Kinh nghiệm du lịch Nha Trang năm 2015 – 2016

1262

Kinh nghiệm du lịch phượt đến thành phố Nha Trang bạn cần bỏ túi, thời gian đến Nha Trang khi nào là tốt nhất? Tham quan địa danh nào nơi đây? Đặc sản ở đây là gì? quán nào ăn rẻ nhất, khách sạn nào là tốt nhất được mình chia sẻ tất tần tật tại đây, bạn cùng tham khảo nhé!

bien-nha-trang

1. Đến vào lúc nào?

Tùy mục đích là tham quan, khám phá (mùa nắng) hay nghỉ dưỡng (mùa mưa) mà bạn sẽ có sự lựa chọn hợp lý cho mình và gia đình.

2. Tới Nha Trang bằng gì?

Bạn có thể đến Nha Trang bằng máy bay, tàu lửa, xe khách và xe máy. Sự lựa chọn phụ thuộc vào túi tiền, sở thích của bạn.

Xe máy
. Cung đường từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Nha Trang và ngược lại:
Từ thành phố Hồ Chí minh chạy xe theo quốc lộ 1A (hướng Bắc). Trên đường đi sẽ đi ngang qua Phan Thiết (Bình Thuận), Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận),…
Đến địa phận thị xã Cam Ranh (Khánh Hòa) có hai hướng để đi Nha Trang:
– Chạy theo đường Sông Lô – Hòn Rớ
– Chạy tiếp theo QL 1.

. Cung đường từ Đà Lạt đi Nha Trang và ngược lại:
Chạy xe theo cung đường Đà Lạt – Khánh Vĩnh – Nha Trang. Đi bằng cung đường này rất đẹp và ngắn được rút ngắn được 90km so với con đường đi qua Phan Rang – Tháp Chàm xuống Nha Trang.

Xe khách
• Xe khách chạy tuyến thành phố Hồ Chí Minh – Nha Trang và ngược lại:
Từ Tp.HCM đến Nha Trang có rất nhiều tuyến xe khách chất lượng cao cũng như các tuyến xe khách. Xe khởi hành các buổi trong ngày kể cả tối, có cả xe giường nằm cho bạn lựa chọn.
Máy bay
Trước đây có thể bay đến Nha Trang và hạ cánh ngay trong thành phố tại sân bay Nha Trang (nguyên là một sân bay quân sự nằm trên đường Trần Phú). Hiện nay, sân bay Nha Trang đã đóng cửa và khách du lịch có thể tới thành phố biển này bằng sân bay Cam Ranh, cách đó khoảng 40 km.

Đi lại trong thành phố

Bạn nên thuê xe máy với giá 120.000-150.000 đồng trong 24 tiếng để thoải mái vi vu. Nếu đi nhóm đông người, lựa chọn taxi sẽ tiết kiệm hơn.

>> Bạn xem thêm chi tiết tại : Du lịch Nha Trang

3. Ở đâu?

Nếu dư dả, bạn có thể chọn khách sạn hạng sang hoặc resort. Trong trường hợp kinh phí có hạn, những khách sạn ở khu phố Tây gần đường Biệt Thự hay Nguyễn Thiện Thuật (rẻ, nhiều dịch vụ, ít xe cộ và nhiều máy ATM..) là lựa chọn hợp lý.

4. Địa điểm tham quan vịnh, đảo đẹp nhất Nha Trang
Bãi biển Nha Trang nằm trong vịnh Nha Trang: là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, cũng là một trong số 99 bãi biển đẹp nhất được tạp chí National Geographic của Mỹ bình chọn vào trung tuần tháng 11/2010.

