Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Sài Gòn giá rẻ 2017

1322

Bên cạnh việc là trung tâm kinh tế – văn hóa lớn nhất Việt Nam, Sài Gòn còn “điểm trung chuyển” của khách du lịch trong và ngoài nước. Do đó, thành phố này luôn đông đúc và tấp nập. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Sài Gòn trong dịp 30/4 này thì hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch Sài Gòn 2017 tự túc, giá rẻ sau đây để có một chuyến đi an toàn, tiết kiệm, và bổ ích nhé.

Danh mục nội dung

  • 1 Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn 2017

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn 2017

Sài Gòn được mệnh danh là “Hòn ngọc Viễn Đông”, trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của Việt Nam. Du lịch Sài Gòn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà cao tầng nằm san sát nhau, những khu vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm… Du ngoạn ven sông Sài Gòn bằng tàu, thăm phố Tây Phạm Ngũ Lão, mua sắm ở chợ Bến Thành hay về với biển Cần Giờ…. là những “đặc sản” du lịch mà bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm Sài Thành.

kinh-nghiem-du-lich-sai-gon

Du lịch Sài Gòn

Đi Sài Gòn khi nào đẹp nhất?/Thời điểm nên đi Sài Gòn

Không giống với Hà Nội, thời tiết ở Sài Gòn được chia thành 2 mùa rõ rệt: Mùa khô và mùa mưa. Nhưng cái năng của Sài Gòn không gắt, những con mưa cũng không kéo quá dài. Do đó, bạn có thể đến Sài Gòn vào bất cứ thời điểm nào trong năm vì đây là thành phố sôi động, nhộn nhịp quanh năm. Bất cứ khi nào bạn cũng có thể ghé thăm Sài Gòn để trải nghiệm, vui chơi hay tìm hiểu những sự khác biệt của con người nơi đây.

Nên du lịch Sài Gòn thời gian nào đẹp? Để chuyến đi thêm ý nghĩa và đầy ắp kỷ niệm, bạn nên đến Sài Gòn vào dịp sau tết (tầm tháng 2, tháng 3) để tham gia lễ hội Rằm tháng giêng lớn nhất ở phố người Hoa và đại lễ hoa đăng tết Nguyên tiêu trên sông Sài Gòn…

Phương tiện đi tới Sài Gòn/ Hướng dẫn đi lại ở Sài Gòn

kinh-nghiem-du-lich-sai-gon111

Phương tiện di chuyển tới Sài Gòn

Phương tiện đi du lịch Sài Gòn, bạn có thể đến Sài Gòn bằng nhiều phương tiện như: Tàu lửa, oto, máy bay:

– Với tàu lửa thì bạn nên đi tàu Thống Nhất từ ga Hà Nội. Bởi đây là chuyến tàu chạy nhanh nhất (30 tiếng) từ Hà Nội vào Sài Gòn. Giá vé tàu phụ thuộc vào bạn mua loại ghế gì và ở khoang nào.

– Với oto bạn nên đi xe của hãng Hoàng Long, Mai Linh,… giá rẻ, dịch vụ tốt, xe giường nằm to, thoải mái. Thời gian di chuyển bằng oto là 30 – 40 tiếng. Giá vé thường dao động từ 500.000 trở lên.

– Với máy bay thì bạn nên đi Jetstar hoặc Vietjet cho phù hợp. Thời gian di chuyển là 1h30 phút. Giá vé khứ hồi khoảng 800.000VNĐ trở lên.

Nhưng dù đi bằng phương tiện nào thì bạn cũng nên gọi điển để hỏi giá và book vé trước. Riêng với máy bay và tàu hỏa thì hay có một số đợt giảm giá. Do đó, kinh nghiệm du lịch Sài Gòn giá rẻ, tiết kiệm thì bạn nên theo dõi và săn những vé này khoảng 1-2 tháng trước khi đi.

– Nếu bạn phượt Sài Gòn bằng xe máy thì nên mang theo đầy đủ giấy tờ và tuân thủ luật giao thông nhé. Ngoài ra nên mang theo một chai xăng dự trữ, đề phòng hết xăng ở những chặng không có trạm bán xăng.

