Lịch trình du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm

1088

lich-trinh-di-singapore-4-ngay-3-dem-vbbdyjrz1fbr5jqninos4tllek

Du lịch Singapore chưa bao giờ hạ nhiệt và luôn có những nét đặc sắc thu hút du khách từ khắp nơi. Cho những ai yêu thích du lịch, yêu cả những nét hiện đại hòa quyện với thiên nhiên, hay mua sắm, Singapore luôn xứng đáng để bạn dành thời gian 7 – 10 ngày để khám phá một cách đầy đủ nhất. Tuy nhiên nếu bạn không có đủ thời gian, lịch trình du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm cũng sẽ đảm bảo sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Và divui.com sẽ gợi ý cho bạn một lộ trình hợp lý nhất dựa theo kinh nghiệm của chính tụi mình.

lich-trinh-di-singapore-4-ngay-3-dem-singapore-4n3d-divui-11

Quốc đảo Singapore – địa điểm tham quan nổi bật ở khu vực Châu Á

Ngày 1 – Di chuyển đến Singapore

Để có thể đến đảo quốc sư tử Singapore, máy bay sẽ luôn là phương tiện thiết yếu nhất và cũng tiện lợi nhất. Việc lựa chọn một chuyến bay với giá ưu đãi cũng sẽ là cách giúp bạn có thể tiết kiệm tối đa chi phí cho lịch trình du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm của mình. Như tụi mình thì thường chọn Jetstar, Viet jet hay là Tiger Airway với giá tầm 1 triệu rưỡi/ vé.

Sau khi đáp chuyến bay và hoàn tất các khâu nhập cảnh hải quan Singapore, lúc này bạn hãy lần theo các bảng chỉ dẫn để ra tàu điện ngầm (MRT) để vào trung tâm thành phố. Thời gian di chuyển có thể mất khoảng 1 giờ.

Mẹo vặt: Nếu chọn MRT làm phương tiện di chuyển chủ yếu, đồng thời để tiết kiệm chi phí và tránh phải để xếp hàng, bạn nên mua thẻ EZ Link, dùng được cho các loại phương tiện công cộng khác như xe bus, skytrain, tàu điện Monorail hay vé vào cổng khu giải trí Sentosa, các cửa hàng tiện lợi. Bạn có thể mua EZ Link tại các ga tàu điện ngầm dưới sân bay.

Tham khảo thêm hướng dẫn di chuyển bằng MRT tại Singapore

Tham quan Chinatown – Clarke Quay

Thường thì cho dù bạn bay ban ngày, sự mệt mỏi sau mấy tiếng chờ làm thủ tục và chờ bay cũng đủ khiến bạn hết muốn đi chơi. Nhưng tin tụi mình đi, bạn cất công qua Sing đâu phải để đi ngủ, đúng không nào? Sau khi sắp xếp hành lý, nhận phòng khách sạn, hãy bắt đầu hành trình khám phá Singapore với những điểm đến nổi bật trong ngày đầu tiên với Chinatown hoặc Clarke Quay.

China Town

• Chỗ này thích hợp: chị em thích ăn hàng, mua sắm, gia đình
  • Mất khoảng: 2 – 3 giờ

Sau khi rời khỏi trạm MRT Chinatown, bạn đã được đặt chân đến khu phố Trung Hoa. Tại sao nên ghé qua đây? Tại vì ở đây bạn sẽ được tham quan những ngôi chùa cổ, nhà cổ của các Hoa kiều Singapore. Còn có bầu không khí nhộn nhịp và khu chợ đêm khá thú vị.

