Du lịch Bangkok 3 ngày 3 đêm, chi phí đi tự túc cực đầy đủ

1452

Chuyến đi của chúng mình vừa rồi vào cuối tuần cuối cùng của tháng 2. Đi đúng hôm Hà Nội đón gió mùa, đúng kiểu đi trốn rét luôn á, mà đến khi về thì vẫn không tránh khỏi cái rét. Và dưới đây là những chia sẻ của mình về toàn bộ kinh nghiệm du lịch Bangkok 3 ngày 3 đêm tự túc chuyến đi này! (Mã số dự thi 16)

du-lich-thai-lan-3-ngay-2-dem-tu-tuc-kinh-nghiem-du-lich-bangkok-2

• 1 Du lịch Bangkok 3 ngày 3 đêm

Du lịch Bangkok 3 ngày 3 đêm

Thời gian: Từ ngày 23.02 đến tối ngày 26.02. Bản thân mình thấy thời gian này Bangkok khá đẹp, nắng ấm, không có mưa, thích hợp cho các hoạt động tham quan mua sắm.

Cách di chuyển, đi tới Bangkok

Cách đi: Cách nhanh chóng thuận tiện nhất để đến Bangkok là máy bay. Có khá nhiều chuyến bay từ Hà Nội đến Bangkok tại 2 sân bay Don Muang và Suvarnabhumi với các hãng khác nhau như Vietjet Air, Vietnam Airlines, Airasia, Nok Air,… Bọn mình đặt vé khứ hồi của hãng Airasia đến sân bay Don Muang với giá 309$ (~7 triệu) cho 4 người và 20kg hành lý xách tay khi về từ hồi cuối tháng 11 năm 2016.

du-lich-thai-lan-3-ngay-2-dem-tu-tuc-kinh-nghiem-du-lich-bangkok-3

Cách di chuyển, đi tới Bangkok – Đi MRT ở Bangkok

Khi du lịch Bangkok 3 ngày tự túc, đến Bangkok rồi thì cũng phải chọn cho mình một chốn ở cho thuận tiên việc tham quan khám phá chứ nhỉ? Qua Agoda, chúng mình chọn được 1 phòng gia đình cho 4 người ở SK Boutique Mahanakhon Hotel. Khách sạn này ở ngay trạm tàu điện ngầm Hua Lamphong nên khá thuận tiện cho đi lại, xung quanh đó trong vòng bán kính 150m là 3 cái 7-eleven (cửa hàng tiện lợi 24/24), quá tiện luôn nha. Phòng chúng mình là phòng gia đình nên cực kì rộng rãi, có WC khép kín, đồ nội thất thì cực kì đầy đủ nên tuy khách sạn không còn được mới cho lắm nhưng mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát. Và giá của phòng này cho 3 đêm là 4 triệu hơn mười mấy nghìn.

du-lich-thai-lan-3-ngay-2-dem-tu-tuc-kinh-nghiem-du-lich-bangkok-4

Phương tiện đi lại đi du lịch Bangkok

Ban đầu bọn mình dự định sẽ chọn taxi để di chuyển vì bọn mình 4 người, quá tiện để đi taxi. Nhưng khi đến Bangkok mới thấy, ban ngày tắc đường còn kinh khủng hơn cả ở Hà Nội vì trên đường phố Bangkok chỉ thấy toàn ô tô mà người dân Bangkok thì cực kì trật tự, bạn khó có thể bắt gặp ở đâu hình ảnh 1 chiếc xe chạy lệch khỏi làn đường của nó, cùng với đó là nơi ở của chúng mình ngay sát trạm MRT nên chúng mình đã quyết định di chuyển bằng tất cả các loại phương tiện có ở Bangkok.

– Taxi: sẽ là lựa chọn sáng suốt cho quãng đường từ sân bay về khách sạn và ngược lại, và sẽ thật tệ hại nếu đi vào lúc tắc đường. Lái xe taxi nói riêng và người dân Bangkok nói chung đều nói tiếng Anh khá tốt, nên cũng không phải lo lắng nhiều về khoản giao tiếp, chỉ cần leo lên xe, nói điểm đến, bật meter và đi thôi.

Hướng dẫn du lịch bụi Bangkok trong 3 ngày, tuy nhiên cũng có những lái xe không rành tiếng Anh đâu nhé, và chúng mình đã gặp 1 bác lái xe như vậy. Bác đã phải để bọn mình xuống xe khi không hiểu được là bọn mình muốn đi đâu.

– MRT (tàu điện ngầm) và BTS (tàu trên cao): mình gộp 2 loại phương tiện này với nhau vì chúng khá giống nhau. Chỉ cần biết một chút tiếng Anh là bạn đã có thể tham gia giao thông bằng cả 2 loại phương tiện này rồi. Bạn ra cây bán vé tự động (hoặc quầy bán vé), chọn điểm đến, nhét tiền vào (tiền xu hay tiền giấy đều được) và bạn sẽ nhận được 1 vé để lên tàu. Nhớ giữ nó cẩn thận để còn ra nhé.