Đi lại khi du lịch Sài Gòn bằng phương tiện gì?

kinh-nghiem-du-lich-sai-gon26

Xe bus là phương tiện di chuyển rẻ nhất ở Sài Gòn

Đến Sài Gòn bạn có thể di chuyển bằng rất nhiều phương tiện: Taxi, xe máy, xe bus, xe đạp, xích lô… Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Sài Gòn 2017 của chúng tôi thì bạn nên di chuyển bằng cách đi bộ và xe bus.

– Nếu di chuyển bằng xe bus thì bạn cần tìm hiểu trước các tuyến xe bus ở Sài Gòn và đánh dấu những tuyến di chuyển giữa các điểm du lịch mà bạn muốn đi. Nếu không biết có thể lên fanpage của bus Sài Gòn (https://www.facebook.com/buyttphcm) để hỏi nhé. Ad của page này rất nhiệt tình, bạn chỉ cần nói rõ điểm bạn muốn đi là ad sẽ chỉ rõ cho bạn.

– Nếu di chuyển bằng taxi thì bạn nên chọn những hãng uy tín như Mai Linh, Vinasun hay Hoàng Long,…để tránh tình trạng xe dù chặt chém khách nhé.

– Nếu muốn đi xe máy thì hãy thuê. Giá thuê là 100.000VNĐ/1 ngày. Nhưng nếu bạn khéo ăn nói thì có thể thuê được với giá rẻ hơn. Vì vậy hãy phát huy khả năng chém gió mặc cả của mình nhé.

Lưu trú tại Sài Gòn/Khách sạn đẹp, sang trọng và giá rẻ ở Sài Gòn nên ở

kinh-nghiem-du-lich-sai-gon25

Những nơi gần trung tâm, giá rẻ, tiện xe bus và an toàn là lựa chọn của bạn

Nên ở đâu khi du lịch Sài Gòn? Có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ bình dân hay cao cấp, hoành tráng hiện đại ở Sài Gòn với giá dao động từ 200 nghìn đến vài triệu đồng/ phòng. Nhưng bạn nên chọn nơi ở gần các địa điểm thăm quan hoặc bến xe bus, có an ninh tốt nhé. Đặc biệt, bạn nên gọi điện hỏi giá và book phòng trước để tránh trường hợp hết phòng và những tháng cao điểm nhé. Tốt nhất bạn nên đặt phòng trên Agoda với hướng dẫn ở đây.

Hướng dẫn du lịch bụi Sài Gòn, bạn có thể lựa chọn các khách sạn ở ngay trung tâm trên các con phố Nguyễn Trãi, Lê Thánh Tông, khu vực chợ Bến Thành, khu phố Tây Phạm Ngũ Lão…

Dưới đây là danh sách các khách sạn đẹp ở Sài Gòn, chất lượng phục vụ tốt, nội thất ổn, tiện nghi được đánh giá cao từ giá rẻ tới cao cấp chúng tôi tư vấn cho bạn (Đều ở vị trí cực thuận tiện):