Chợ đêm Chinatown cũng náo nhiệt như những người anh em ở các nơi khác. Cũng sẽ có vòng vàng, quà lưu niệm, quần áo và phụ kiện đủ loại cho chị em. Nhưng mà nếu bạn ưu tiên vấn đề giá cả hơn thì mua sắm thì chợ Burgis sẽ rẻ hơn.

lich-trinh-di-singapore-4-ngay-3-dem-singapore-4n3d-divui-6

Nói đến chợ đêm, đây cũng sẽ là nơi mà bạn nên thử các món ăn. Thật ra thì ẩm thực Sing cũng không quá thu hút, thậm chí có hơi kén người ăn. Thế nên, mở hàng ăn uống bằng những món quen thuộc sẽ giúp bạn thích nghi tốt hơn. Hãy thưởng thức những món ăn truyền thống Trung Hoa như mỳ Phúc Kiến, mì hoành thánh hay cánh gà nướng.

Mách nhỏ là: Gọi mỗi thứ 1 món và chỉ nên gọi nhiều hơn 3 món khi bạn đi từ 4 người trở lên nếu bạn không thuộc team “ăn nhiều” :p. Nhà nào có trẻ con thì luôn nhớ dặn kèm thần chú “No spicy” khi gọi món để đồ ăn khỏi cay ( không phải món nào cũng cay, nhưng chắc ăn vẫn hơn).

Clarke Quay

lich-trinh-di-singapore-4-ngay-3-dem-singapore-4n3d-divui-3

Khu cầu cảng sôi động và nhộn nhịp của Singapore
  • Chỗ này dành cho: các bạn trẻ và các bạn tâm hồn trẻ
  • Mất khoảng: 2 tiếng hoặc 1 đêm

Clarke Quay là khu phố vui chơi về đêm của Singapore. Dù bạn thuộc hội thanh niên nghiêm túc, không nghiêm túc, quý cô thì ghé qua đây “cho biết” cũng tốt. Nhẹ nhàng thì tản bộ dọc theo bờ sông hay nhâm nhi một tách cà phê hay sinh tố. Còn muốn #divui hết mình thì chúc mừng bạn, quán bar ở Clarke Quay mở đến tận khuya.

Lựa chọn khác:

• Orchard Road: thánh địa của chị em mê shopping, nỗi bật nhất là trung tâm thương mại Ion Orchard.
  • Kidzania Singapore: cho các gia đình có con nhỏ từ 4 – 10 tuổi
  • Haji Lane: con đường nghệ thuật ở Kampong Glam, đẹp và lạ cho những bạn trẻ yêu cái mới.
  • Singapore Flyer và vịnh Marina: dành cho những bạn muốn ngắm cảnh trên cao. Đến Marina thì bạn có thể tham quan luôn nhà hát trái sầu riêng và Gardens by the bay.

Ngày 2: Vui chơi trên đảo Sentosa

Đến Sentosa bằng cách nào?

Có hai cách để đến được đảo Sentosa, tụi mình chọn đi đường bộ lúc đến đảo và chọn MRT lúc trở về. Chủ yếu tụi mình muốn nhìn ngắm cảnh biển của Singapore lúc dọc đường đi, từ tầng thượng Vivo City có đường đi bộ nổi sang Sentosa dài khoảng 600 mét và đặc biệt có mái che, nên đã đến đây thì tiêu chí tụi mình cũng muốn ngắm trọn vẹn hết cảnh quan thành phố này ấy mà :v . Lúc về nếu mệt (như tụi mình) thì bạn có thể thong thả đi MRT từ Sentosa về lại Vivo City. Hoặc sang chảnh hơn thì bạn có thể đi cáp treo, giá cáp treo 2 chiều là 33 SGD (khá chát, ngang ngửa tiền vé vào cổng của SEA Aquarium)

Universal Studio Singapore (USS)

• Chỗ này thích hợp cho: cả gia đình, bạn bè đi theo nhóm
  • Chống chỉ định: các bạn không thích trò chơi cảm giác mạnh, yếu tim, sợ đông đúc
  • Mất khoảng: nửa ngày hoặc một ngày

Tọa lạc trên hòn đảo Sentosa xinh đẹp, đây là công viên chủ đề phim trường Universal đầu tiên và duy nhất (tính đến bây giờ) ở Đông Nam Á. Đến với Universal Studios Singapore, bạn sẽ được hòa mình vào vô vàn trò chơi từ nhẹ nhàng đến thót tim, đảm bảo sẽ mang lại cho bạn những khoảnh khắc thú vị và tuyệt vời nhất.

