Kinh nghiệm giúp bạn tự túc khi đi du lịch Huế 2015

1110

Kinh nghiệm đi du lịch Huế 2015 – Nhắc đến Huế – một cố đô với kinh thành cổ kính, chùa chiền, lăng tẩm nguy nga. Với bề dài lịch sử tồn tại của 13 đời vua Nguyễn đã để lại một di sản cho nhân loại. Web du lịch Huế sẽ giúp bạn tự tin đi du lịch khi đến Huế, chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm khi bạn du lịch đến với Huế mộng mơ.

minh-mang-tomb-08

Minh Mạng Tomb

>>>PHƯƠNG TIỆN ĐẾN HUẾ

– Máy bay: Bạn có thể đến Huế bằng hàng không tại sân bay Phú Bài (Huế) hoặc sân bay Đà Nẵng. Hiện tại, có 2 hãng hàng không có chuyến đi tới Huế (Vietnam Airlines & VietJet Air).

Sân bay Phú Bài (Huế) cách trung tâm thành phố Huế 15 km, khoảng 25 phút để đi xe ô tô về Trung tâm thành phố. Bạn có thể đi taxi tại sân bay (từ sân bay về Nhà hát Trung tâm thành phố) hoặc bạn có thể book ngay xe 4 chỗ (0903.582.822) cũng với giá 250.000đ, sẽ đưa bạn từ sân bay Phú Bài về tại các khách sạn Trung tâm thành phố Huế. Bên cạnh đó, tại sân bay có xe Bus trung chuyển khách từ sân bay Phú Bài về thành phố Huế với giá 50.000đ.

san_bay_hue

Sân Bay Phú Bài Huế

Sân bay Đà Nẵng cách thành phố Huế khoảng 120 km, với 2 tiếng đồng hồ di chuyển bằng ô tô qua hầm Hải Vân sẽ giúp bạn đến Huế.

– Ô tô – Bus du lịch: Hầu hết các xe bus du lịch chất lượng cao đều đi qua Huế (Hà Nội – Sài Gòn), nên bạn có thể yên tâm xe bus du lịch sẽ đưa các bạn vào ngay trung tâm thành phố Huế. Và Từ Huế, các bạn có thể đi du lịch Đà nẵng hoặc du lịch Hội An.

xe1

Thuê xe tại Huế, Liên hệ 054.3838.666

>>>ĐẾN HUẾ Ở ĐÂU?

– Khách sạn: Tại TP Huế, có một hệ thống khách từ 1 sao đến 5 sao, bên cạnh đó, có các Resort nghỉ dưỡng 5 sao. Các bạn có thể book trực tiếp qua mạng hoặc liên hệ 0903.582.822 sẽ cung cấp, tư vấn giá phòng các khách sạn, với giá cả rẻ và phải chăng.

sanh-khach-san-ngoc-huong-hue1

Khách sạn Ngọc Hương – Huế

Với 200.000đ -300.000đ, các bạn đã có thể book được 1 phòng ngủ sạch sẽ, gần ngay trung tâm thành phố, giúp bạn có thể tự do đi du lịch tại Huế.

– Nhà nghỉ, Backpacker Hostels: với những bạn đi du lịch Bụi, với kinh phí eo hẹp, có thể book phòng giá rẻ từ 100.000đ – 150.000đ.

>>>ĐẾN HUẾ ĐI ĐÂU?

– Khi tới Huế, các bạn có thể thuê xe máy với giá từ 100.000đ đến 150.000đ. Giúp bạn khám phá kinh thành, chùa chiền, lăng tẩm…Các điểm như: Đại Nội, chùa Thiên Mụ, lăng Tự Đức, lăng Minh Mạng, lăng Khải Định…chỉ cách trung tâm thành phố Huế với bán kính từ 10 – 15 km.

