Những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2017

1132

Na Uy đã vươn lên đứng đầu trong bản xếp hạng những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2017. Vậy trong danh sách này còn những nước nào? Việt Nam ở vị trí thứ bao nhiêu? Hãy cùng theo dõi bài viết của Visatravel để biết được điều đó.

Bảng xếp hạng này dựa trên 6 tiêu chí: bình quân Tổng sản phẩm quốc nội (GDP/người), tuổi thọ, tự do, sự hào phóng, hậu thuẫn xã hội và không có tham nhũng trong chính phủ hay doanh nghiệp. Theo WHR 2017, Na Uy là quốc gia đáp ứng đầy đủ nhất các tiêu chí hạnh phúc của người dân. Đa phần các quốc gia ở khu vực Bắc Âu luôn đứng trong top đầu của bảng xếp hạng này hằng năm.

* Top 5: Phần Lan (7.469 điểm)

dat-nuoc-hanh-phuc-nhat-the-gioi-2017-nhung-quoc-gia-hanh-phuc-nhat-the-gioi-1

– Là đất nước thuộc khu vực Bắc Âu – Phần Lan – “đất nước của hàng nghìn ao hồ” này nổi tiếng với mật độ dân số thấp nhất trong các nước Liên minh châu Âu với chỉ khoảng 16 người/km2. Có lẽ chính bởi số dân khiêm tốn nên không ngăn cản đất nước xinh đẹp này đạt được vị trí cao trong danh sách những nơi tuyệt vời nhất để sinh sống. Sở dĩ Phần Lan được ngợi khen như vậy là bởi đất nước này có chế độ phúc lợi xã hội cao, mức sống của người dân cũng ở mức cao và được đảm bảo chế độ chăm sóc sức khỏe toàn diện. Thu nhập bình quân đầu người là 25.739 USD/năm (khoảng 548 triệu VND), cao hơn so với mức bình quân của các nước nằm trong Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).
– Cùng với đó, 69% dân số Phần Lan trong độ tuổi 15-64 có việc làm – cao hơn so với mức trung bình của OECD là 66%. Lực lượng lao động nữ ở đây còn chiếm một con số lớn, với mức thu nhập chiếm 80% so với của nam giới. Không những vậy, Phần Lan còn nổi tiếng với hệ thống phúc lợi xã hội đáng ghen tị. Đất nước này có nhiều điều luật và trợ giúp xã hội nhằm đảm bảo cuộc sống cho những người thất nghiệp, người già và người nghèo.
– Bảo hiểm thất nghiệp của Phần Lan kéo dài lên đến 500 ngày, chế độ lương hưu và chăm sóc sức khỏe phổ cập ở đây được đánh giá là có chất lượng nằm trong số những nước tốt nhất.

* Top 4: Thụy Sĩ (7.494 điểm)

dat-nuoc-hanh-phuc-nhat-the-gioi-2017-nhung-quoc-gia-hanh-phuc-nhat-the-gioi-2

– Thụy Sĩ là một quốc gia không có bờ biển thuộc khu vực Tây Âu với dân số khoảng 7,7 triệu người, được tổ chức theo thể chế cộng hòa liên bang gồm 26 bang với thủ đô là thành phố Berne và hai trung tâm kinh tế lớn là Genève và Zurich. Các thành phố của Thụy Sĩ luôn nằm trong danh sách những nơi đáng mơ ước nhất thế giới nhờ có không khí trong lành, môi trường sống bình đẳng và nền dân chủ cao.

– Theo thống kê của Quỹ tiền tệ quốc tế, GDP đầu người của Thụy Sĩ đạt hơn 58.000 USD, nằm trong top 10 các quốc gia có GDP cao nhất thế giới.Thụy Sĩ không tham gia vào bất kỳ cuộc chiến tranh nào kể từ năm 1847. Họ cũng không mất hàng tỷ USD vào quân đội để đi tham chiến. Bên cạnh đó, Thụy Sĩ được đánh giá là một trong những nước an toàn nhất thế giới, tình trạng tham nhũng, tham ô cửa quyền gần như không có, năng lực điều hành của chính phủ cực tốt, môi trường sống trong lành và chất lượng dịch vụ ở mức rất cao.

