Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu Sơn La 2 ngày 1 đêm đầy đủ và chi tiết 2018

1445

du-lich-moc-chau-1-1-620x245

Đi Mộc Châu mùa nào đẹp nhất, đi bằng phương tiện gì, ăn gì tại Mộc Châu hay tham quan địa điểm nào ở Mộc Châu… trong thời gian 2 ngày 1 đêm? Tất cả sẽ có trong bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 Maichautourist tổng hợp dưới đây.

Mộc Châu ngày càng phát triển và xuất hiện càng nhiều các điểm du lịch hấp dẫn, đường đi lối lại ít nhiều cũng có sự thay đổi. Vì thế, Maichautourist sẽ tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Mộc Châu được update mới nhất trong năm nay nhé.

Trước khi lên kế hoạch đi Mộc Châu, bạn phải trả lời được câu hỏi Mộc Châu cách Hà Nội bao nhiêu km, đồng thời, cần chuẩn bị và tìm hiểu trước bản đồ du lịch Mộc Châu để hình dung trước những cung đường mình sẽ đi.

Theo đó, Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 185km, đây là một khoảng cách lý tưởng cho những chuyến du lịch Mộc Châu tự túc 2 ngày 1 đêm – đủ để tham quan các địa điểm tại nơi đây.

  1. Du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp nhất?

Du lịch Mộc Châu tháng 1, 2, 3 – mùa hoa đào hoa mận

Thực tế, du lịch Mộc Châu mùa nào cũng đẹp bởi mỗi mùa lại có vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên, Mộc Châu tháng 1, 2, 3 luôn được nhiều du khách lựa chọn nhất, vì đây là thời điểm mùa xuân thơ mộng tại Mộc Châu và dĩ nhiên sẽ không thể thiếu những rừng hoa đào, hoa mận nở “trắng trời”, phủ khắp các bản làng.

du-lich-moc-chau-du-lich-moc-chau-mua-hoa-man
du-lich-moc-chau-du-lich-moc-chau-thang-1-2-3

Du lịch Mộc Châu tháng 4, 5, 6 – mùa hái quả

Nếu bạn muốn trải nghiệm hái mận, đào trên cao nguyên Mộc Châu thì đừng bỏ lỡ đi du lịch tại đây vào tháng 4 đến tháng 6 nhé. Đến Mộc Châu vào dịp này bạn sẽ được thỏa sức vào vườn mận, tự tay hái và thưởng thức những trái mận căng mọng, đỏ au.

du-lich-moc-chau-du-lich-moc-chau-mua-hai-man
du-lich-moc-chau-tour-du-lich-moc-chau-mua-hai-man

Du lịch Mộc Châu tháng 10, 11, 12 – mùa hoa cải

Nếu đi du lịch Mộc Châu vào khoảng thời gian tháng 10 đến tháng 12 thì bạn sẽ được ngắm vẻ đẹp tinh khiết của hoa cải trắng nở rộ khắp các nẻo đường.

du-lich-moc-chau-tour-du-lich-moc-chau-2-ngay-1-dem-mua-hoa-cai

Bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi lạc vào một thiên đường hoa cải trắng trải dài bất tận dọc 2 bên đường đi
du-lich-moc-chau-1
Trả lời cho câu hỏi du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp nhất không phải dễ dàng?!
  1. Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu bằng xe khách

Maichautourist sẽ chia sẻ thêm cho các bạn về kinh nghiệm đi Mộc Châu bằng xe khách/xe ô tô. Bạn có thể bắt xe tại các bến như Mỹ Đình, Giáp Bát, Yên Nghĩa. Tại Hà Nội, mỗi ngày có khoảng 30 chuyến xe lên Mộc Châu nên bạn cũng có thể không cần đặt vé trước, chỉ cần ra bến xe đợi là cũng bắt được xe lên Mộc Châu.

