Ve Chai Nam Định: Du lịch Resot Ngăm ngày 2.9

2161

Mùng 2 tháng 9 năm nay, nhóm đã dự định có chương trình lên Giáo xứ Đồng Gianh thuộc tỉnh Hòa Bình để sửa lại nhà cho 1 gia đình đồng bào dân tộc trên đó. Nhưng đúng gần 1 tuần trước ,anh em lại phải thay đổi chương trình là không lên đó nữa mà chỉ chuyển chút vật chất lên đó để hiệp một ý cùng Cha xứ,cùng Cha lo sửa lại nhà cho gia đình này. Anh em lại chuyển hướng là lên thăm Cha Chung thuộc giáo Xứ Kim Bảng, tỉnh Hà Nam nhân tiện cũng đi thăm thú ở vùng đó luôn. Nhưng khi gọi điện xin Cha 2-9 lên đó chơi thì đúng ngày hôm đó Cha lại phải về quê cùng với các bạn giới trẻ. Lần thứ 3 anh em lại phải chuyển hướng chương trình là đi lên Khu Du lịch sinh thái Resort núi Ngăm.
Nằm cách thành phố Nam Định chừng 15km, ngay trong quần thể di tích Phủ Dầy nổi tiếng từ lâu,khu du lịch sinh thái Resort Núi Ngăm đang dần trở thành một địa chỉ quen thuộc của du khách gần xa. Sau 1 ngày làm Hội chợ tại giáo xứ đến tận 11h đêm mới xong,anh em ai cũng háo hức dậy sớm ngày 2.9 để chuẩn bị đi du lịch núi Ngăm. Nhưng anh em ai cũng phải bồn chồn, lo lắng vì mưa suốt từ 12h đêm hôm qua đến sáng nay vẫn chưa tạnh mà đã hẹn anh em đúng 7h30 tập trung nhà thờ Lớn. Đến giờ hẹn ra nhà thờ mà mưa vẫn như trút, anh em cứ thi thoảng lại liên lạc với nhau xem mưa như này có đi đuợc không hay chương trình phải hoãn lại liên hoan tại gia. 8h trời vẫn mưa nhưng đã giảm, rồi 8h30 thì Chúa cũng thương khi trời đã tạnh,thi thoảng mưa bay bay tí xíu. Thế là anh em lại tíu tít gọi nhau tập trung để rồi 9h hơn lên đường thẳng tiến Resort núi Ngăm.
Oa, ai cũng phấn khởi vui vẻ lên đường với đủ thứ cồng kềnh trên xe máy. Cứ 2 người 1 xe máy, xe thì chở rau, xe chở thịt, nước, bạt và khệ nệ nhất có lẽ là ôm cả bom bia Nada,tự hào là đặc sản bia vùng Nam Định chúng tôi. Hjhj,có hơi quá không nhỉ bà con…? Hơn nửa tiếng sau , anh em đã có mặt tại Resort Ngăm. Trời,vé vào khu Resort này sao mà rẻ thế, có khi là rẻ nhất Việt Nam vì vé vào cửa có 5000 đồng 1 người, còn vé gửi 1 xe máy là 300 đồng. May nhất là mình và anh Thống vì đi sau mọi người ,khi vào cổng mang khệ nệ bom bia, đang định vào gửi xe thì các bác bảo vệ hỏi mang bia vào chỗ họp lớp à. Lớ ngớ chưa biết trả lời thế nào chỉ ậm ừ,. thế là bác bảo vệ bảo cho đi xe máy vào luôn trong đó khỏi phải ghi vé. May thế,nếu không 2 anh em khênh được bom bia vaò đến đó chắc ngất luôn mất. Chưa hết,lúc ra lấy xe về cũng không mất tiền vào cửa và gửi xe luôn.
Vào khu này, anh em như thấy tan biến hết tất cả mệt mỏi của ngày hôm trước lẫn của đi đường vì không khí ở trong này khá mát mẻ và dễ chịu , cây cối nhiều. Anh em liền tiến sâu vào phía trong để tìm địa điểm để cắm trại. Đại điểm anh em kiếm là một nơi khá mát mẻ,gần hồ, cây to lớn che phủ bóng mát quả là lý tưởng cho 1 ngày xả hơi ngày Lễ nghỉ. Rồi anh em mỗi người một việc,người thì trải bạt người thì quạt bếp,người thì thái ,ướp thịt,gọt hoa quả. Hôm nay anh em làm món thịt nướng cho nhanh,tiện và bổ nữa. Khi anh em nướng thịt lên thì cả một khu rộng lớn xung quanh thoang thoảng 1 mùi thịt thơm rất ư là quyến rũ tỏa bay khắp nơi. Đến nỗi những người, những nhóm khác đi ngang qua cứ phải là xuýt xoa trên mũi. Có 1 em nhỏ được cả gia đình cho vào đây chơi không thể kiềm chế được hương vị quyến rũ này đã nhờ mẹ vào xin 1 xiên thịt nướng ăn cho thỏa cơn ghiền. Anh em vui vẻ tặng em 1 xiên thịt,nhìn em ăn sao mà ngon thế không biết nữa.? Nướng thịt phải đến 1h chiều,anh em mới được ăn, lúc này anh em nào cũng chén nhiệt tình vì bụng cũng đã đói meo rồi. Ăn uống nghỉ ngơi đến tận 3h30 chiều,anh em đi khám phá các khu vực xung quanh. Vui nhất có lẽ là lúc đánh đu,đi cầu thăng bằng,đi bập bênh. Khổ thân cho cái đánh đu,thiết kế chỉ cho 2 người nhưng anh chị em cứ leo lên vô tư năm bảy người có chết không. Cũng may mà được thiết kế chắc chắn nên dù anh em lắc lứ dến mấy vẫn vô tư đi.mới leo núi Buồn cười nhất có lẽ là mấy chị em nhà ta lần dầu tiên trong đời được đi đánh đu nên các nàng đứng trên đó mà như khỉ ăn phải ớt vậy. Lúc chưa lên thì háo hức , chứ lúc lên rồi thì kêu la ầm ĩ,nhất là những lúc anh em nam cao hứng đẩy đu lên cao, nhìn các chị la hét mà tội nghiệp quá. Hê hê. Sau đó ,anh em mới leo lên ngọn núi Ngăm trong khu du lịch. Đến nửa chừng núi, nhiều anh chị em nhà ta lúc này cũng đã thấm mệt vì dư âm của ngày hôm trước nên cũng đã dừng bước và quay đầu xuống núi. Còn lại nhiều anh em khác vẫn cố gắng lên được tói đỉnh núi. Mất công lên tận đỉnh núi mới thấy không phí công sức mình bỏ ra, cảm giác thật khoan khoái, mát rượi vì trên cao không khí thoáng đãng hẳn. Phóng tầm mắt từ trên đỉnh núi nhìn xuống dưới cảnh vật thật nhẹ nhàng và thơ mộng. Những cánh đồng xanh ngát, ôm theo đó là những con đường nhỏ ngoằn nghèo uốn lượn, thấp thoáng là những mái nhà nhấp nhô nhỏ li ti. Thời gian trôi qua thật nhanh,khi mà ngoảnh đi ngoảnh lại đã hơn 5h30 chiều. Anh em quyết định ra về cho kịp Lễ 6h30 chiều vì nhiều anh em còn chưa đi Lễ Chúa Nhật.
Qua chuyến du ngoạn núi Ngăm này, ai ai cũng thật thoải mái và vui vẻ, chuyến đi đã làm cho anh em trong nhóm cảm thấy gắn bó,đoàn kết và yêu thương nhau hơn. Nguyện xin Thiên Chúa luôn ban cho chúng con tinh thần hiệp nhất, bác ái, để trong trái tim mỗi người chúng con luôn bừng cháy lên mãi ngọn lửa của yêu thương và phục vụ.

