Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc 2017

1859

du-lich-thai-lan-tu-tuc-du-lich-thai-lan-pys-travel008-280x170

Là một điểm du lịch hot khu vực Đông Nam Á, Thái Lan vẫn được xếp vào danh sách điểm đến lý tưởng, gần và dễ đi. Dưới đây là bài tổng hợp kinh nghiệm du lịch đầy đủ, cụ thể từ đặt vé, đồ ăn, các điểm đến không thể bỏ qua. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!

1. Tránh xa mùa cao điểm ở Thái

Nhiều bạn băn khoăn không biết nên đi du lịch Thái Lan vào mùa nào? Khoảng tháng 7 đến tháng 8 hoặc tháng 11 là mùa du lịch cao điểm ở Thái Lan. Nếu đi vào thời gian này, các dịch vụ đắt đỏ, một số nơi quá tải nên chất lượng dịch vụ không tốt. Vì thế, thời gian thích hợp du lịch Thái Lan là khoảng tháng 5 đến tháng 6. Thời tiết trong khoảng thời gian này khá thuận lợi, lại không đông đúc nên thuận lợi cho mọi hoạt động và chi phí cũng hợp lí.

2. Đặt vé máy bay

Để săn được vé Các bạn nên thường xuyên theo dõi trang web của các hãng hàng không như: Vietnam airlines, Jetstar, Vietjet air, Air Asia và nhiều hãng khác. Vé máy bay rẻ nhất có thể mua được là loại vé 0 đồng chưa tính thuế và phí sân bay. Chi phí này tùy thuộc mỗi sân bay. Với chặng Hà Nội – Bangkok và TP. Hồ Chí Minh – Bangkok, vé khứ hồi rẻ nhất có thể mua được vào khoảng 1tr6. Nếu thấy vé từ 1tr8 – 2tr5 thì “tóm” luôn nhé, mức dao động đó là rẻ rồi.

Các hãng máy bay cho bạn lựa chọn:

Vietnam Airlines: hãng có nhiều chuyến bay đến Thái Lan nhất trong ngày với các điểm đến như Bangkok, Phuket.

AirAsia: hãng hàng không giá rẻ hàng đầu châu Á, hay có những đợt khuyến mãi lớn với các chặng bay từ Việt Nam sang Thái Lan.

Thai AirAsia: nếu các bạn muốn chuyển tiếp các chặng bay nội đia đi các đảo phía Nam hay Chiang Mai ở phía Bắc thì nên chọn vé của Thai AirAsia.

Vietjet Air: hãng hàng không giá rẻ của Việt Nam với nhiều khuyến mãi cho hành trình Việt Nam – Thái Lan.

Nok Air: hãng hàng không giá rẻ hàng đầu của Thái Lan, chất lượng tốt, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo.

2. Phương tiện đi lại

Tàu điện ngầm (MRT):

Bangkok MRT là một trong những phương tiện hiệu quả và nhanh chóng nhất ở Thái Lan, phục vụ hơn 18 trạm với đoạn đường hơn 20km hình móng ngựa từ Hua Lamphong ở phía nam (gần với Chinatown) tới Bang Sue ở phía Bắc. Hệ thống tàu điện ngầm làm việc từ 6h – 24h hàng ngày. Bãi đỗ xe được cung cấp tại bảy trạm: Sam Yan, Sukhumvit, Phetchaburi, Trung tâm Văn hóa Thái Lan, Huai Khwang, Ratchadaphisek và Kamphaeng Phet.