– Tuk tuk: đây thực sự là lựa chọn sáng suốt khi đường phố Bangkok ở trong tình trạng kẹt cứng mà điểm cần đến lại cách trạm BTS hay MRT quá xa. Và đây cũng là trải nghiệm rất thú vị khi đến Bangkok.

du-lich-thai-lan-3-ngay-2-dem-tu-tuc-kinh-nghiem-du-lich-bangkok-5

Ẩm thực Thái Lan nổi bật lên 2 vị là cay và ngọt. Chúng mình đi với tiêu chí đói lúc nào ăn lúc đó, thấy quán nào vào quán đó nên chúng mình không quá quan trọng địa điểm và món ăn. Thế mà chúng mình cũng có cơ hội thưởng thức món Pad Thai nổi tiếng và ăn hải sản ở T&K. Bên cạnh đó không thể không kể đến món kem dừa cực ngon ở chợ nổi Damnoen Saduak và những cốc nước chanh, nước ép hoa quả cực tươi ngon.

Địa điểm tham quan: Bangkok có khá nhiều điểm đến thú vị và trong chuyến đi này chúng mình đã được đến một số địa điểm như: Golden Mount, khu phức hợp Hoàng cung, bảo tàng Jim Thompson House, chợ cuối tuần Chatuchak,… và xa hơn một chút là khu chợ nổi Damnoen Saduak.

Lịch trình và chi phí cụ thể du lịch Bangkok 3 ngày 3 đêm

Ngày 1

Chiều thứ năm, sau khi tan ca vác ngay vali hành lý ra Nội Bài. Chúng mình bay chuyến 20h50 và đến Don Muang lúc 22h45. Làm thủ tục nhập cảnh, mua sim, bắt taxi về check-in khách sạn và nghỉ ngơi, chuẩn bị cho kế hoạch chơi bời

Ngày 2

Chúng mình mua tour đi chợ nổi Damnoen Saduak với giá 321k/người.

+ Sáng 6h dậy vệ sinh cá nhân, trang điểm thiệt xinh đẹp để 7h xe đón ở khách sạn

du-lich-thai-lan-3-ngay-2-dem-tu-tuc-agoda

này. Tour này chúng mình sẽ đi tham quan chợ nổi Damnoen Saduak và làng thủ công mỹ nghệ hoàng gia Thái. Ở chợ nổi, bạn có thể mua vé đi ghe (thuyền gỗ có mái chèo) với giá 150 baht/người để tham quan toàn bộ khu chợ, và đừng quên ghé một thuyền/quán nào đó để lấp đầy cái dạ dày của mình nhé.

du-lich-thai-lan-3-ngay-2-dem-tu-tuc-kinh-nghiem-du-lich-bangkok-1

+ 15h30 chúng mình đã trở lại Bangkok để tiếp tục cuộc hành trình rồi. Về đến khách sạn, ăn uống nghỉ ngơi 1 chút sạc lại năng lượng.

+ 16h30 ra bắt tuk tuk (50 baht/người) đi Golden Mount ngắm hoàng hôn. Vé vào Golden Mount là 20 baht/người.

+ 18h30 khi mặt trời đã xuống, chúng mình cuốc bộ về T&K Seafood để thưởng thức bữa tối. Phải nói là hải sản ở đấy quá ư là ngon luôn. Tuy nhiên ớt thì quá nhiều. Đĩa hết ớt ra mới chén sạch được nồi lẩu đó (toàn những đứa không ăn được cay). Mà nghe nói có 2 quán T&K nhưng 1 quán đồng phục xanh và 1 quán đồng phục đỏ, trong đó quán xanh ngon hơn quán đỏ. Còn chúng mình thì may mắn tìm thấy quán xanh trước nên vào đó luôn mà ko biết bên quán đỏ thế nào 

+ Ăn xong chúng mình lại cuốc bộ về khách sạn nghỉ ngơi.

Ngày 3: Du lịch Bangkok 3 ngày 3 đêm

Đđây là thứ bảy nên chúng mình quyết định dành cả ngày để shopping ở chợ cuối tuần Chatuchak và Big C. Chỉ đi shopping nên chúng mình đã nướng hơi quá, 9h mới ra khỏi khách sạn để đi ăn sáng. Sau đó, chúng mình đến trạm tàu điện ngầm để đi chợ Chatuchak. Chợ này cực lớn, chúng mình đi cả buổi mà lúc sau soi lại bản đồ mới thấy được có tí tẹo. Chẳng thế mà dự tính 1h30-2h chiều chúng mình dời khỏi chợ nhưng kết quả là gần 5h chúng mình mới có thể nhấc chân dời khỏi đó.