lich-trinh-di-singapore-4-ngay-3-dem-singapore-4n3d-divui-1

Universal Studio Singapore – nơi hội tụ những trò chơi thú vị

USS cũng đứng đầu trong bảng kỷ lục những công viên có số người xếp hàng đông nhất, khi đến nơi lúc 10:00 sáng mà hàng đã dài tít tắp rồi. Vậy nên, bạn có hai lựa chọn, 1 là đi sớm thật sớm rồi “bỏ neo” ở ngay cổng USS chờ mở cửa. Hai là như tụi mình, chờ đến tận nơi rồi mở điện thoại ra dùng vé divui.com USS và vào cổng ngay khỏi xếp hàng :idea:.

Dù vậy, tụi mình cũng phải nói trước là qua được cổng thì vẫn phải xếp hàng chơi trò chơi. Mỗi trò mất ít nhất 20 phút – 1 tiếng xếp hàng. Tức là sơ sơ bạn mất khoảng 4 – 6 tiếng đứng “đặt gạch” (tip nè, một cây quạt giấy nho nhỏ sẽ giúp bạn đỡ nóng đó). Cơ mà như vậy mới thấy được dù có đông đúc, USS vẫn thu hút như nam châm, có thể do các trò chơi của nó quá đỉnh.

Các trò chơi mà bạn nhất định phải thử là Transfomers, Jurassic Park (mang theo áo mưa mỏng để khỏi ướt nhé),Revenge of the Mummy (bạn nào fan của Xác ướp Ai Cập thì đừng bỏ qua nha)… Bạn có thể tham khảo thêm bí quyết đi Universal Studios Singapore của tụi mình để bỏ túi bí kiếp “chống đông – chống xếp hàng – chống tốn tiền vô ích”.

Wings of the Time

lich-trinh-di-singapore-4-ngay-3-dem-wot

Một góc của hòn đảo Sentosa dường như trở nên đặc biệt hơn hẳn vui nhộn hơn hẳn và tràn ngập màu sắc lung linh. Show nhạc nước là sự chuẩn bị của những màn hình lớn kết hợp cùng kỹ xảo 3D, nước, lửa, giàn âm thanh sống động và những câu chuyên thần tiên được lồng ghép. Chương trình biểu diễn nhạc nước là một trong những điểm nhấn trong lịch trình du lịch Singapore của mình.

Bạn nên đến sớm giờ diễn ít nhất từ 30 – 60 phút chọn cho mình một chỗ ngồi tốt nhất để xem show (vì ở đây phục vụ theo kiểu đến trước ngồi trước). Có hai loại vé VIP và vé thường, vé VIP có thể ngồi được ở vị tốt, nhưng mà tụi mình mua vé thường vẫn có thể chiêm ngưỡng được màn trình diễn tuyệt vời này, nên các bạn bạn có thể cân nhắc nhé.

Cập nhật giá vé Wings of Time mới nhất năm 2017

Lựa chọn khác:

Với lịch trình như team tụi mình ở trên, bạn vẫn sẽ sót mất 1 địa điểm rất nổi tiếng là SEA Aquarium. Tuy nhiên, nếu dự định kết hợp thêm tham quan SEA Aquarium thì bạn phải canh thời gian thật cẩn thận và rời USS sớm hơn. Ít nhất bạn phải có mặt ở SEA trước khi xem show nhạc nước vào khoảng 2 giờ. Nếu đi với trẻ nhỏ hoặc sức khỏe bạn không tốt thì tụi mình khuyên bạn nên dành SEA cho hôm sau.

lich-trinh-di-singapore-4-ngay-3-dem-singapore-4n3d-divui-15

Chiêm ngưỡng thế giới sinh vật đầy thú vị dưới lòng đại dương

Đến SEA Aquarium thì có gì hay? Vui chơi tại thế giới đại dương bao la và chiêm ngưỡng cảnh quang tuyệt đẹp trong thủy cung sẽ cho bạn cơ hội nhìn ngắm hơn 100.000 sinh vật biển và hơn 20.000 loài san hô khác nhau. Nơi đây còn sở hữu một bộ sưu tập cá đuối và một dòng sông lười dài nhất thế giới.

