Du học Nga cần chuẩn bị những gì? | Du Học Online 2017

1297

Khi đi du học Nga cần chuẩn bị những gì là điều mà biết bao bạn trẻ lần đầu tiên qua đây đều bỡ ngỡ. Đến một nơi xa lạ, bạn không khỏi có những cảm giác bị lạc lõng và cô đơn trước những khó khăn khi không cùng ngôn ngữ, khác chủng tộc, khác văn hóa,… Điều này sẽ nhanh chóng dập tắt sự háo hức được đi du học ban đầu của bạn nếu bạn không có một sự tìm hiểu và chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc hành trình dài hơi này. Vậy chúng ta cần chuẩn bị gì cho chuyến hành trình này nhỉ?

1. Sự khác biệt về thời tiết

di-nga-can-chuan-bi-gi-du-hoc-nga-can-chuan-bi-nhung-gi-hinh-anh-2

du học nga cần chuẩn bị những gì

Đầu tiên, có thể nói đến đó là thời tiết phức tạp tại nước Nga. Không giống như Việt Nam, nước Nga có mùa đông rất lạnh và kéo dài trong 2 – 4 tháng, mức lạnh nhất có thể thấp tới -28oC. Vì vậy, khi đi du học Nga, bạn cần chuẩn bị đầy đủ quần, áo, khăn, mũ ấm để không bị lạnh nhé. Tuy nhiên, nếu bạn mua từ Việt Nam sang thì áo ấm của nước ta không đủ để giữ ấm như của Nga đâu. Một kinh nghiệm nho nhỏ cho bạn là nên sang Nga mua nhé, chỉ từ 1,500 rup/ áo trở lên (gần 900.000 VND) cũng tương đương với giá tiền mà bạn mua tại Việt Nam.

2. Thuốc thang

di-nga-can-chuan-bi-gi-du-hoc-nga-can-chuan-bi-nhung-gi-hinh-anh-1

du học nga cần chuẩn bị những gì

Các loại thuốc thang cần thiết như thuốc đau bụng, thuốc cảm cúm,… là những loại thuốc mà bạn cần chú ý chuẩn bị sẵn. Mặc dù thuốc của Nga hiệu quả hơn của Việt Nam nhưng giá thành lại khá cao. Vậy nên, bạn cần đi khám sức khỏe trước rồi nhờ bác sĩ hướng dẫn thêm để mua các loại thuốc thang phù hợp đem theo phòng ngừa.

3. Sự xa lánh kì lạ

Đây là một điều sẽ khiến bạn ngạc nhiên khó hiểu khi vô tình làm tại nơi đây, mặc dù tại Việt Nam điều này là rất bình thường. Đó chính là việc đeo khẩu trang khi ra đường, những người dân bản xứ tại xứ sở Bạch Dương này sẽ nghĩ rằng bạn đang mắc một căn bệnh truyền nhiễm nào đó và họ sẽ có hành động xa lánh bạn. Vì thế, bạn nhớ chú ý điểm này khi ra đường tại nước Nga nhé.

4. Mức học phí tại Nga

di-nga-can-chuan-bi-gi-du-hoc-nga-can-chuan-bi-nhung-gi-hinh-anh-3

du học nga cần chuẩn bị những gì

Mặc dù học phí tại Nga không quá cao như tại Anh, Pháp, Mỹ. Nhưng nếu gia đình bạn không thuộc dạng dư giả thì nên xem xét kỹ vì mức học phí sẽ biến động đáng kể tùy theo ngành học cũng như ngôi trường mà bạn chọn đến học.

– Học phí hệ dự bị: 1.000 – 2.000 USD/năm.

– Học phí hệ Đại học: 1.200 – 4.500 USD/năm.

– Học phí hệ sau Đại học: 1.500 – 5.000 USD/năm.

*** Mức học phí này chỉ áp dụng cho các thành phố tỉnh lẻ, còn với thủ đô Moscow thì sẽ đắt hơn nhiều.

5. Chi tiêu hàng ngày

Một lời khuyên dành cho bạn là khi mua bất kỳ vật dụng gì ở Nga, bạn không nên quy đổi ra tiền Việt vì như vậy bạn sẽ chẳng dám mua bất kì món gì bởi một gói mì tôm ở đây là 20 rup tương đương với 15,000 VND.