  • Bali Boutique Hotel nằm ở 82 Bùi Viện, Phường Phạm Ngũ Lão. Giá phòng thấp nhất khoảng $23 (sau khi giảm giá), nội thất tương đối đẹp, phục vụ nhiệt tình, thân thiện. Đây là khách sạn nhỏ, giá rẻ được yêu thích hàng đầu khi tới Sài Gòn của nhiều du khách.
  • Halo Hotel ở địa chỉ 23 Thủ Khoa Huân, Phường Bến Thành, Quận 1 cũng là khách sạn siêu phổ biến, được du khách lựa chọn nhiều cũng như đánh giá cao. Khách sạn với đồ ăn sáng (miễn phí) ở mức khá, phòng cũng tương đối ổn với mức giá thấp nhất $26. Đặc biệt ở vị trí cực kỳ thuận tiện nên số lượng du khách đặt phòng ở Halo Hotel là cực kỳ lớn, dù chỉ là khách sạn nhỏ.
  • Ipeace Hotel ở địa chỉ 175 / 8 Phạm Ngũ Lão, Quận 1. Vị trí cực thuận tiện, nội thất, chất lượng phục vụ rất ổn so với giá tiền (thấp nhất $17), khách sạn giá rẻ ở Sài Gòn này cũng nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng.
  • Golden Central Hotel Saigon nằm ở 140 Lý Tự Trọng, Quận 1, là khách sạn 4 sao với các dịch vụ đầy đủ: Hồ bơi, quán cafe, phòng gym, spa, massage, xông hơi với nội thất rất đẹp, hoành tráng và hiện đại. Thái độ phục vụ và đồ ăn cũng được đánh giá cao, với nhiều chiết khấu, mức giá rẻ nhất khoảng $62, đây là khách sạn tầm trung cực phổ biến.
  • Oscar Saigon Hotel ở 68A Đại lộ Nguyễn Huệ, Quận 1: Không chỉ được đánh cao ở vị trí, khách sạn này còn được du khách cực thích thú với đồ ăn, khu vườn của khách sạn. Nó cũng cung cấp hầu hết các tiện ích như Golden Central nhưng không có hồ bơi, mức giá thấp nhất khoảng $75.
  • Palace Hotel Saigon tại 56-66 Nguyễn Huệ: Khách sạn này cũng có vị trí cực đẹp, view rất đẹp có thể nhìn ra tòa nhà Bitexco, lại cực gần trung tâm nên rất thuận tiện. Khách sạn với nội thất sang trọng, phục vụ thân thiện, mức giá thấp nhất khoảng $66, khách sạn này đứng thứ 2 trong những khách sạn được chọn nhiều ở TP HCM. (Tiện ích: Hồ bơi, spa, gym, massage, xông hơi, tắm hơi)
  • Silverland Central Hotel & Spa ở địa chỉ 14 – 16 Lê Lai, Quận 1 , Chợ Bến Thành Quận 1, với nhiều chiết khấu: Mức giá thấp nhất khoảng $56 – $60, tiện nghi cơ bản như spa, gym, massage, tắm hơi (không có hồ bơi), kèm theo vị trí thuận tiện, khách sạn này đứng đầu trong những khách sạn phổ biến nhất ở Sài Gòn.
  • Hotel Majestic Saigon số 01 Đồng Khởi, Quận 1: Khách sạn 5 sao với phong cách cổ điển cực sang trọng, cầu kỳ. Chắc chắn bạn sẽ ấn tượng với nội ngoại thất và chất lượng phòng ở đây, ở phân khúc cao cấp, đây là khách sạn hàng đầu được đa số du khách lựa chọn. Có đầy đủ các tiện nghi chuẩn khách sạn 5 sao: Quán cafe, massage, gym, hồ bơi chưa kể khách sạn này còn có sòng bài (Lưu ý: Chỉ phục vụ khách nước ngoài). Mức giá thấp nhất khoảng $123, rất tuyệt vời.
  • Liberty Central Saigon Riverside Hotel địa chỉ 17 đường Tôn Đức Thắng, Quận 1: Đây là sự lựa chọn thứ 2 về khách sạn cao cấp, sang trọng nếu bạn muốn ở tại TP HCM. Nội thất phong cách hiện đại, hoành tráng và rất tiện nghi, đồ ăn ngon, hồ bơi view đẹp, xông hơi, spa đầy đủ. Mức giá thấp nhất khoảng $130

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn tự túc của chúng tôi thì các bạn nên đến những khu phố Tây để thuê phòng, vì ở đây thường cho Tây balô thêu nên giá rất rẻ, lại sạch sẽ, tiện lợi, ngủ giường tầng, khá an toàn và gặp được rất nhiều người nước ngoài khác nhau. Cực thú vị luôn đó. Với tiêu chí này thì hãy đến khu phố Tây Phạm Ngũ Lão để hỏi thuê nhé.

