Hướng dẫn du lịch Cù Lao Chàm 2017

1369

Hướng dẫn du lịch Cù Lao Chàm: đảo Cù Lao Chàm là một cụm đảo thuộc xã Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, nằm cách bờ biển Cửa Đại khoảng 15 km. Cù Lao Chàm vẫn còn nhiều nét hoang sơ. Nơi đây được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2009 và là một điểm du lịch thú vị dành cho nhóm bạn hoặc các cặp đôi. Cù Lao Chàm Tour xin giới thiệu kinh nghiệm và những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Cù Lao Chàm mùa hè đầy thú vị của bạn.

10306739_722658944463780_6833702547874683950_n1

ĐI CÙ LAO CHÀM CẨN CHUẨN BỊ GÌ? Trước khi tham gia hành trình du lịch Cù Lao Chàm bạn nên dành thời gian để chuẩn bị mọi đồ dùng cá nhận cần thiết không thể thiếu cho mình như: – Khăn mặt, bàn chải, kem đánh răng. – Áo, quần, đồ bơi. – Kem chống nắng, thuốc bôi chống côn trùng. – Mũ, nón, và ô thì tốt vì rất nắng nóng. – Máy ảnh, máy quay. – Thuốc đau đầu, đau bụng để phòng trường hợp ăn của lạ không hợp. – Nước suối

ĐẾN CÙ LAO CHÀM BẰNG CÁCH NÀO?

Nếu bạn đi từ mũi Cà Mau hay địa đầu Móng Cái bạn có thể đến thành phố Đà Nẵng, nằm trên tuyến Quốc lộ 1A nên cũng rất dễ dàng nếu bạn đi xe ô tô, tàu hỏa, hoặc nhanh hơn bạn có thể đến Sân Bay Quốc Tế Đà Nẵng bằng các chuyến bay của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, VietjetAir hoặc Jetstar, nếu có thể bạn nên đặt vé càng sớm thì giá sẽ rẻ hơn khi bạn đặt gần sát ngày đi.

Từ Đà Nẵng đến thành phố Hội An với khoảng cách 30km nên có rất nhiều phương tiện như: Các hãng taxi như sau với giá cước trung bình đi từ Đà Nẵng -> Hội An khoảng 500.000VNĐ/ xe/ chiều, tùy theo hãng sẽ có giá cước khác nhau.

– Taxi Sông Hàn: 05113.655.655

– Taxi Hương Lúa: 05113.82.82.82

– Taxi Mai Linh: 05113.52.52.52

– Dana Taxi: 05113.815.815

– Airport Taxi: 05113.825.555

Nếu bạn đi từ Hội An bạn có thể ra bến thuyền bằng taxi – nếu đi đông người, hoặc xe ôm – nếu đi ít người. Các bác xe ôm ở Hội An rất thân thiện và nhiệt tình, nên các bạn cứ yên tâm nhé. Hoặc đơn giản hơn bạn có thể mua tour trọn gói đi từ Đà Nẵng cùng chúng tôi Tour Ghép Cù Lao Chàm Hàng Ngày đón tại Đà Nẵng.

Từ bến tàu ở Cửa Đại các bạn cũng có thể chọn các loại phương tiện để ra đảo. Thuê ca nô ra đảo mất khoảng 15 phút. Cano dành cho những ai thích cảm giác mạnh và muốn tiết kiệm thời gian thì mua vé đi ca nô từ các công ty lữ hành. Nếu muốn đi chậm ngắm cảnh biển thì có thể chọn thuyền vận tải (khoảng 9h00 sáng xuất phát tại bến Cửa Đại, 11h30 từ Đảo trở về, 01 chuyến/01 ngày) Nếu đi bẳng tàu chợ thì bạn nên có mặt lúc 7h.

Thời gian đến Cù Lao Chàm khoảng 10h30-11h30, tùy thuộc vào lượng hàng hóa cần vận chuyển hôm đó. Khoảng 13h tàu sẽ xuất bến từ Cù Lao Chàm để trở về Hội An. Tàu chợ tốn thời gian và hơi cực với những ai say sóng.