– Ngoài xe máy, các bạn có thể thuê xe đạp hoặc thuê các bác xích lô du lịch chở bạn dạo mát, ngắm cảnh Huế thơ mộng bên dòng Hương Giang, hoặc thưởng thức các món ăn

xich-lo-hue-webdulichhue

Xích lô Huế

– Không những thế, đến Huế, bạn có thể book các tour du lịch Huế trong ngày, với chất lượng tốt, giá cả phải chăng, giúp bạn đến hầu hết các điểm chính tại Huế như: Du lịch Huế 1 ngày chỉ với 250.000đ, tour ẩm thực Huế về đêm bằng xích lô với giá 400.000đ hoặc các tour trong ngày: Tour Động Phong Nha 1 ngày , Tour động Thiên Đường 1 ngày, Tour ghép Đà Nẵng – Hội An trong ngày

– Sông Hương cùng với cầu Tràng Tiền đã đi vào thơ ca, do đó bạn nên ngắm cảnh TP Huế bằng thuyền rồng trên dòng sông Hương thơ mộng. Bạn có thể đến tại bến Tòa Khâm (đường Lê Lợi) tại đó có bán vé thuyền rồng trên dòng sông Hương.

thuyen-rong-ca-hue-webdulichhue-e1408010627632

Bến thuyền Tòa Khâm Huế

– Nếu không có điều kiện đi biển Lăng Cô cách Huế gần 70 km, bạn có thể tới biển Thuận An, cách thành phố Huế 12 km. Đây là bãi biển hoang sơ, nước trong xanh, cát trắng và sạch. Từ trung tâm thành phố, bạn có thể thuê xe ôm hoặc đi xe buýt với giá 6.000 đồng tới gần bãi biển, sau đó đi bộ khoảng 10 phút là ra tới biển.

bien_canh_duong

Biển Cảnh Dương trong xanh hiền hòa

– Buổi tối, bạn có thể mua vé nghe ca Huế trên thuyền và thả đèn hoa đăng trên sông Hương thơ mộng. Mỗi vé nghe đàn ca và đi dạo trên sông có giá khoảng 80.000 đồng tới 120.000 đồng.

– Ngoài những điểm di tích cổ kính trên, bạn có thể tự do tham quan các điểm như: trường Quốc Học – một trong những ngôi trường nổi tiếng của đất Huế, cạnh đó có Đài tưởng niệm chiến sĩ trận vong (còn gọi là Bia Quốc Học). trường Hai Bà Trưng – ngôi trường dành cho các thiếu nữ Huế thời xưa học tập.

– Khám phá Làng hoa giấy Thanh Tiên cách thành phố Huế 7 km, thuộc xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Đây là làng làm Hoa giấy mang vẻ đẹp tinh tế, tính thẩm mỹ cao như hoa thật, bởi bàn tay khéo léo nghệ nhân.

hoa_giay_thanh_tien

Hoa Sen được làm bằng giấy Thanh Tiên

– Suối nước khoáng Thanh Tân, cách thành phố Huế về hướng Bắc khoảng 30 km. Đây là suối nước nóng thiên nhiên, rất thích hợp để bạn ngâm mình thư giản, ngoài ra các bạn có thể tham gia các trò chơi ZIPLINE hoặc HIGHWIRE…

– Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã, cách TP Huế về hướng Nam 30 km, chúng ta sẽ gặp cầu Truồi. Bên phải là con đường dẫn vào Đập Truồi, men theo dòng sông thấp thoáng dưới lũy tre làng thơ mộng. Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã, nằm ngày trên hồ Truồi, các bạn có thể thuê thuyền hoặc phà để tham quan Thiền Viện.

thien_vien_truc_lam_bach_ma_7

Mặt hồ Trồi phẳng lặng

– Ngoài ra, còn rất nhiều điểm mới khi bạn du lịch tại Huế, hãy liên hệ với Web du lịch Huế, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn!

>>>ĐẾN HUẾ ĂN GÌ?

Nhắc đến Huế, ngoài những lăng tẩm…thì còn có ẩm thực Huế. Đến Huế, mà không thưởng thức các đặc sản Huế thì chưa đến Huế. Web du lịch Huế sẽ mách cho bạn một số món ăn và quán ăn khi bạn đi du lịch ở Huế

– Bánh Huế: Quán Hàng Me ở 12 Võ Thị Sáu; Quán Hương ở cạnh Cung An Định; mụ Đỏ ở 71 Nguyễn Bỉnh Khiêm…ở đây có đầy đủ các món bánh Huế như: bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc, bánh ướt…

banh_loc

Bánh lọc Huế

– Bún thịt nướng hay bánh cuốn thịt nướng chủ yếu ở Kim Long: quán Huyền Anh ở 52 Kim Long, quán này nổi tiếng từ xưa đến giờ.