dulichnhatrang

Hòn Chồng với những tảng đá lớn nằm chồng chất lên nhau là một trong những điểm tham quan hấp dẫn của Nha Trang. Đứng trên bãi Hòn Chồng, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa, ngắm những hòn đảo ngoài khơi: Hòn Đỏ, Hòn Rùa, Hòn Một, Hòn Tre
+ Hòn Chồng với những tảng đá lớn nằm chồng chất lên nhau là một trong những điểm tham quan hấp dẫn. Đứng trên bãi Hòn Chồng, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa, ngắm những hòn đảo ngoài khơi: Hòn Đỏ, Hòn Rùa, Hòn Một, Hòn Tre.
Bãi biển Dốc Lết nằm ở xã Ninh Hải, huyện Ninh Hoà. Đây là một bãi biển tuyệt đẹp với cát trắng mịn và nước biển xanh. Điểm trừ duy nhất là du khách phải di chuyển trên cát khá xa.
+ Bãi biển Dốc Lết nằm ở xã Ninh Hải, huyện Ninh Hòa. Đây là một bãi biển tuyệt đẹp với cát trắng mịn và nước biển xanh. Điểm trừ duy nhất là du khách phải di chuyển trên cát khá xa.

Biển Đại Lãnh sở hữu cát trắng mịn, nước biển trong, độ thoải lớn. Đặc biệt, gần đó, có nguồn nước ngọt quanh năm không cạn. Đây là một trong những bãi biển nổi tiếng của Việt Nam từ thời các vua.
+ Biển Đại Lãnh sở hữu cát trắng mịn, nước biển trong, độ thoải lớn. Đặc biệt, gần đócó nguồn nước ngọt quanh năm không cạn.
+ Bãi Dương sở hữu bãi cát dài, nước lặng, sóng yên. Bơi ra ra hàng chục mét, nước vẫn chỉ ngang bụng. Để đến bãi tắm này, bạn đi từ đường Trần Phú, qua cầu cùng tên là tới.
+ Hòn Mun cách bờ khoảng 12 km, đi tàu 50 phút, diện tích chừng 1,2 km2. Đây là khu bảo tồn biển đầu tiên của cả nước. Hòn Mun là nơi tập trung và phát triển của nhiều loại san hô và các loài cá cảnh, đặc biệt có sự pha trộn của hai dòng nước nóng và lạnh.
Hòn Một là đảo nhỏ nhất trong vịnh Nha Trang, diện tích dưới 1km². Người dân ở đây sống bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng hải sản. Hòn Một là một trong số đảo hiếm hoi của Việt Nam vừa có thể nuôi hải sản, vừa có thể trồng cây công nghiệp lâu năm (dừa, xoài, điều…).
+ Hòn Một là đảo nhỏ nhất trong vịnh Nha Trang, diện tích dưới 1 km². Người dân ở đây sống bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng hải sản. Hòn Một là một trong số đảo hiếm hoi của Việt Nam vừa có thể nuôi hải sản, vừa có thể trồng cây công nghiệp lâu năm (dừa, xoài, điều…).
Hòn Tằm cách bờ biển khoảng 10 phút đi ca nô. Ấn tượng đầu tiên của du khách về đảo là thảm rừng nhiệt đới xanh mướt mắt, những bãi tắm thoai thoải, những nhà nghỉ ẩn mình trong màu xanh.
+ Hòn Tằm cách bờ biển khoảng 10 phút đi ca nô. Ấn tượng đầu tiên của du khách về đảo là thảm rừng nhiệt đới xanh mướt mắt, những bãi tắm thoai thoải, những nhà nghỉ ẩn mình trong màu xanh.
+ Hòn Miễu hay còn gọi đảo Bồng Nguyên có diện tích khoảng 1,3 km², là đảo gần nhất trong vịnh Nha trang. Ngoài vẻ đẹp của các bãi biển, nơi đây còn thu hút du khách với làng chài đẹp như tranh vẽ.
+ Hòn Tre có khu vui chơi Vinpearl Land được nối với đất liền bằng hệ thống cáp treo dài 3.200 mét từ cảng du lịch Phú Quý. Ngoài được biết đến như một trong những khu vui chơi nổi tiếng nhất Việt Nam, Vinpearl land còn được biết như khu nghỉ dưỡng cao cấp dành cho du khách.

vien-hai-duong-hoc-nha-trang1

+ Vịnh Ninh Vân thuộc huyện Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) cách thành phố biển Nha Trang khoảng 60 cây số. Du khách có thể đến đây bằng đường bộ và đường biển. Vịnh Nih Vân mê hoặc du khách với những triền cát, những rạng san hô tuyệt đẹp.
Các điểm tham quan nhất định phải đến ở đây là Viện Hải dương học xem các mẫu vật của sinh vật biển

+ Tháp Bà Ponagar mang kiến trúc Chăm Pa; suối nước khoáng Tháp Bà để tắm bùn và tắm nước khoáng,

+ chùa Long Sơn – ngôi chùa lớn có một tượng Phật nằm và một tượng Phật trắng khổng lồ.