Bản đồ tàu điện ngầm MRT Bangkok Thái Lan:

du-lich-thai-lan-tu-tuc-du-lich-thai-lan-pys-travel001

Tàu trên không BTS (Skytrain)

Với 32 trạm mở rộng và hai luồng chính, BTS giờ đây đã trở thành một phương tiện quan trọng và toàn để di chuyển xung quanh thành phố Bangkok với hơn 600.000 người sử dụng hàng ngày. Để mua vé bạn cần có tiền xu, nếu không có sẵn hãy tiến hành đổi tiền Bath ở các trạm đổi tiền sẵn có. Khi mua vé tại máy bán hàng tự động, bạn cần phải biết mình đang ở điểm nào, các máy bán hàng tự động đều cho biết mình đang ở đâu và chi phí từ điểm bạn đang đứng đến các trạm khác là bao nhiêu. Sau khi đã nhét đủ số xu vào, bạn nhận lại một tấm thẻ trông giống như thẻ ATM. Mang đến quầy tự động, nhét vào khe được đặt ở cửa vào khu để lên tàu.

Tàu sông

Tàu này là 1 dạng xe bus của Bangkok nhưng chạy dọc sông Chao Phraya. Đây là loại phương tiện của nhà nước, vé tàu đi chỉ 15B/người vì thế cứ tự tin mà đi thẳng cho đến khi thấy nhiều người dân Thái thì vào, cẩn thận nữa thì hỏi nhân viên ở đấy để chắn chắn là mình sắp đi tàu với giá 15B để tránh bị lừa vào tàu có giá lên đến 150 Baht.

Taxi

Hầu hết các hãng taxi ở Bangkok đều đã nâng cấp xe mới, rất rộng rãi và sạch sẽ, ngoài các xe taxi có màu sắc truyền thống như xanh lá cây, vàng và đỏ xanh, các hãng mới còn có màu cam, đỏ và hồng, mỗi màu xe có một ưu nhược điểm khác nhau, việc bắt taxi cũng rất đơn giản với khách đi du lịch, đặc biệt là xung quanh các khu vực khách sạn, thăm quan mua sắm và địa điểm du lịch nổi tiếng.

Tuktuk

một trong những phương tiện giao thông phổ biến nhất, vừa rẻ, vừa tiện lợi, cũng giống như xe Lam ở Việt Nam ta, xe tuk tuk có 3 bánh, nhỏ gọn có thể đi tới mọi ngõ ngách nhỏ nhất của thủ đô Bangkok. Do nguyên liệu gas được hỗ trợ bởi chính phủ nên giá xe tuk tuk rất rẻ, xe chở được từ 4-5 người, dễ dàng luồn lách trong tình trạng giao thông đông đúc, vận tốc tối đa của xe tuktuk trong đô thị là 50km/h.

3. Du lịch Thái Lan ăn những gì?

Các món gỏi (Yam): Yam Gun Sen là gỏi miến trộn nước mắm chua ngọt cùng tôm, cua, mực hoặc chỉ có thịt lợn bằm có hành và ớt. Một món gỏi khác có thành phần chính là đu đủ được nhiều du khách ưa thích gọi là Som Tam. Có Som Tam Poo, Som Tam Thai dễ ăn gồm đủ đủ và cà rốt giã mềm và thấm nước chua ngọt, lạc rang thơm, cà chua bi. Có thể ăn không hoặc ăn cùng đậu cô ve. Ai bụng dạ không tốt thì nên chọn Som Tam Thai vì Som Tam Poo có trộn hải sản sống.

Món Oyster Omelette (Hàu ốp lết)Món này còn nổi tiếng ở Taiwan, Singapore và Hongkong. Ăn món này thì vào ChinaTown, vừa rẻ vừa đúng vị. Hàu ốp lết mang một hương vị đậm đà, rất thơm ngon bổ dưỡng. Du khách Việt Nam đến du lịch Thái Lan mà không thử món này thì phí lắm.

Ngoài ra ở Thái Lan có mấy nhà hàng nhỏ nằm trong MBK, các Mall hoặc siêu thị nằm rải rác khắp nơi gồm:

MK Restaurant: bán đồ ăn của người Hoa. Đặc biệt có lẩu MK (gần giống shabu shabu. Bạn gọi các thứ muốn ăn như miến, mì, gà, tôm, các loại rau có thể ăn. Đừng thấy món gì cũng ngon mà gọi nhiều tránh lãng phí.

