Kinh nghiệm du lịch bụi Cà Mau, 100, Trương Phượng, CaMau-RTV.org.vn, 18/07/2017 14:51:21

1207

Các địa điểm tham quan nổi tiếng tại Cà Mau

1. Mũi Cà Mau – Cột mốc tận cùng của Tổ Quốc

Du lịch Cà Mau không ai lại không muốn đến Mũi Cà Mau – nơi cột mốc tận cùng thiêng liêng của Tổ quốc ta. Nó có ý nghĩa không chỉ riêng về niềm tự hào dân tộc mà đồng thời cũng còn là 1 điểm tham quan hấp dẫn du khách thập phương khi du lịch Cà Mau. Đất Mũi Cà Mau tọa độ ở xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển. Mũi Cà Mau đặc biệt nổi tiếng vì là nơi duy nhất trên Việt Nam có thể quan sát Mặt trời mọc ở hướng Đông và lặn ở hướng Tây.

kinh_nghiem_du_lich_bui_ca_mau20151224095615

2. Rừng U Minh – Quần thể rừng nguyên sinh rộng lớn

Địa điểm tham quan thứ 2 là Rừng U Minh – quần thể rừng nguyên sinh rộng lớn, có đến hơn 250 loài thực vật, cùng nhiều loài chim quý hiếm. Rừng U Minh nằm tiếp giáp với vịnh Thái Lan, được thế giới xếp vào là loại rừng quy hiếm và phong phú. Bên cạnh đó, U minh còn chia ra 2 mảng kiến tạo là vùng U Minh Hạ và U Minh Thượng.

Đến với U Minh bạn sẽ được trải nghiệm thú vị giữa bạt ngàn rừng tràm hương thơm ngào ngạt, cùng nghe những câu chuyện kỳ lạ xung quanh đây , đặc biệt về những câu chuyện tiếu lâm của Bác Ba Phi vốn tồn tại từ khá lâu nơi đây.

kinh_nghiem_du_lich_bui_ca_mau20151224100003

3. Vườn Chim Ngọc Hiển



Vườn chim Ngọc Hiển tọa lạc tại Huyện Ngọc Hiển – là vườn chim tự nhiên cũng như khu bảo tồn chim lớn nhất nước với diện tích khoảng 130ha. Ngoài ra còn có 2 địa diểm tham quan vườn chim là: vườn chim Cà Mau ở huyện Đầm Dơi và vườn chim quốc gia TP.Cà Mau.

kinh_nghiem_du_lich_bui_ca_mau20151224100257

4. Đảo Hòn Khoai



Địa điểm nghỉ chân kế tiếp là đảo Hòn Khoai, 1 trong những hòn đảo đẹp của mảnh đất cực nam Tổ quốc này, nơi vị trị có thể ngắm hải đăng quan sát trên biển. Hòn khoai hiện ra là 1 hòn đảo nhỏ có rừng đồi cùng với mảng thực vật đa dạng trên đảo. Một nét nên thơ, lãng mạn khiến cho hòn đảo nhỏ bé này tăng sức hấp dẫn với du khách tham quan.

kinh_nghiem_du_lich_bui_ca_mau20151224100618

Đảo Hòn Khoai Cà Mau.

5. Hòn Đá Bạc
Bên canh vẻ đẹp của đảo Hòn Khoai, chúng ta sẽ tìm đến Hòn Đá Bạc với sức hút không kém. Đến với Hòn Đá Bạc, bạn sẽ được chiêm ngắm 1 vẻ đẹp đầy tính thiên nhiên . Mọi lo toan ồn ào của cuộc sống sẽ chấm dứt khi bạn đặt bước chân đầu tiên trên Hòn đảo này.

Tuy hoang dại nhưng sức hút tiềm tàng đầy lôi cuốn, nơi đây cũng đa dạng loại đá granit xếp chồng lên nhau tạo nên những hình thù thú vị khi lần đầu được chiêm ngắm.

kinh_nghiem_du_lich_bui_ca_mau20151224100956

Mách nhỏ
  • Để đến thành phố Cà Mau, bạn liên hệ nhà xe Phương Trang (08 38 309 309) và Mai Linh (08 39 39 39 39) để đặt mua vé. Bạn nhớ đặt vé cho cả hai chặng đi và về trước nhé, nếu không sẽ không có giường tốt đâu.
  • Tại thành phố Cà Mau, bạn nên tìm thưởng thức món cá thòi lòi tươi nướng muối ớt ở những quán bán hải sản. Món ăn này rất ngon, thịt cá dai và ngọt, thơm, rất hấp dẫn.
  • Một số món bạn nên mua ở Cà Mau về làm quà cho người thân và bạn bè là tôm khô, khô cá bổi, mật ong rừng U Minh, khô cá thòi lòi. Cua Cà Mau nổi tiếng ngon, nếu muốn mua sống, bạn vẫn có thể mua cua mang về. Bạn nói mang đi xa, người bán sẽ bỏ cua vào thùng nhỏ, có lớp mùn cưa rồi đậy khăn mỏng thấm nước, khi về tới thành phố cua vẫn sống, nấu ăn vẫn rất ngon.

Khách sạn nhà nghỉ tại Cà Mau

Chia sẻ về kinh nghiệm du lịch bụi Cà Mau, khi đến nơi, bạn nên liên hệ khách sạn hoặc tham khảo các trang đặt phòng online để đặt được phòng ở những khách sạn tốt nhất với giá cả phải chăng nhất. Thành phố Cà Mau có nhiều khách sạn đạt tiêu chuẩn, nhưng vào các ngày cuối tuần và lễ thường khá đông khách. Nhất là trong những ngày trời thu đẹp đẽ và mùa nước nổi ở miền Tây này cuốn hút du khách đến nhiều hơn. Đường Hùng Vương, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Phan Ngọc Hiền, Ngô Quyền… là những con đường thuộc khu trung tâm thành phố Cà Mau, các bạn căn cứ vào đó để thuê khách sạn tiện cho việc di chuyển.

Với những chia sẻ này, bạn đã có thêm thông tin về du lịch bụi Cà Mau rồi đấy. Du lịch Cà Mau giờ rất dễ dàng, rất hấp dẫn phải không ạ. Đừng chần chừ nữa nhé, hãy lên đường thôi!

Đăng bởi Trương Phượng Tags: du lịch bụi, Du lịch Cà Mau, kinh nghiệm du lịch bụi cà mau, phượt Cà Mau

CAMAU-RTV.ORG.VN