Bạn có thể đi những tuyến như: Hà Nội – Sơn La, Hà Nội – Điện Biên… các chuyến xe này bắt đầu từ 6h30 tại các bến xe. Bạn có thể chọn hãng xe khách Hải Vân, Bắc Sơn… Với những bạn đi tranh thủ Mộc Châu 2 ngày 1 đêm thì nên đi từ buổi tối để tiết kiệm thời gian nhưng khó có thể ngắm được vẻ đẹp dọc hai bên đường.

du-lich-moc-chau-2

Có thể du lịch Mộc Châu bằng xe khách để tiết kiệm thời gian

Trường hợp đi Mộc Châu bằng ô tô riêng, bạn đi theo hai cung đường Maichautourist gợi ý dưới đây:

Hướng đi Hà Nội – Mộc Châu: Đi thẳng Nguyễn Trãi, Thanh Xuân (hướng đi Hà Đông) hoặc chạy dọc đường Láng Hòa Lạc rồi cứ thế dọc theo quốc lộ 6. Hầu hết là đi thẳng, chỉ có vài chỗ ngã 3 là đoạn rẽ vào thủy điện Hòa Bình, và 1 chỗ hướng đi Thanh Hóa, 1 chỗ hướng đi Mộc Châu.

Hướng đi Mộc Châu – Hà Nội: Phía bến phà Vạn Yên (Phù Yên) – Thu Cúc – Thanh Sơn (Phú Thọ) – Phong Châu – cầu Trung Hà rồi về lối QL 32.

Nếu phượt Mộc Châu bằng xe máy, lịch trình cũng tương tự như đi bằng xe khách hay ô tô nhưng chi phí đi sẽ rẻ hơn khá nhiều. Hình thức này khá phù hợp cho những bạn đi phượt Mộc Châu và có nhiều thời gian, vì đi xe máy sẽ khá mệt và cần thời gian để nghỉ ngơi sau đó.

  1. Nhà nghỉ, khách sạn ở Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu ngày càng phát triển nên ngày càng xuất hiện nhiều loại hình cho khách nghỉ ngơi như khách sạn, nhà nghỉ, nhà dân hay homestay.

du-lich-moc-chau-4

Đừng quên trải nghiệm ngủ Homestay ở Mộc Châu

Tại thị trấn Mộc Châu và thị trấn nông trường, tập trung nhiều khách sạn và nhà nghỉ. Mức giá dao động từ 150.000đ đến 500.000đ cho lịch trình 2 ngày 1 đêm.

du-lich-moc-chau-3

Tiêu chí “Ngon-Bổ-Rẻ’ đây rồi

Nếu muốn ngủ ở nhà dân thì bạn phải xin phép trưởng bản để vào làng. Còn muốn trải nghiệm ngủ homestay thì bạn có thể chọn khu du lịch tại rừng thông bản Áng – ở đây có rất nhiều, giá khá rẻ chỉ khoảng 50.000đ/người/đêm. Mỗi hình thức nghỉ lại có ưu nhược điểm khác nhau, vì thế, nên cân nhắc để chọn được nơi ngủ nghỉ thoải mái.

Nếu muốn tiện nghi hơn bạn có thể lựa chọn các khách sạn tại Mộc Châu từ 2 sao tới 5 sao. Các khách sạn đẹp giá tốt và ở trung tâm thuận tiện đi lại:

– Khách sạn 2 sao: Hương Sen, Công Đoàn, Cao Nguyên, Khách sạn 88… Giá phòng từ 300,000đ – 500,000đ/ đêm

du-lich-moc-chau-nha-nghi-nhiet-doi-moc-chau-3

– Khách sạn 3 sao: Sao Xanh, Thảo Nguyên có giá từ 600,000đ – 800,000đ/ đêm bao gồm ăn sáng.

– Khách sạn 4 sao: Thảo Nguyên Resort

du-lich-moc-chau-thao-nguyen-resort-2

– Khách sạn 5 sao: Mường Thanh Luxury Mộc Châu có giá phòng từ 1,000,000đ – 1,500,000đ/ đêm ( bao gồm ăn sáng buffet và miễn phí bể bơi ngoài trời).
du-lich-moc-chau-khach-san-muong-thanh-moc-chau-5-sao

  1. Những địa điểm tham quan ở Mộc Châu

Với 2 ngày 1 đêm du lịch ở Mộc Châu bạn có nhiều lựa chọn để tham quan, chụp ảnh. Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Mộc Châu:

Rừng Thông Bản Áng

Khu sinh thái nằm trong bản Áng với những đồi thông cao vút được ví như Đà Lạt của miền Bắc, vào tháng 10 nơi đây tràn ngập một màu trắng muốt của hoa cải nở.

du-lich-moc-chau-rung-thong-ban-ang-2-1

1 góc Rừng Thông Bản Áng

Đi sâu vào bên trong là vườn dâu tây sinh thái Chimi nơi bạn có thể trải nghiệm tự tay hái dâu tây và thưởng thức sinh tố tươi.

du-lich-moc-chau-rung-thong-ban-ang-dau-tay

Đây là một điểm check in không thể bỏ qua cho các du khách mỗi khi đến Mộc Châu.
du-lich-moc-chau-di-moc-chau-2-ngay
Cảnh rừng thông Bản Áng chiều muộn đẹp đến mê hoặc!

Đồi chè Mộc Châu

Điểm tham quan thứ 2 không thể không nhắc tới khi đi du lịch Mộc Châu là nông trường chè.

du-lich-moc-chau-doi-che-tan-lap-tai-moc-chau

Đến đây bạn có thể thỏa sức chụp ảnh, dạo chơi trên những cánh đồng chè bạt ngàn trải dài vô tận.

du-lich-moc-chau-doi-che-moc-chau-2

Các đồi chè có nhiều hình dạng khác nhau: đồi chè trái tim, đồi chè lượn sóng, đồi chè chữ S…

du-lich-moc-chau-doi-che-moc-chau-11

Thác Dải Yếm

Đến Thác Dải Yếm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng và chụp ảnh cùng dải thác trắng xóa, đến gần, bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành, mát lạnh từ những ngọn gió mang hơi nước. Maichautourist đảm bảo bạn sẽ cảm thấy thư giãn nhất khi đến đây sau chuyến hành trình.

du-lich-moc-chau-7

Bạn sẽ tiếc hùi hụi nếu đến bây giờ vẫn chưa tới thác Dải Yếm – Mộc Châu

Happy Land

Khu du lịch Mộc Châu Happy Land có diện tích gần 5ha, nằm giữa một thung lũng rộng lớn ở bản Lùn, xã Mường Sang. Đến đây, du khách sẽ được đón chào bởi những thảm hoa và hoa hình trái tim được trồng từ nhiều loại hoa đẹp rực rỡ, trong đó có nhiều loại hoa đặc trưng của Tây Bắc.

du-lich-moc-chau-happy-land-moc-chau

Khu du lịch không chỉ mở cửa cho du khách ghé thăm quan với mức giá “hạt dẻ” là 20.000 đồng mà ở đây còn có khu lưu trú nghỉ dưỡng dạng ống tròn độc đáo.
du-lich-moc-chau-khu-du-lich-happy-land-moc-chau

Ngoài ra, những thảm hoa đẹp như mơ nằm trọn dưới thung lũng, xung quanh là những triền núi trắng muốt hoa cải đẹp mê hồn, phía dưới một chút có dòng suối Sập chảy từ bên Lào về, xuyên qua thác Dải Yếm, nước trong vắt, có nhiều loài cá quý… Tất cả hòa trong một không gian đẹp, cuốn hút và làm say lòng du khách.

du-lich-moc-chau-khu-du-lich-moc-chau-happy-land-1

Khu du lịch Mộc Châu Happy Land cũng có nhiều trò chơi lắm nhé

Hang Dơi

Từ thị trấn Mộc Châu lên thị xã Sơn La khoảng 300m, bạn sẽ được tham quan hang dơi Mộc Châu. Từ cửa hang về hướng nam nhìn xuống thung lũng lớn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng 7 quả núi nhỏ được ví như bảy viên ngọc rồng. Còn từ của Đông của hang, bạn có thể ngắm trọn cả thị trấn Mộc Châu.

du-lich-moc-chau-hang-doi-moc-chau
du-lich-moc-chau-hang-doi-moc-chau-2

Cửa Khẩu Lóng Sập

Cách trung tâm Mộc Châu 40 km, cửa khẩu Lóng Sập là cửa khẩu quốc tế nối liền Việt Nam và nước bạn Lào, nếu có dịp đến đây bạn đừng quên check in cột mốc 225 và đi chơi chợ phiên Lào nhé.