Các điểm tham quan ở Sài Gòn/Đi Sài Gòn chơi ở đâu

Du lịch Sài Gòn nên đi đâu? Nếu hỏi người dân ở đây là Sài Gòn có chỗ nào chơi thì bạn sẽ nhận được câu trả lời là “Ở đây thì có chỗ nào mà đi”. Nhưng thực chất, kinh nghiệm đi du lịch Tp Hồ Chí Minh của các “bụi – gơ” thì Sài Gòn có rất nhiều điểm đến lý tưởng cho bạn.

Những khu vực chính của du lịch Sài Gòn:

  • Ven sông Sài Gòn
  • Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn
  • Đường Nguyễn Huệ – Quận 1
  • Chợ Bến Thành
  • Khu Phố Tây

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sài Gòn bạn không nên bỏ qua như:

Hội Trường Thống Nhất (Dinh Độc Lập)

  • Địa chỉ: 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Bến Nghé, Q.1
  • Giờ mở cửa: Sáng 7h30 – 11h00, chiều từ 13h00 – 16h00 (hàng ngày)
  • Giá vé: Người lớn:30.000VND/người/lần, sinh viên: 15.000VND/người/lần, học sinh: 3.000VND/người/lần, khách theo đoàn từ 20 người sẽ được giảm 1/3 giá vé

Là công trình được thiết kế theo kiến trúc phương Đông, hiện đại. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những chứng tích ghi dầu thời khắc độc lập của dân tộc 30-4-1975.

nha-tho-chinh-toa-duc-ba-sai-gon-3

Hội Trường Thống Nhất (Dinh Độc Lập)
  • Địa chỉ: Số 1 Công xã Paris, P.Bến Nghé, Q.1.
  • Giờ mở cửa: Tham quan: Sáng 8h30 – 10h00, chiều 14h30 – 15h30 (Thứ 2 – Thứ 6)
  • Thời gian diễn ra Thánh lễ: Sáng 5h30, chiều 17h00 (T2 – T7), Chủ nhật.: 5h30, 6h30, 7h30, 9h30 (dành cho người nước ngoài), 16h00, 17h00, 18h30

Địa điểm tham quan ở Sài Gòn mà bạn nên ghé thăm đó là nhà thờ Đức Bà – biểu tượng của thành phố Sài Gòn. Nhà thờ được thiết kế với kiến trúc Châu Âu cùng với phong cách Roman và Gothic tuyệt đẹp, cặp chuông lớn nhất ở nước ta.

Đừng bỏ lỡ: Danh sách những khách sạn chất lượng, đẹp đang khuyến mại ở Sài Gòn như Continental, Majestic, Liberty cùng nhiều khách sạn cao cấp, bình dân khác có thể đang giảm giá từ 15 – 30% trong tháng 12, bấm để xem chi tiết chương trình cũng như những hình ảnh, dịch vụ, các đánh giá về vị trí, tiện nghi, chất lượng v.v

agoda
nha-tho-chinh-toa-duc-ba-sai-gon-2

  • Địa chỉ: Nằm giữa các đường Phan Bội Châu – Phan Chu Trinh – Lê Thánh Tôn – Công trường Quách Thị Trang, P.Bến Thành – Q.1.
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 19h00 hàng ngày

Đi đâu chơi ở Sài Gòn? Chợ bày bán đầy đủ các loại mặt hàng truyền thống, hiện đại có thể làm quà cho bạn bè và người thân sau chuyến đi của mình. Đặc biệt, về đêm xung quanh chợ trở nên nhộn nhịp với những quán ăn, cửa hàng quần áo…

nha-tho-chinh-toa-duc-ba-sai-gon-4

Chợ Bến Thành

Ngoài ra, các bạn cũng có thể khám phá thêm Sài Gòn các địa điểm được ưa thích như:

+ Chợ Bình Tây (chợ Lớn) – Giờ mở cửa: 7h00 – 18h00 hàng ngày; Địa chỉ: 57A Tháp Mười, P.12, Q.6

+ Khu du lịch Suối Tiên: Giờ mở cửa: 8h00 – 17h30 (T2 – T6), 8h00 – 18h00 (T7 và CN), 6h30 – 22h00 (Lễ Tết). Vé vào cổng: 60.000VND/người lớn, 30.000VND/trẻ em; Vé các trò chơi: 5.000 – 40.000VND/lượt; Địa chỉ: 120 Xa Lộ Hà Nội, P.Tân Phú, Q.9.

