Hình ảnh đảo Nam Du đẹp và yên bình | Du lịch Phú quốc cùng SohaTravel

2270

Hình ảnh đảo Nam Du trong mắt nhiều du khách là một nơi hoang sơn và yên bình. Với phong cảnh nên thơ cùng nhiều đặc sản tươi ngon và hấp dẫn Nam Du sẵn sàng “hớp hồn” một ai đó.
Tàu di chuyển từ Rạch Giá và sau 2 giờ lênh đênh trên biển, chúng tôi bước lên Hòn Lớn, hay còn gọi là Hòn Củ Tron. Mặc dù là cảng cá nhưng bãi biển Nam Du vẫn rất trong và xanh, đặc biệt không thấy rác.

hinh-anh-dao-nam-du-hinh-anh-nam-du-tuyet-dep
hinh-anh-dao-nam-du-bai-bien-dep-o-nam-du-sohatravel-1
hinh-anh-dao-nam-du-bai-bien-dep-o-nam-du-sohatravel-3

Biển Nam Du trong và xanh

Sau khi đi lang thang trên con đường chính của đảo giữa trưa nắng, chúng tôi quyết định thuê 1 con tàu nhỏ ra các hòn đảo lân cận. Quần đảo Nam Du được hình thành từ khoảng 21 hòn lớn nhỏ, nhưng chỉ khoảng 5, 6 hòn là có người dân sinh sống. Từ Hòn Lớn chạy ra xa khoảng 1km. Con tàu lọt thỏm giữa sự bao la của biển và hùng vĩ của quần đảo. Các hòn đảo nhỏ lần lượt hiện ra trước mắt chúng tôi, xanh mướt với những rừng dừa cao vời vợi.

hinh-anh-dao-nam-du-hinh-anh-nam-du-tuyet-dep-1
hinh-anh-dao-nam-du-kham-pha-dao-nam-du-ngam-bien-trang

Bãi Mến

Với làn nước trong veo, có thể thấy được cả những lớp đá nằm im dưới đáy. Nép mình ở một góc khuất của Hòn Lớn. Mến thật đẹp với bãi cát trắng tinh nằm dướihàng dừa dài tít tắp. Mến như một cô thôn nữ trong lành, tinh khiết, hoang dã nhưng gần gũi vô cùng.

hinh-anh-dao-nam-du-hu-via-chuyen-ra-dao-nam-du-3-ngay-2-dem-1
hinh-anh-dao-nam-du-huong-dan-vi-vu-dao-nam-du-3-ngay-2-dem-chua-toi-2-trieunguoi-82940fce636027949719136062

Sáng ngày hôm sau, thay vì thuê xe chúng tôi đã đi bộ lên Hải Đăng ở Hòn Lớn để ngắm bình minh. Đoạn đường lên đỉnh có những đoạn dốc và đường hơi khó đi,nhưng ngọn hải đăng là nơi giúp bạn quan sát hết được đảo Nam Du.

Rời Hòn Lớn, tiếp tục hành trình sang Hòn Ngang và thuê thêm tàu nhỏ ra Hòn Mấu. Nếu vẻ đẹp của bãi Mến làm tôi yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên thì Mấu có lẽ làngười bạn tri kỉ và người tình trăm năm mà suốt đời không thể quên được.

hinh-anh-dao-nam-du-huong-dan-vi-vu-dao-nam-du-3-ngay-2-dem-chua-toi-2-trieunguoi-f1e34bed636027974504730943
hinh-anh-dao-nam-du-hinh-anh-nam-du-tuyet-dep-3

Sau khi loanh quanh một vòng trên đảo, chúng tôi chọn vị trí “đắc đạo” nhất để dựng lều – Bãi Đá Đen. Bãi tắm phẳng như hồ bơi chỉ lăn tăn vài gợn sóng nhỏ, dướilàn nước trong xanh là một lớp sỏi đen óng có lẫn trong đó những hòn sỏi nhiều màu sắc khác nữa.

Hòn Mấu

Hòn Mấu về đêm thật yên tĩnh, chúng tôi đốt lửa ngay bãi biển và trò truyện cùng vài người dân địa phương. Mấu vẫn còn xa lắm, vất vả lắm. Thương quá! Nhưng mộtchút ích kỉ trong lòng, tôi vẫn thầm mong mãi như Mấu bây giờ, mãi mộc mạc và thuần khiết cho riêng tôi. Mong con người đừng tàn phá vẻ đẹp nơi đây.

hinh-anh-dao-nam-du-du-l-e1-bb-8bch-nam-du-2-ngay-2-dem-4

Hải sản tươi ngon tại Nam Du

Buổi sáng cuối cùng của hành trình, chúng tôi quyết định tìm ra Bãi Đá Trắng ở đảo…. Theo chỉ dẫn của các thổ địa nhí, chúng tôi băng qua một con đồi nhỏ dễ đinhưng hơi xa và trở về bằng đoạn đường ghềnh dốc nhưng ngắn hơn. Hơi thất vọng khi chúng không như tôi đã tưởng tượng (sau khi nhìn thấy Bãi Đá Đen). Nhưng thôi, người ta nói: “hạnh phúc là cả hành trình chứ không phải điểm đến”.

hinh-anh-dao-nam-du-kinh-nghiem-phuot-dao-hai-tac-phuotcungtoi-21

Nhum nướng mỡ hành – Đặc sản Nam Du

Quả thật hành trình đến Bãi Đá Trắng giống như một cuộc leo núi thám hiểm nho nhỏ khi chúng tôi vượt qua các vách đá nham thạch dựng đứng trong một buổi sáng

hinh-anh-dao-nam-du-16603122-1479012062141304-7564425709166697921-n

Một số nhà nghỉ ngay biển

đẹp trời với cái bụng trống. Đói và khát. Đúng là một thử thách! Do vách đá có những đoạn khá hiểm trở nên chúng tôi mon men trên các bờ đá để đi về, nó hơi trơnnhưng dù sao cũng dễ đi hơn và cũng để bắt ốc nữa.

hinh-anh-dao-nam-du-kham-pha-dao-nam-du-ngam-bien-trang-1

Hoàng hôn trên biển thật yên bình

Ăn xong chúng tôi thu gom đồ đạc để về đất liền cho kịp 2 chuyến tàu và 1 chuyến xe. Thấy tiếc, sao mà mau đến thế! Tôi vẫn chưa đi câu cá và lặn san hô ở quầnđảo xinh đẹp này.

Hình ảnh Nam Du rất xinh đẹp vẫn còn trong tôi, và tôi sẽ ghé lại nơi đây không chỉ 1 lần và nhiều nhiều nhiều lần nữa.

Bạn muốn đến Nam Du thì có thể đi tự túc hoặc tham gia tour du lịch Nam Du của Công ty du lịch SohaTravel.