ĐẾN CÙ LAO CHÀM XEM GÌ?

Cù Lao Chàm yên bình và nhỏ nhắn, cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây bắt đầu từ buổi sớm khi mặt trời chưa thức giấc. Bạn có thể tham gia phiên chợ cá nhộn nhịp với những con thuyền chở nặng, tấp nập mua bán. Buổi trưa, hãy để làn nước trong lành bao bọc lấy bạn, vỗ về và mát xa nhè nhẹ cơ thể. Bạn cũng có thể nằm dài lười biếng trên bãi biển hưởng ánh nắng sớm dịu dàng, dưới đây là các điểm đến hấp dẫn nhất ở Cù Lao Chàm.

– Tham quan khu Bảo tồn Biển.

– Trải nghiệm cuộc sống yên bình, hết sức mộc mạc của người dân biển đảo.

Âu thuyền.

Chùa Hải Tạng.

Chợ Tân Hiệp.

Di tích khảo cổ Bãi Làng.

– Tham quan mua sắm các loại hải sản tại Chợ Quê.

– Hoặc chụp hình tại các bãi biển đẹp như Bãi Xếp, Bãi Chồng, Bãi Ông…

tour-cu-lao-cham3

ĐẾN CÙ LAO CHÀM CHƠI GÌ?

Một chuyến lặn biển hay đi dạo trong những khu rừng sâu thẳm, đốt những đêm lửa trại trên những bãi biển vẫn còn rất vắng người sẽ cho bạn một bữa tiệc trên biển thực sự. Còn một hoạt động thú vị khác đó là lặn biển ngắm san hô. Rất đơn giản, các bạn chỉ cần đến bến thuyền trên đảo đăng ký tham gia hoạt động này.

Bạn sẽ được đi cano ra biển, được trang bị đầy đủ dụng cụ cần thiết cho việc lặn biển và đặc biệt luôn có những nhân viên cứu hộ đi kèm với bạn. Sẽ thật tuyệt vời khi chúng mình được chạm tay vào những rặng san hô mềm mại, được xem những cá nhiều màu sắc đang bơi lượn khắp nơi.

Nếu có dịp đi tàu vòng qua phía đông đảo hòn Lao, du khách vừa có dịp được ngắm nhìn những vách đá dựng đứng cao đến 100m thường xuyên bị sóng vỗ tạo thành tháp, tường, đá chồng, thác nước, đá đổ và các mạch nước ngầm thành hình các bàn cờ, rùa đá, đầu người… vừa có dịp được ngắm nhìn những tổ Yến bám chênh vênh trên vách đá trông giống như những chiếc tai màu trắng hay ngắm nhìn những đàn chim yến nhỏ bay tới tấp từ cửa hang ra biển.

ĐẾN CÙ LAO CHÀM ĂN GÌ?

Đến Cù Lao Chàm thì nhất định phải ăn hải sản rồi. Đặc sản của Cù Lao Chàm là món ốc vú nàng, cua đá cùng các loài hải sản tươi như mực, tôm, tôm hùm… ngoài ra có món rau rừng rất ngon. Bạn nên mang theo đồ ăn vặt vì ở đây còn hoang sơ chưa có nhiều cửa hàng. Ở Cù Lao Chàm Mua sắm chủ yếu quà thủ công mỹ nghệ thì ốc, sò… Hải sản ở đây rẻ hơn so với Hội Ạn như mực khô, cá, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các món ăn trên tại Chợ Quê ở Bãi Làng. Bữa ăn giản dị trên đảo, chi phí thấp nhưng là các sản vật địa phương như đĩa rau đắng trộn hay một đĩa rau rừng luộc chấm mắm nêm, con cá biển tươi sốt cà chua, bát canh bông súng nấu chua.

du-lich-cu-lao-cham3

Món sò món ốc món mực, món bào ngư trở thành cái vị điểm xuyết cho những món ăn dân dã mà lạ miệng, đủ sức giải nhiệt cho cả một kỳ nghỉ toàn hải sản của một tour biển đảo ngắn ngày.