nha-tho-chinh-toa-duc-ba-sai-gon-5

Khu du lịch Suối Tiên

+ Bảo tàng lịch sử Việt Nam: Giờ mở cửa: Sáng 8h00 – 11h30; chiều 13h30 – 16h30 (T3 – CN); Vé vào cổng: 2.000VND/người lớn, 1.000VND/trẻ em (khách Việt), 15.000VND/người (khách nước ngoài); Địa chỉ: Số 2 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Bến Nghé, Q.1 (bên cạnh Thảo cầm viên).

+ Địa đạo Củ Chi: Địa đạo Củ Chi có hai điểm: Địa đạo Bến Dược: Căn cứ Khu ủy & Quân khu Sài Gòn – Gia Định được bảo tồn tại ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi. Địa đạo Bến Đình: căn cứ Huyện ủy huyện Củ Chi được bảo tồn tại ấp Bến Đình, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi. Đường đi: Du khách đón tuyến xe buýt số 4 từ Bến Thành đến Bến đi An Sương. Sau đó tiếp tục đón tuyến 122 từ Bến xe An Sương đi An Nhơn Tây, xuống xe.

Địa điểm chụp hình điểm ở Sài Gòn

  • Phố đi bộ Nguyễn Huệ
  • Khu vực Nhà thờ Đức Bà, công viên 30/4 và Bưu điện thành phố
  • Cầu Mống
  • Khu vực cầu Ánh Sao và khu Phú Mỹ Hưng
  • Các cánh đồng lau
  • Hồ Đá – Thủ Đức
  • Khu Station 3A – Quận 1
  • Các quán cà phê

Những điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn ở Sài Gòn

Các khu du lịch sinh thái

  • Khu du lịch The BCR tọa lạc tại Số 12, đường số 6, Khu dân cư Trường Thạnh, đường Tam Đa, P. Trường Thanh, Quận 9, TP HCM. Nếu không có nhu cầu chơi nhiều, bạn có thể mua vé lẻ giá từ 60.000 – 200.000 đồng/ trò. Thời gian mở cửa từ 9h tới 18h hàng ngày.
  • Khu du lịch Bình Mỹ nằm ở xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi, TP HCM. Giá vé khoảng 130.000 đồng/ người vào ngày thường và 170.000 đồng/ cuối tuần cho các trò chơi cơ bản như nhảy bao bố, bơi xuồng, hồ chơi, thử đìa bắt cá, thử làm nông dân…

Các khu trung tâm thương mại

  • Aeon Mall Tân Phú: 30 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ Q.Tân Phú.
  • Trung Tâm Thương mại Zen Plaza: Địa chỉ: 54-56 Nguyễn Trãi, Bến Thành, Quận 1.
  • Parkson, Sài Gòn: 35 Bis – 45, Lê Thánh Tôn, Quận 1.
  • Diamond Plaza: 34, Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1
  • Vicom Center: Số 72 Lê Thánh Tôn & 45A Lý Tự Trọng – Phường Bến Nghé – Quận 1
  • Cresent mall: 101 Tôn Dật Tiên, Phú Mỹ Hưng, Quận 7

Các công viên nghỉ mát và vui chơi

  • Thảo Cầm Viên: 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Bến Nghé, Quận 1
  • Công viên Tao Đàn: Trương Định, Bến Thành, Quận 1
  • Công viên Gia Đinh: Hoàng Minh Giám, Phường 3, Hồ Chí Minh
  • Công viên Lê Văn Tám: Phường Đakao, quận 1

Một số địa điểm vui chơi giải trí cho mọi người

  • Công viên văn hoá Đầm Sen: 03 Hòa Bình, Phường 3, Quận 11
  • Khu du lịch Suối Tiên:120 AH1, Tân Phú, Quận 9
  • Thiên đường giải trí Thỏ Trắng: 875 CMT 8 (cổng đường Trường Sơn), phường 15, quận 10.