Giá vé của SEA Aquarium? Chính hãng là 31 SGD, khoảng hơn 500k, nhưng bạn có thể check giá vé SEA Aquarium của divui.com chỉ từ 363K ^^

SEA Aquarium nằm ngay cạnh Universal, bạn có thể đi bộ sang. Sau khi tham quan xong thì đi express train nội bộ của Sentosa ra trạm Beach Station để xem Wings of time. Ngoài Wings of Time còn một show biểu diễn cũng khá nổi tiếng là Crane Dance (múa hạc) lúc 8:00 tối mỗi ngày. Show này miễn phí nên nếu bạn muốn xem thì có thể cân nhắc.

Bật mí nhỏ khi đi Sentosa là lấy bản đồ đảo, trong đó có sẵn giờ diễn, giờ hoạt động và vị trí các điểm tham quan trên đảo. Bạn có thể tìm kiếm thông tin trên đó một cách dễ dàng.

Ngày 3: Tham quan thành phố Singapore

• Lịch trình này phù hợp cho: trẻ em, bạn bè theo nhóm hoặc cả gia đình
  • Lộ trình: Jurong Bird Park – Singapore River Safari

Jurong Bird Park

Lý do chính để tụi mình chọn Jurong Bird Park làm điểm tham quan trong số rất nhiều địa danh tại quốc đảo sư tử chính là khu vườn được thiết kế như một khu rừng tự nhiên thực sự. Cả đám ngay khi bước vào tham quan không ngớt trầm trồ bởi có cả suối nước, hồ nước trong vắt, những thảm cỏ xanh rì tự nhiên và cả những vườn hoa tràn đầy màu sắc.

Không những vậy, điểm tô cho khu vườn này chính là những màu sắc sặc sỡ của những loài chim quý hiếm. Một điều làm cả team mình cực kỳ thích thú nữa chính là xem show diễn High Flyers vào lúc 11:00. Nếu đến Jurong Bird Park, tụi mình khuyến khích chọn show này xem, thú vị hơn show Kings of the Skies.

lich-trinh-di-singapore-4-ngay-3-dem-2

Màn trình diễn động vật thú vị

Tụi mình đi đến vườn chim bằng xe bus tuyến số 194 tại Boon Lay Bus Interchange để đến vườn chim. Team tụi mình chọn cách này vừa tiện lợi. Nếu chọn đi MRT thì phải bắt tuyến East-West (Green) line đến trạm Boon Lay (EW27) sau đó bắt shuttle bus của công viên Jurong để đến công viên. Như vậy sẽ mất thêm 1 chút xíu thời gian.

Một lưu ý nhỏ là nếu đến tham qua vườn chim và có trẻ em đi theo cùng, bạn nhớ chuẩn bị một ít kem chống muỗi và côn trùng nhé.

Tham khảo thêm Vé Jurong Bird Park chỉ với 314k

Singapore River Safari

Buổi chiều, tụi mình chọn Singapore River Safari làm điểm tham quan. Vì cũng háo hức muốn xem các loài động vật có trong sách đỏ đến từ 8 con sông lớn trên thế giới nên cả team đã quyết định đến đây sau khi rời khỏi Jurong Bird Park.

lich-trinh-di-singapore-4-ngay-3-dem-4

Tất nhiên là tụi mình cũng đã lên lịch trình sẵn sàng hết cả rồi. Tụi mình chọn MRT rồi sau đó chọn xe bus để di chuyển. Bạn cũng có thể tham khảo 3 lộ trình MRT-bus dưới đây tùy thuộc vào vị trí gần nhất của mình nhé:

• Đi MRT đến trạm Choa Chu Kang, sau đó bắt xe bus số 927.
  • Đi MRT đến trạm Ang Mo Kio, sau đó bắt xe bus số 138.
  • Đi MRT đến trạm Marsiling hoặc trạm Woodlands, sau đó bắt xe bus số 926 (chỉ hoạt động vào ngày Chủ nhật và các ngày lễ).