gia-ve-vao-nui-ngam-p1080117

gia-ve-vao-nui-ngam-p1080157
gia-ve-vao-nui-ngam-p1080166

gia-ve-vao-nui-ngam-p1080183
oa,lại có 2 chú bướm nhỏ chim chuột trên tay anh nào ta?

gia-ve-vao-nui-ngam-p1080211
gia-ve-vao-nui-ngam-p1080216
gia-ve-vao-nui-ngam-p1080223

gia-ve-vao-nui-ngam-p1080226
xã Kim Thái, Vụ Bản nhìn từ trên đỉnh núi

gia-ve-vao-nui-ngam-p1080237

gia-ve-vao-nui-ngam-p1080241
đu quay say quá bà con ơi

gia-ve-vao-nui-ngam-img-3799

gia-ve-vao-nui-ngam-img-3878
có 2 anh Thầy đang tu
gia-ve-vao-nui-ngam-img-3880
Thầy nói:Sao ở đây toàn những người không cho Thầy tu vây?

gia-ve-vao-nui-ngam-img-3887
gia-ve-vao-nui-ngam-img-3890
gia-ve-vao-nui-ngam-img-3891
gia-ve-vao-nui-ngam-img-3896
gia-ve-vao-nui-ngam-img-3900
gia-ve-vao-nui-ngam-img-3911
gia-ve-vao-nui-ngam-img-3913

gia-ve-vao-nui-ngam-img-3914
Oa,cũng vồ được tới đích

gia-ve-vao-nui-ngam-img-3915
gia-ve-vao-nui-ngam-img-3921
gia-ve-vao-nui-ngam-img-3922

gia-ve-vao-nui-ngam-img-3924
gia-ve-vao-nui-ngam-img-3932
Xin chào, hẹn gặp lại !!!