– Bún hến, cơm hến, chè bắp: các bạn có thể tìm các quán ở Cồn Hến, hoặc các quán ở đường Hàn Mặc Tử.

– Quán Mệ Thẻo ở 64 Bà Triệu: Bún mắm nêm gọi cả 2 loại lộn xộn hoặc bò tái ăn đều ngon và tuyệt

– Chè Huế: nếu muốn thưởng thức chè Bột lọc bọc thịt quay thì tới quán chè gần cửa Thượng Tứ, Thương Bạc. Quán này nhỏ thôi, nhưng khách khá đông, muốn ăn thì phải đợi, nhưng chè rất ngon. Ngoài ra, các bạn có thể tìm để các quán chè Hẻm ở đường Hùng Vương.

chethitquay1

Chè bột lọc thịt quay Huế – ngon miệng đến lạ thường

– Biệt phủ Thảo Nhi: bánh tráng phơi sương, rất ngon, nhưng khá xa gần lăng Khải Định

– Vỹ Dạ xưa ở 131 đường Nguyễn Sinh Cung: tại đây các bạn có thể thưởng thức cà phê hoặc trà Huế trong khung cảnh của ngôi nhà Rường cổ kính.

– Cà phê Nón Xưa và nay nằm ngay bên cạnh Đập Đá, với thiết kế nhưng chiếc nón Huế, các bạn có thể vừa nhâm nhi tách cà phê vừa thả hồn ngắm sông Hương vào buổi tối. Một địa điểm khá đẹp.

– Nếu ai muốn ngắm toàn cảnh TP Huế về đêm ở trên cao, các bạn có thể lên tầng 13 của khách sạn Hoàng Đế (Imperial Hotel), trên đó có quán cà phê, bạn có thể chụp ảnh, ngắm cảnh…địa điểm khá lý tưởng đế ngắm toàn bộ thành phố Huế về đêm.

prop-img-full-h6x98k83-14co26hu03ny8

Tiền sảnh chính Imperial Hue Hotel

– Nếu các bạn muốn thưởng thức ẩm thực nhiều món khá ngon, các bạn có thể vào ngay khu ăn uống trong chợ Đông ba, ở đây chỉ mở từ 10 sáng đến 5h chiều, nhưng rất nhiều món và chi phí thì khá rẻ.

>>>MUA GÌ Ở HUẾ?

– Nhiều bạn đi du lịch Huế sẽ hỏi ở Huế sẽ có gì để mua? Giá cả như thế nào? và mua ở đâu? Hôm nay mình sẽ mách cho các bạn. Đến Huế, bạn có thể vào ngay ở Đông ba, để mua các hàng thủ công mỹ nghệ về Huế, hoặc mè xững, tôm chua, hay nón Huế…để mang về làm quà cho gia đình và bạn bè. Một số bạn hỏi mình giá cả ở Huế nói “thách” quá! Theo mình bạn cứ nên trả giá, “thuận mua vừa bán”.

– Các bạn có thể mua hoa sen làm bằng giấy ở làng hoa giấy Thanh Tiên…hoa được làm rất tinh tế, có thể cắm lâu…

– Đối với thời trang và áo quần các bạn có thể tìm ở các đường Mai Thúc Loan, Đinh Tiên Hoàng, Hùng Vương…

tomchua1

Tôm Chua Huế

– Có thể mua đồ lưu niệm về Huế tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu (Hue Walking Street).

Web Du lịch Huế chúc bạn có một chuyến đi đầy thú vị khi du lịch đến Huế. Nếu có gì thắc mắc và cần sự tư vấn vui lòng liên hệ 0903.582.822, mình sẽ tư vấn Free cho các bạn

Bài viết: Mr Yes

WEB DU LỊCH HUẾ – CHIA SẺ THÔNG TIN DU LỊCH HUẾ BỔ ÍCH