BBQ Resturant

Shabushi Đây là nhà hàng lẩu và shushi băng chuyền, giá rẻ, ăn vừa ngon vừa no căng bụng chỉ 300Baht/người.

Sizzler Restaurant Ở đây hơi đông. Có 4 loại soup và nhiều loại salad khác cùng các món nướng như gà nướng cay ngon tuyệt hảo. Ăn cùng các loại soup như soup nấm, soup hành, còn có cả Tom Yam ngon miễn chê.

Basement Big C có trái cây đã gọt sẵn bỏ hộp sau 20h giảm đến 50 %. Vừa rẻ vừa ngon. Trước cửa Big C còn có vài xe đẩy bán sầu riêng Thái tươi ngon, nhớ thử nhé!

Cuối cùng, nếu không muốn di chuyển nhiều, bạn chỉ cần vào Khaosan road. Nguyên 1 con đường ăn uống tấp nập không thiếu món gì mà có vài cái bụng cũng không chứa hết. Ở đây còn có rất nhiều bar, tatoo đặc sắc.

“Nói chung gần Central World, Pratunam,…đều có hàng ăn dọc vỉa hè. Silom thì Patpong…còn không thì vô khu ăn uống của Siam Paragon, có cả 1 thế giới đồ ăn để bạn chọn. Big C cũng có nhiều món lắm, rẻ nhưng không ngon lắm, chỉ có món Somtam không sử dụng đu đủ mà sử dụng xoài là đặc biệt và ngon. Ăn uống ở Thái thì phải ở đây một tháng mới thưởng thức hết”- một du khách Việt Nam từ Thái Lan về chia sẻ.

4. Du lịch Thái Lan đi những đâu?

Cung điện và “đặc sản” chùa

Ngoài nổi tiếng là một đất nước du lịch hiếu khách với những nụ cười thân thiện; nền ẩm thực đa dạng, hấp dẫn; thiên đường mua sắm bất tận thì văn hoá tôn giáo là một điểm nhấn mà bất cứ ai khi tới Thái Lan cũng phải nhiều hơn một lần quan tâm đến. Cung điện và những ngôi chùa hoành tráng, quy mô và lộng lẫy chính là niềm tự hào của “đất nước của những nụ cười” này.

du-lich-thai-lan-tu-tuc-du-lich-thai-lan-pys-travel007
du-lich-thai-lan-tu-tuc-du-lich-thai-lan-pys-travel006

Grand Palace

du-lich-thai-lan-tu-tuc-du-lich-thai-lan-pys-travel008
du-lich-thai-lan-tu-tuc-du-lich-thai-lan-pys-travel005

Wat Phra Kaew (Chùa Phật Ngọc)

du-lich-thai-lan-tu-tuc-du-lich-thai-lan-pys-travel009

Wat Pho (Chùa Phật Nằm)

du-lich-thai-lan-tu-tuc-du-lich-thai-lan-pys-travel010

Wat Traimit (Chùa Vàng)

du-lich-thai-lan-tu-tuc-du-lich-thai-lan-pys-travel011

Wat Arun. Ảnh: carnetsdeyann

Trung tâm thương mại và chợ

Nếu mục đích đến Thái Lan mà không mua sắp thì quả là tiếc cả một chuyến đi. Hãy chuẩn bị thật nhiều tiền nhé. Cần lưu ý, ở các trung tâm thương mại, bạn có thể dùng thẻ tín dụng, nhưng các khu chợ ngoài trời chỉ chấp nhận tiện mặt. Đừng bỏ qua những trung tâm thương mại và chợ: Siam Paragon, Siam Center, MBK, Center World, Terminal 21, Chợ Chatuchak, chợ đêm Suan lum, Chợ nổi Taling Chan, Chợ Or Tor Kor,…nhiều vô kể, thỏa sức mà mua sắm. Nhưng cũng cần cẩn thận kẻo không kìm được lòng mà “cháy túi” đó nhé!