* Top 3: Iceland (7.504 điểm)

dat-nuoc-hanh-phuc-nhat-the-gioi-2017-nhung-quoc-gia-hanh-phuc-nhat-the-gioi-3

Iceland là một đảo quốc thuộc khu vực Châu Âu, đây là một trong những quốc gia thưa dân nhất thế giới. Iceland lạnh giá, luôn bị bao phủ bởi băng tuyết, đứng thứ 3 trong danh sách những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới do Liên Hợp Quốc công bố ngày 20/3. Sau nhiều thế kỷ khó khăn và đau khổ, Iceland là một đất nước làm cả thế giới đều nhớ đến tầm quan trọng của khả năng phục hồi, cụ thể là khả năng của một cá nhân để đối phó và vượt qua một sự kiện đau buồn hay một giai đoạn khó khăn. Ngày nay, người Ireland được sống trong nền kinh tế phát triển, tiêu chuẩn sống ngày càng tăng cao, nền kinh tế mở và hệ thống giáo dục hiệu quả.

* Top 2: Đan Mạch (7.522 điểm)

dat-nuoc-hanh-phuc-nhat-the-gioi-2017-nhung-quoc-gia-hanh-phuc-nhat-the-gioi-4

– Là một quốc gia thuộc vùng Scandinavia, Đan Mạch có 5,6 triệu dân, được xếp hạng nhất thế giới về bình đẳng thu nhập. Nước này cũng được cho là có môi trường kinh doanh tốt nhất thế giới. Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí, hệ thống phúc lợi xã hội tuyệt vời như hỗ trợ sinh viên, người thất nghiệp… đã rút ngắn khoảng cách giàu nghèo. Vì vậy, Đan Mạch cũng được coi là đất nước bình đẳng nhất thế giới.
– Một vài người phàn nàn thuế cao, nhưng bù lại họ được hưởng nhiều lợi ích từ hệ thống y tế – nơi tất cả mọi người đều được miễn phí khi đến khám tại các bác sĩ đa khoa và các bệnh viện. Tiền thuế cũng được chi mạnh cho các trường tiểu học, trung học và đại học, và sinh viên được trợ cấp hàng tháng lên đến 7 năm. Nhiều người tin chắc rằng nếu họ mất việc hoặc bị ốm, nhà nước sẽ hỗ trợ họ…
– Đất nước này tạo ra một niềm tin vào chính phủ, nơi làm việc, trường học, con người; tội phạm và tham nhũng rất thấp; có lực lượng cảnh sát tôn trọng dân; con người thân thiện…

* Top 1: Na Uy (7.537 điểm)

dat-nuoc-hanh-phuc-nhat-the-gioi-2017-nhung-quoc-gia-hanh-phuc-nhat-the-gioi-5

– Na Uy – quốc gia có kinh tế vững mạnh ở Bắc Âu – đã vươn lên vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Nền kinh tế thịnh vượng cùng khả năng tiếp cận rộng rãi với sự bình đẳng về quyền lợi giáo dục, y tế chất lượng cao khiến người dân Na Uy luôn hài lòng với cuộc sống.
– Trong những năm gần đây, giá dầu thế giới liên tục giảm, nhưng nhờ những nỗ lực phát triển kinh tế, kêu gọi đầu tư của chính phủ, mức độ hài lòng về kinh tế của người dân Na Uy vẫn không hề sút giảm, thậm chí còn tăng lên. Na Uy được coi là một trong những quốc gia có mức độ an sinh xã hội cao nhất thế giới. “Quyền được tiếp cận với trình độ giáo dục cao, được sử dụng các dịch vụ y tế chất lượng cao là một phần tạo nên sự hạnh phúc của người dân”, Jon-Age Oyslebo, quan chức phụ trách các vấn đề thông tin, văn hóa và giáo dục tại đại sứ quán Na Uy ở Mỹ, giải thích với Washington Post. Ông Oyslebo cũng nói rằng các chương trình hỗ trợ xã hội ở Na Uy cũng rất hào phóng. Chẳng hạn như những cặp vợ chồng sinh con lần đầu ở Na Uy sẽ được nghỉ ở nhà chăm con gần một năm mà vẫn hưởng nguyên lương. “Na Uy là một xã hội tương đối bình đẳng cả về giới lẫn thu nhập”, ông nói. Quan chức này cho rằng đây là yếu tố quan trọng giúp Na Uy đứng đầu trong danh sách các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.

Việt Nam đứng thứ 94 với số điểm 5.074. Trong Top 20 Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, Mỹ xếp hạng 14, Đức 16, Bỉ 17 và Anh 19. Các nước đứng cuối bảng xếp hạng này là Rwanda, Syria. Tanzania, Burundi và cuối cùng là Cộng hòa Trung Phi.

Hy vọng bạn đã biết được danh sách những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới qua bài viết trên. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

CÔNG TY DỊCH VỤ DU LỊCH – VISA XUẤT NHẬP CẢNH VISA TRAVEL (CHU DU TRAVEL)