Ngoài ra, tại Nga rất ít rau, bạn sẽ dần phải quen với những bữa ăn chỉ toàn thịt đến ngán ngẩm.

di-nga-can-chuan-bi-gi-dieu-kien-du-hoc-nga-moi-nhat-1

6. Ở Nga cũng có gạo, cơm

di-nga-can-chuan-bi-gi-du-hoc-nga-can-chuan-bi-nhung-gi-hinh-anh-4

du học nga cần chuẩn bị những gì

Cũng tương tự như người phương Tây, người Nga không ăn cơm nhưng vẫn có gạo, vì vậy bạn không cần phải lo lắng đến khoản này nhé. Ở siêu thị tại Nga, gạo sẽ được bán theo từng túi nhỏ khoảng 1kg, nhưng loại gạo sẽ không được phong phú như ở Việt Nam.

Người Nga cũng chia các bữa trong ngày làm 3 bữa chính. Bữa sáng, họ sẽ ăn nhẹ với những món cháo hoặc cơm với cá và thưởng thức 1 ly cà phê. Bữa trưa sẽ là bữa ăn chính của họ, thường sẽ có món soup, món thịt xào với rau cải,… và món phụ với salad. Bữa tối, họ thường sẽ ăn nhẹ với khoai tây nghiền, cháo và thưởng thức 1 ly trà xanh. Đây là một thực đơn thông thường còn mỗi gia đình sẽ có mỗi thực đơn khác nhau bạn nhé.

7. Coi trọng việc xếp hàng

di-nga-can-chuan-bi-gi-du-hoc-nga-can-chuan-bi-nhung-gi-hinh-anh-5

du học nga cần chuẩn bị những gì

Khi đi du học tại Nga, bạn cần chú ý nhớ kỹ điều này, tránh chen lấn xô đẩy khi mua bất cứ đồ dùng gì tại nơi đây vì họ rất coi trọng việc xếp hàng đấy.

8. Xin lỗi và cảm ơn

Đây là 2 từ mà bạn nên tập nói thường xuyên. Có thể bạn không tin nhưng người Nga sẽ luôn nói cảm ơn bạn khi bạn giúp đỡ họ dù là việc rất nhỏ nhặt và lời xin lỗi khi họ lỡ làm sai điều gì. Đó là phép lịch sử tối thiểu của người dân nơi này.

9. Không nên đi một mình vào ban đêm

Dù ở Nga hay bất kì một quốc gia nào khác, vào đêm khuya bạn tuyệt đối không nên đi ra đường một mình nếu không quá cần thiết, bởi điều này là rất nguy hiểm. Trong trường hợp cấp bách, bạn nên rủ thêm bạn bè đi cùng.

10. Sống tự lập

Một điều cuối cùng nữa bạn cần lưu ý chuẩn bị khi du học Nga đó là tự lập. Học xa nhà, không ai có thể lo lắng cho bạn và quan tâm bạn được như chính bạn. Do đó, bạn nên tập cách tự lập, tự nấu ăn, giặt giũ quần áo, tự giữ gìn sức khỏe và tự làm bất cứ việc gì, đừng ỷ lại một ai đó sẽ giúp bạn kể cả việc học. Ở xa sẽ không có ai nhắc nhở bạn, bạn buộc lòng phải tự học lấy mọi kinh nghiệm sống để nắm lấy tương lai trong bàn tay mình.

Trên đây là 10 điều cơ bản về du học Nga cần chuẩn bị những gì. Hy vọng những thông tin cơ bản về du học Nga cần chuẩn bị những gì này có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công.

Theo Duhoc.online tổng hợp

Từ khóa tìm kiếm từ Google:

  • các vật dụng cần thiết khi ở nga
  • chuẩn bị đi học Nga

DU HỌC ONLINE – CHIA SẺ THÔNG TIN DU HỌC, TƯ VẤN VISA DU HỌC