Đây là công viên sông nước đầu tiên và duy nhất tại Châu Á, vì vậy tụi mình cũng không hề tiếc nuối khi dành thời gian đến đây. Tụi mình được biết, có hơn 6000 cá thể thuộc 40 loài, một số còn có tên trong sách đỏ nữa đấy. Và, tuyệt vời hơn khi cả team quyết định làm một chuyến thám hiểm Amazon ngay tại River Safari. Hôm ấy quả thật là một ngày tham quan đầy may mắn cho team tụi mình.

lich-trinh-di-singapore-4-ngay-3-dem-1

Chuyến thám hiểm Amazon cực kỳ thú vị tại River Safari

Một thông tin thú vị dành cho bạn, hôm đó tụi mình đi, thì trùng sinh nhật với một bạn trong team, vậy là được miễn phí vé vào cổng, (chỉ mình bạn ấy thôi nhé, :D) Giống như Jurong, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn một tuýp kem chống côn trùng, vì thế nào chúng ta cũng sẽ gặp những bạn ấy trong khu rừng xanh mà.

Giá vé của River Safari là 30 SGD (500K), mua vé River Safari Singapore của divui thì chỉ có 328K thôi

Các lựa chọn khác

Nếu không phải là team thích thám hiểm như bọn mình, bạn có thể tham khảo lịch trình tham quan các điểm nổi tiếng của Singapore tại thành phố. Tụi mình sẽ giới thiệu một vài địa điểm giúp bạn có thể khám phá và check-in trong lịch trình du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm nhé. Đó là:

Nhà hát Esplanade

lich-trinh-di-singapore-4-ngay-3-dem-singapore4n3d-divui

Kiến trúc lạ và hiện đại tạo nên sự thu hút của mỗi du khách khi đến tham quan nhà hát

Là một trong những công trình có kiến trúc độc đáo với thiết kế giống như hình ảnh của một quả sầu riêng. Nhà hát Esplanade chính là biểu trưng cho một Singapore hiện đại khi nằm ngay trung tâm vịnh Marina và được xem là trung tâm của Singapore. Không chỉ thưởng thức những tiết mục âm thanh, trình diễn hiện đại tại nhà hát, bạn sẽ còn ngạc nhiên với hình ảnh hoành tráng của một nhà hát đẳng cấp.

Thông tin hữu ích

• Giờ mở cửa: 08:00 – 02:00
  • Địa chỉ: 1 Esplanade Drive, Singapore 038981
  • Di chuyển: MRT City Hall and Esplanade

Merlion Park

lich-trinh-di-singapore-4-ngay-3-dem-singapore-4n3d-divui-1-1

Bức tượng Sư tử tọa lạc ngay tại công viên – hình ảnh quen thuộc của Singapore

Công viên Sư tử nằm đối diện nhà hát, là một trong những hình ảnh tiêu biểu của đảo quốc Singapore. Bức tượng Sư tử biển với hình dạng đầu sư tử mình cá đang cưỡi sóng huyền thoại tại công viên có chiều cao 8,6 mét và nặng hơn 60 tấn. Hãy tạo dáng và chụp những tấm hình cùng với bức tượng cũng như tham quan, nghỉ ngơi tại công viên sư tử.