Địa điểm ăn uống ở Sài Gòn/Địa chỉ ăn uống và món ăn ngon Sài Gòn

Ăn gì khi du lịch Sài Gòn? Là nơi tập trung đông đảo dân cư, địa điểm du lịch “hot” ở miền Nam. Do vậy, ẩm thực Sài Gòn vô cùng phong phú, với những món ăn đặc trưng Nam Bộ hoặc du nhập các miền đất trên cả nước. Dưới đây, là những món ăn nổi tiếng ở Sài Gòn mà bạn không nên bỏ qua:

Bún mắm, lẩu mắm

nha-tho-chinh-toa-duc-ba-sai-gon-6

Bún mắm, lẩu mắm

Món ngon Sài Gòn nên thưởng thức phải kể tới món lẩu mắm. Một nồi lẩu mắm ngon được chế biến từ loại mắm ngon, được nêm nếm gia vị vừa ăn. Lẩu mắm Sài Gòn có rau kèo nèo, rau muống, bông súng, bắp chuối, bạc hà, rau nhút…

Địa chỉ thưởng thức lẩu mắm nổi tiếng: Lẩu mắm Nam Bộ 94AB Cao Thắng, P.4, Q.3, giá: 160.000 – 240.000VND; Lẩu mắm Ăn là khen: 11 Hồ Biểu Chánh, P.12, Q. Phú Nhuận, giá: Lẩu mắm: 210.000 – 300.000VND.

Hay thưởng thức tô bún mắm thơm nức, với từng lát cả, thịt heo quay, tôm, mực và đĩa ra sống thơm ngon. Các bạn có thể thưởng thức tại: Bún mắm Huỳnh Lâm (gia truyền Bạc Liêu), 37A Gò Dầu, Q. Tân Phú: 28.000VND/tô; Quán bún mắm 444 – 369 Lê Quang Định, P.5, Q.Bình Thạnh, mở cửa từ 9h đến 21h hàng ngày, trừ ngày rằm và mùng 1, giá 35.000VND/tô, bún mắm 528 Phan Văn Trị, Q.Gò Vấp, giá 30.000VND/tô.

Lẩu cá kèo

nha-tho-chinh-toa-duc-ba-sai-gon-7

Lẩu cá kèo

Các món ăn ngon rẻ ở Sài Gòn, phải kể tới món lẩu cá kèo được nấu với lá giang hấp dẫn bởi vị chua chua, chát chát đặc trưng. Món lẩu này ăn kèm với rau muống, rau nhút và rau đắng, giá, hoa chuối…

Để thưởng thức lẩu cá kèo, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ nổi tiếng như: Số 4 Nguyễn Thị Diệu, P.6, Q.3, các quán lẩu cá kèo trên đường Sư Thiện Chiếu.

Mì hủ tiếu – hoành thánh

nha-tho-chinh-toa-duc-ba-sai-gon-11

Mì hủ tiếu – hoành thánh

Với người dân Sài Gòn món mì hủ tiếu hoành thánh là món ăn rất được ưa chuộng. Các quán hủ tiếu ở Sài Gòn có nhiều trên bất kì con đường, ngõ hẻm nào của Sài Gòn với giá từ 20k/tô.

Địa chỉ quán ăn ngon ở Sài Gòn, để thưởng thức món hủ tiếu mì hoành thánh đó là: Hủ tiếu mì trên đường Mạc Thị Bưởi (Q.1), hủ tiếu cá gà trên đường Tôn Thất Đạm (Q.1), hủ tiếu mì vàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông (Q.5), hủ tiếu 46/102 Võ Văn Tần, Q.3

nha-tho-chinh-toa-duc-ba-sai-gon-8

Bò tơ Củ Chi

Ngoài ra, những quán ăn nổi tiếng ở Sài Gòn khác như:

  • Bánh tráng Trảng Bàng – hệ thống cửa hàng của Hoàng Ty, hoặc bánh tráng Trảng Bàng 411 – 413 Nguyễn Tri Phương, Q.10.
  • Bò tơ Củ Chi – Quán bò tơ Xuân Đào – Đi thẳng trên đường Quốc lộ 22, Qua ngã tư Trung chánh và đến cầu vượt Củ Chi, nhìn phía tay phải sẽ thấy quán bò tơ Xuân Đào, huyện Củ Chi; Bò tơ Hồng Đào cũng ở Quốc lộ 22 nhưng bên tay trái.
  • Bánh xèo Nam Bộ: 46A Đinh công Tráng, Q.1; Mười Xiềm, 190 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.6, Q.3; Ăn Là Ghiền, 74 Sương Nguyệt Ánh, P.Bến Thành, Q.1.
  • Gỏi cuốn: Vỉa hè công viên Lê Văn Tám (đường Hai Bà Trưng), siêu thị BigC, siêu thị Coopmart…
  • Các món ốc nổi tiếng ở Sài Gòn: Ốc Đào 2- 132 Nguyễn Thái Học, Q.1; Ốc Quang Anh, 189 Tô Hiến Thành, P13, Q.10; Ốc số 9, 23 Nguyễn Văn Giai, P. Ða Kao, Q.1; Ốc cô Hồng, hẻm 177 đường 3/2, Q.10
  • Những món chè ở Sài Gòn: Chè Kỳ Đồng, 153/7 Kỳ Đồng, P.9, Q.3; Hà Kí, 140 Châu Văn Liêm, Q.5; Chè Nam Bộ 16/1A Đinh Tiên Hoàng, P.Đa Kao, Q.1

Mua sắm ở Sài Gòn nên mua gì, ở đâu?

nha-tho-chinh-toa-duc-ba-sai-gon-12

Mua sắm ở Sài Gòn nên mua gì, ở đâu?

Địa chỉ mua sắm nổi tiếng, giá rẻ ở Sài Gòn các bạn có thể tham khảo:

  • Chợ Bến Thành
  • SaiGon Square 1&2 Taka Plaza
  • Chợ Bình Tây
  • Diamond Plaza, Parkson, Vincom, Saigon Centre…

Kinh nghiệm mua sắm ở Sài Gòn: Người Sài Gòn rất thân thiện và nhiệt tình, các bạn có thể nhờ hỗ trợ khi hỏi mua bất kì sản phẩm nào. Đừng ngại trả giá khi mua bất kì món hàng nào nhé. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu trước và mang theo tấm bản đồ mini khi dạo phố.

Những lưu ý khi du lịch Sài Gòn

  • Khi đi hãy mang theo những giấy tờ tùy thân cần thiết. Nếu vào Sài Gòn bằng phương tiện cá nhân thì nên mang theo đầy đủ giấy tờ xe. Ngoài ra, quần áo, giầy dép chỉ nên mang đủ cho những ngày bạn ở Sài Gòn. Nếu thiếu có thể mua ở chợ, giá cả cũng không hề đắt. Bên cạnh đó là thuốc men và một số đồ dùng cá nhân cần thiết.
  • Khi mua bán, ăn uống gì thì hãy mặc cả trước.
  • Khi lên taxi thì hãy theo dõi đồng hồ tính tiền.
  • Vì chủ yếu là đi và không ở cố định nên hãy chọn những nhà nghỉ bình dân, giá rẻ, nhưng phải an toàn nhé.
  • Vì thời tiết Sài Gòn mưa nắng bất chợt nên hãy mang theo ô, áo mưa và áo chống nắng nhé.
  • Khi đi xe bus hãy cần thận đồ cá nhân, đề phòng móc túi. Nhất là những tuyến xe bus đông.

Mời bạn xem thêm một số kiến thức hữu ích cho hành trang du lịch Sài Gòn: Khách sạn giá rẻ gần Sân bay Tân Sơn Nhất & Địa điểm mua sắm giá rẻ ở Sài Gòn

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Sài Gòn giá rẻ, tiết kiệm mà chúng tôi tổng kết được. Hy vọng sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích nhất cho chuyến đi của mình thêm thú vị và trọn vẹn nhé.

DULICH9.COM