Sẽ thiếu sót nếu bạn không đến đảo hay vịnh của Nha Trang để ngắm san hô, khám phá hệ động thực vật phong phú hay đơn giản là cảm nhận vẻ đẹp của những nơi này.

Chợ Đầm nơi mua sắm các loại đặc sản, hải sản là nên là đích đến cuối cùng trong hành trình. Các quầy hàng nằm sâu trong chợ có giá rẻ hơn bên ngoài.

5. Thưởng thức đặc sản nơi đây:

Không chỉ sở hữu nhiều thắng cảnh nổi tiếng, Nha Trang còn có những món ăn khiến du khách ăn một lần là nhớ mãi.
Những đặc sản không thể bỏ lỡ khi tới Nha Trang
Các loại cá nướng như da bò, bò hòm, tắc kè… luôn là món ăn thơm ngon, hấp dẫn du khách khi đến Nha Trang. Ảnh: Khoái.
Những đặc sản không thể bỏ lỡ khi tới Nha Trang

+ Hải sản: Khám phá những quán ốc nhỏ của Nha Trang mang đến cho du khách những bữa tiệc ốc ngon miệng, giá mềm. Đường Phạm Văn Đồng là một trong những phố ốc nổi tiếng nhất thành phố. Ảnh: Linh San.

+ Bánh căn có hai điểm nhấn thú vị. Một là động tác đổ bánh, đậy nắp, múc bánh… thoăn thoắt của người bán. Hai là việc chọn lựa chấm bánh vào loại nước nào. Bánh căn có thể có đến 2-3 hoặc nhiều hơn số lượng nước chấm được chia thành 3 loại chính: nước chấm ngọt, mắm nêm và mắm cá.

+ Bún sứa có thành phần chính là con sứa, ăn kèm với chả cá, cá dầm và nước dùng nấu từ các loại cá nhỏ. Rau sống thái nhỏ, ớt hiểm, chanh là những thành phần không thể thiếu trong món ăn này.

+ Bún chả cá quen thuộc với người Nha Trang như phở với người Hà Nội, mì Quảng với người Quảng Nam. Nước dùng của bún được nấu từ các loại cá nhỏ. Riêng chả phải làm từ cá thu tươi.
+ Bún bò Nha Trang cũng được tạo hương bởi mắm ruốc và sả, thêm huyết, giò heo, chả. Vì thế mới nhìn qua, món bún này không quá khác biệt với những nơi khác, song khi thưởng thức, bạn sẽ nhận được nhiều sự khác biệt trong nước dùng,nhất là tỷ lệ nêm nếm của gia vị.

+ Vịt Cầu Dứa được chế biến từ vịt Ninh Hòa. Phổ biến và được ưa chuộng nhất là món vịt luộc và nướng. Dù chế biến theo phong cách nào, những miếng thịt vịt cũng mềm, ngọt và không có mùi hôi.
+ Bánh ướt Diên Khánh được làm từ bột gạo tẻ hòa với nước, tráng mỏng. Khi ăn, bánh được phết lên một lớp mỡ hành, tôm cháy, đậu xanh cà nhuyễn. Món bánh này ăn cùng nước mắm nêm.

nem-nuong

+ Nem nướng có xuất xứ từ Ninh Hòa nhưng ngày nay đã trở thành món ăn phổ biến ở Nha Trang. Nguyên liệu cho một phần nem nướng gồm thịt băm lụi, bánh tráng chiên giòn, rau sống kèm. Nước chấm nem sánh đậm, ngọt ngào.

7. Mang gì

Quần áo, kem chống nắng, mũ, bikini.

Nếu muốn cắm trại, bạn nên mang theo lều, túi ngủ, dụng cụ nấu nướng

CẨM NANG PHƯỢT | KINH NGHIỆM DU LỊCH