Gardens by the Bay

Là một nơi nhất định bạn phải đến trong lịch trình du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm của mình. Là một trong những khu vườn có những loài cây khổng lồ với một không gian vô cùng xanh mát, bạn sẽ phải trầm trồ khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của khu vườn.

lich-trinh-di-singapore-4-ngay-3-dem-singapore-4n3d-divui-2

Khu vườn tuyệt đẹp này không thể thiếu trong lịch trình du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm của bạn

Hướng dẫn đi lại

• Đi bộ: Từ Marina Bay Sands: đi bộ qua cầu vượt Lions Bridge tại Marina Bay Sands Hotel (mở cửa hàng ngày từ 8:00- 23:00), hoặc sử dụng đường ngầm qua ga Bayfront (ra cổng B)
  • Đi MRT: Tuyến Circle hoặc Downtown: xuống tàu tại trạm Bayfront MRT Station (CE1/DT16). Sau đó ra cổng B và đi theo đường ngầm. Sau khi ra ngoài, băng qua cầu Dragon Fly hoặc cầu Meadow để vào Gardens by the Bay. Tuyến East-West: xuống tàu tại trạm MRT Tanjong Pagar (EW15). Hãy ra cổng C và tiến về trạm dừng xe buýt số 03.223 đặt tại International Plaza, Anson Road. Lên xe buýt số 400 và xuống xe tại trạm số 03.371 dọc theo Marina Gardens Drive.
  • Thời gian: 09:00 đến 21:00 tất cả các ngày trong tuần. Lượt vào cuối: 20:30.

Tham khảo thêm kinh nghiệm đi chơi Garden by the Bay

Ngày 4: Mua sắm tại Singapore và trở về

lich-trinh-di-singapore-4-ngay-3-dem-marina-bay-shopping

Singapore không chỉ là nơi để vui chơi và tận hưởng những phút giây tuyệt vời nhất, mà Singapore còn là nơi cho các tín đồ yêu thích mua sắm có thể tung hoành và shopping với những trung tâm mua sắm vô cùng đa dạng.

ION Ochard

lich-trinh-di-singapore-4-ngay-3-dem-singapore-4n3d-divui-4

Đừng bỏ lỡ cơ hội mua sắm tại một trong những trung tâm mua sắm bậc nhất ở Singapore

Là trung tâm mua sắm bậc nhất ở khu vực này. Nằm ngay phía trên tàu điện ngầm, bạn có thể dễ dàng sắm sửa cho mình những món hàng hiệu đến việc thưởng thức những món ăn, đồ dùng tiện lợi.

Trên con đường này có những trung tâm thương mại mua sắm nằm san sát nhau. Bạn không cần mất thời gian để đi loanh quanh nhiều địa điểm mà chỉ cần đặt chân đến đây là thõa sức shopping với những món đồ mà mình yêu thích. (Bạn cũng có thể tham khảo thêm top 10 địa chỉ mua sắm ở Orchard Road Singapore để có thể shopping thỏa thích)

• Địa chỉ: 2 Orchard Turn Singapore 238801
  • Đi lại bằng taxi hay MRT

Mustafa Centre

lich-trinh-di-singapore-4-ngay-3-dem-singapore-4n3d-divui-10

Là một trong những trung tâm mua sắm nằm trong khu vực Ấn Độ, nơi mở cửa 24/24 giờ. Đây là nơi mà cả người dân địa phương hay khách du lịch đều ghé đến mua sắm bởi trung tâm mua sắm có đầy đủ chủng loại hàng hóa và thường xuyên giảm giá.

Hướng dẫn đi lại

• MRT: MRT Farrer Park, sau đó đi bộ chừng 2 phút.
  • Bạn có thể sử dụng MRT Little India, đi dạo qua phố Serangoon – trung tâm Little India – trước khi tới Mustafa Centre.

Thông tin hữu ích

• Các trung tâm mua sắm và các cửa hàng đều có chương trình giảm giá hằng tuần
  • Hầu hết các cửa hàng đều chấp nhận thẻ tín dụng và thẻ thanh toán quốc tế
  • Các cửa hàng thương hiệu thường được hoàn thuế và bạn có thể lấy lại 7% thuế VAT với mỗi đơn hàng có giá trị 100 SGD trở lên

Hy vọng với lịch trình du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm mà divui.com chia sẻ, bạn sẽ có những kỷ niệm thật đáng nhớ tại Singapore. Nếu bạn có một lịch trình khác thú vị hơn cho những ngày vui chơi tại Singapore, đừng ngần ngại chia sẻ ngay với team #divui ^.