+ Buổi tối chúng mình tiếp tục shopping ở Big C. Ở đây khá giống ở Big C Việt Nam Và điều thú vị nhất trong chuyến đi lần này là việc phân loại đồ của từng người khi trở về vì hóa đơn dài dằng dặc toàn tiếng Thái mà chẳng đứa nào nhớ giá của những thứ mình đã mua cả.

Ngày 4: Ngày cuối cùng cho hành trình Bangkok

+ Sáng, sau khi vệ sinh cá nhân và ăn sáng, chúng mình bắt taxi đi Cung điện Hoàng gia (giá vé 500 baht/người). Đó là một khu tích hợp gồm khá nhiều các di tích nằm kề nhau, bao gồm Cung điện Chitralada, quốc tự Wat Phra Kaew, Cung điện Huy Hoàng,… và có lẽ do hôm đấy là chủ nhật nên đoàn người tham quan khá đông. Mình thấy cũng có khá nhiều người dân địa phương đến khu vực này để làm lễ thì phải, đâu đâu cũng thấy người ah.

+ Trưa, 11h30 chúng mình tiếp tục bắt taxi về khách sạn để thu dọn hành lý và check-out. Có lẽ là chủ nhật (hay chỉ là ngày hôm đấy) nên đường khá là vắng, taxi đi vèo vèo luôn.

+ Check-out xong chúng mình gửi hành lý lại khách sạn, đi ăn trưa và tham quan Trung tâm văn hóa nghệ thuật Bangkok cùng bảo tàng Jim Thompson House.

+ Sau khi đã tham quan xong, chúng mình về khách sạn lấy hành lý và bắt taxi ra sân bay. 9h tối là chúng mình đã có mặt ở Hà Nội thân yêu, kết thúc hành trình khám phá Bangkok đầy thú vị.

du-lich-thai-lan-3-ngay-2-dem-tu-tuc-kinh-nghiem-du-lich-bangkok-6

Chi phí du lịch Bangkok 3 ngày

• – Máy bay: 7 000k,
  • – Khách sạn: 4 000k,
  • – Tour chợ nổi: 1284k,
  • – Ngày 1, sim + taxi về khách sạn: 630 baht.
  • – Ngày 2, ghe chợ nổi (600 baht), ăn uống (1770 baht), đi lại (200 baht), vé tham quan (80 baht). Tổng 2650 baht.
  • – Ngày 3: đi lại (590 baht), ăn uống (2350 baht). Tổng 2940 baht. Vì đi shopping là chủ yếu nên mình chỉ tính chi tiêu chung của cả nhóm nhé.
  • – Ngày 4: vé tham quan (2000 baht), đi lại (815 baht, trong đó có đến 560 baht là tiền taxi từ khách sạn ra sân bay), ăn uống (660 baht). Tổng 3475 baht
  • – Taxi Hà Nội – Nội Bài và ngược lại: 180k (đi) + 370k (về) = 550k

Tổng cộng: 7.000k + 4.000k + 1.284k + 550k + 9.695b x 658 = 19.213.310đ/4 người.

Một số lưu ý khi du lịch Bangkok

1. Trước khi đi, mình có tham khảo khá nhiều bài viết về việc nhập cảnh Thái Lan, tuy nhiên có lẽ mình đến Thái muộn hay do nhóm 4 đứa xinh xẻo dễ thương mà việc nhập cảnh với chúng mình rất dễ dàng. Các chị ở hải quan soi hộ chiếu, xem tờ khai của mình xong là cộp dấu luôn à. Thế nên các bạn không cần phải quá lo lắng vấn đề này đâu nha.
  2. Đi tham quan ở các đền chùa hay các công trình thì nên chú ý trang phục, không được mặc váy ngắn hay quần legging đâu nha.
  3. Người Thái đi bên trái và rất chú ý việc xếp hàng cũng như giữ trật tự, và đặc biệt lái xe luôn nhường đường cho người đi bộ. Đúng là quá tuyệt phải không nào
  4. Nên mang giày dép thoải mái và chuẩn bị sẵn nước uống, vì đi bộ khá nhiều.
  5. Chi phí trên chỉ là những khoản chi chung cho cả nhóm, ai mua đồ gì, quà gì mình tính riêng nha.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo thêm: Hướng dẫn đi tàu điện ở Bangkok & Kinh nghiệm du lịch Bangkok khác (do Biên tập viên chia sẻ)

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của mình về du lịch bụi Bangkok 3 ngày 3 đêm trọn vẹn chuyến tham quan, vui chơi, mua sắm của nhóm mình tại Bangkok. Hi vọng bài viết có thể giúp ích cho các bạn trong những chuyến đi Bangkok sắp tới. Chúc các bạn có chuyến đi chơi vui vẻ!