Cù Lao Chàm Tour xin giới thiệu những món ăn ngon, đặc sản nơi đây mà bạn không nên bỏ qua: Ốc Vú Nàng Cù Lao Chàm: Từ kết cấu, kích thước, màu sắc, con ốc này đều gợi hình dáng đôi gò bồng đào thiếu nữ căng tràn sức sống. Vậy nên người ta ưu ái gọi chúng bằng cái tên đầy gợi cảm: Ốc vú nàng, là món ăn được yêu thích tại Cù Lao Chàm Được xem như là đặc sản để làm những món ăn ngon, ốc bắt về ngâm nước vài giờ cho sạch bùn rong lẫn trong nước mặn, nếu thích thì chà sạch phần vỏ bên ngoài rồi chế biến các món như luộc, làm gỏi… Tuy nhiên, ốc vú nàng nướng, hấp được nhiều người ưa thích hơn vì mùi thơm cũng như giữ được cái vị ngọt nguyên thủy của ốc.

Kỳ thực, nói đến ốc là phải nhắc củ sả, muối chấm. Nếu làm món nướng, chỉ cần ướp ốc với củ sả giã nhỏ vắt lấy nước cùng một ít bơ đánh đều. Ướp xong để độ vài phút con ốc sẽ hút hết gia vị vào bên trong rồi cho ốc lên vỉ nướng. Khi chín, mùi thơm của sả cùng mùi vị beo béo của bơ hòa quyện trong mùi thịt ốc cho một lần khói thơm nức đặc trưng. Người ăn chấm ốc nướng với muối ớt sẽ có cảm nhận thịt ốc mềm thơm, ngon miệng.

du-lich-cu-lao-cham-1024x337

Ốc vú nàng hấp, theo một số người thì nó có vị đậm đà hơn và ngọt ngào hơn nướng. Cho một phần sả đã giã nhỏ vào nồi ốc cùng với ít gia vị như mắm, bột nêm rồi đậy nắp hấp hơi trên bếp chứ không đổ nước. Khi hấp, nồi ốc sẽ tự ra nước, con ốc chín mềm ngon lành. Ăn ốc hấp không có mùi thơm cháy sém như ốc nướng nhưng bù lại nó vừa dai ngọt vừa béo đậm đà. Thịt ốc hấp ngọt mát, có tính hàn nên thường được ăn kèm với rau răm, nước chấm chua ngọt hoặc muối tiêu chanh.

ĐẾN CÙ LAO CHÀM Ở ĐÂU?

Nếu đi nhiều hơn một ngày sẽ là thông tin hữu ích cho bạn, trên Cù Lao Chàm không có các khách sạn hay resort mà là các nhà nghỉ kiểu homestay nhưng rất thú vị với bất cứ ai muốn khám phá hòn đảo xanh xinh đẹp này. Giá dịch vụ tại nhà dân khoảng 100.000 đồng/người. Hoặc có thể chọn cho mình 1 lều du lịch dành cho 2 người để tận hưởng một đêm thật thú vị với biển cả bao la và gió trời diệu mát…

tour-cu-lao-cham1

Nếu bạn không thích ở các ngôi nhà homestay thì hãy thử cắm trại đêm trải nghiệm cảm giác hoang sơ, bạn với sóng biển về đêm trên những bãi cát. Hoặc có các nhà nghỉ trên bờ biển, với giá cả phải chăng, và đặc biệt có dịch vụ vui chơi, giải trí, đầy đủ tiện nghi, phục vụ cho du khách nghỉ ngơi sau khoảng thời gian “Phượt biển” mệt mỏi.

DU LỊCH CÙ LAO CHÀM CHÚC BẠN CÓ MỘT CHUYẾN ĐI THÚ VỊ CÙNG GIA ĐÌNH VÀ BẠN BÈ !

TOUR CÙ LAO CHÀM – TOUR GHÉP CÙ LAO CHÀM DỊCH VỤ TỐT NHẤT NĂM 2016