du-lich-moc-chau-cua-khau-long-sap
du-lich-moc-chau-cot-moc-bien-gioi-255-viet-lao

Đỉnh Pha Luông

Núi Pha Luông có độ cao 2000m nằm sát khu vực biên giới Việt Lào, nằm ở phía đông huyện Mộc Châu, nơi quanh năm chìm trong sương ảo, ngọn núi này được ví như nàng công chúa được đánh thức sau cơn ngủ dài.

du-lich-moc-chau-dinh-pha-luong-moc-chau

Đến với Pha Luông bạn sẽ quên hết mệt nhọc đời thường, ồn ào nơi phố thị. Để được hòa mình vào mây xanh, vào cỏ cây thiên nhiên hoang dã.
du-lich-moc-chau-pha-luong-moc-chau

Ngũ Động Bản Ôn

Đến với Ngũ Động Bản Ôn du khách sẽ được đắm mình trong cái hùng vỹ của hệ thống 5 hang động gắn liền với thuyết ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

du-lich-moc-chau-5

Ngũ Động Bản Ôn – Nét thiên nhiên kỳ vĩ

Ngoài ra, Ngũ Động Bản Ôn không những độc đáo và kỳ thú với những khối nhũ đá to khéo được thiên nhiên kiến tạo mà còn nằm trong khu vực rừng có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ.

Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống dung dị khá thú vị của dân tộc Thái nơi đây, tự do khám phá nét nguyên sơ và cuộc sống thực của đồng bào ở bản Ôn…

  1. Ăn gì ở Mộc Châu?

Đối với hình thức du lịch Mộc Châu tự túc, kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 hay phượt Mộc Châu 2 ngày 1 đêm, bạn cũng đủ thời gian để có thể thưởng thức những món sau đây:

Bê chao

du-lich-moc-chau-be-chao-moc-chau

Bạn có thể ăn món này tại quán ăn đặc sản ở Chiềng Đi, quán ăn ở thị trấn nông trường Mộc Châu hoặc quán ăn trên đường quốc lộ 6 như: quán 64 Lan Hồng Quán Mộc Châu, quán Xuân Bắc 181, 70 nam Hưng Mộc Châu… Giá dao động từ: 100.000 – 150.000 vnđ/đĩa.

Cá suối

Bạn có thể thưởng thức món cá suối thơm nức, giòn tan tại các cửa hàng Mộc Châu hoặc bạn cũng có thể ăn món cá suối tại các homestay trong các bản.

du-lich-moc-chau-8

Những xiên cá nướng xèo xèo thơm phức bạn có thể thưởng thức bất cứ đâu tại Mộc Châu

Cá hồi Mộc Châu

Bạn có thể ăn món này tại tiểu khu Vườn Đào, thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu, Sơn La. Chỉ từ 200 nghìn đồng, bạn đã được thưởng thức đủ các món được chế biến từ cá hồi. Ngoài ra, bạn có thể mua cá hồi về làm quà khoảng 350.000 đồng/kg.

du-lich-moc-chau-ca-hoi-moc-chau

Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản tại Mộc Châu như: Cải mèo, nộm da trâu, xôi ngũ sắc, nậm pịa, thắng cố, Gà nướng – thịt nướng mắc kén, ốc đá, khoai sọ mán, Thịt trâu gác bếp, lợn mán… là những món ăn ngon không thể bỏ qua khi du lịch Mộc Châu.

du-lich-moc-chau-tra-gac-bep

Mua quà ở Mộc Châu, bạn có thể chọn các loại như: chè, sữa, táo mèo, ngô, bánh khảo, kẹo dồi, thịt trâu, bò hun khói, rượu táo mèo, rượu ngô… Những món này khá là hấp dẫn đó.

du-lich-moc-chau-dac-san-moc-chau-1

Như vậy, trong bài viết này Maichautourist đã chia sẻ có các bạn kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm khá chi tiết. Theo những chia sẻ này, bạn có thể lần lượt trải nghiệm tất cả những tuyệt vời nhất tại Mộc Châu từ danh lam thắng cảnh tới ẩm thực.

>> Tham khảo thêm: Đi du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp nhất ?!

MAICHAUTOURIST