Công viên và khu vui chơi giải trí

Dream World là công viên trò chơi dành cho các gia đình có trẻ em. Nếu bạn đi du lịch Bangkok cùng gia đình thì chắc chắn không thể bỏ qua Dram World. Đây là một điểm vui chơi gần giống như các công viên chủ đề của Mỹ, cũng chia thành khu vườn thần tiên Fantasyland, mạo hiểm Adventureland, và đặc biệt là show diễn “ hollywood action”…

du-lich-thai-lan-tu-tuc-du-lich-thai-lan-pys-travel015

Ảnh: rutaikarn

Safari world là một điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi tới Bangkok Thái Lan. Nếu bạn đi cùng gia đình và có em nhỏ thì chắc chắn bạn sẽ phải ghé qua đây để các bé có thể tham gia các trò chơi hấp dẫn, tìm hiểu các loài động vật trên khắp thế giới.

du-lich-thai-lan-tu-tuc-du-lich-thai-lan-pys-travel016

Ảnh: ploysnowy

Biển và đảo

Phukhet là một tỉnh đảo nằm ở phía Nam của Thái Lan. Phukhet sở hữu những danh thắng, điểm tham quan và show trình diễn bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ khi đến đây. Dù là ngày nắng hay mưa, thời gian bạn dành cho hòn đảo nhiệt đới Phuket cũng luôn để lại những dư vị khó quên.

du-lich-thai-lan-tu-tuc-du-lich-thai-lan-pys-travel017

Ảnh: like_a_jazz

Koh Samet là một hòn đảo nhỏ xinh ở phía Đông Nam Thái Lan, nằm trên trục đường từ Pattaya đi đảo Koh Chang. Đảo Koh Samed khá vắng vẻ, nơi ít khách du lịch nước ngoài lui tới. Đảo nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi cho hoạt động du lịch, nghỉ ngơi, thư giãn.

du-lich-thai-lan-tu-tuc-du-lich-thai-lan-pys-travel018

Ảnh:laineilang

Huahin từng là nơi ở của Hoàng gia Thái Lan, một thị trấn sung túc, với nhiều công viên cây xanh và các di tích lịch sử. Hua Hin có bờ biển trải dài 5 km, cát trắng, nước trong xanh và rất sạch. Địa hình rất đa dạng gồm biển, núi, đồi, các hang động, suối, thác…

du-lich-thai-lan-tu-tuc-du-lich-thai-lan-pys-travel019

Ảnh: sashanattarigar

Pattaya làthành phố du lịch biển đảo giống như Nha Trang của Việt Nam, nhưng phát triển, náo nhiệt, nhộn nhịp hơn nhiều lần. Đến Pattaya đừng chỉ tắm biển nhé, bạn hãy ghé qua làng voi Pattaya thăm những chú voi quản trượng. Tại đây còn có các sân khấu biểu diễn xiếc voi với các màn diễn ấn tượng như voi đá banh, chiến tranh voi hay voi diễu hành. Trải nghiệm cảm giác ngồi trên lưng Voi dạo quanh ngắm cảnh mang lại trải nghiệm đầy thú vị, hồi hộp và vui nhộn.

du-lich-thai-lan-tu-tuc-du-lich-thai-lan-pys-travel021
du-lich-thai-lan-tu-tuc-du-lich-thai-lan-pys-travel022

Ảnh: ling.1203

du-lich-thai-lan-tu-tuc-du-lich-thai-lan020

Với Thái Lan, mỗi du khách là một đại sức quảng bá du lịch Thái Lan. Chính vì thế, Thái Lan luôn nỗ lực làm hài hòng du khách. Thái Lan được xếp vào một trong những quốc gia hấp dẫn khách du lịch quay trở lại nhất Châu Á. Lên đường và trải nghiệm ngay trong năm 2017 đi thôi.

du-lich-thai-lan-tu-tuc-du-lich-thai-lan-pys-travel0221

Thùy Linh ( Joy)

Du lịch 30/4 chẳng còn lo hết phòng hết vé với tour Thái Lan cực tiết kiệm. Tham khảo ngay >>>

PYS TRAVEL