Kinh nghiệm đi du lịch Bản Lác Mai Châu Hòa Bình đầy đủ nhất 2018

1540

du-lich-mai-chau-hoa-binh-maichauhoabinh-daydu

Mai Châu là một thung lũng nhỏ xinh nằm giữa những dãy núi Tây Bắc hùng vỹ. Không nổi tiếng như cao nguyên Mộc Châu gần đó, nhưng Mai Châu lại ẩn chứa một vẻ đẹp thơ mộng khiến mỗi du khách khi đến đây không khỏi xao xuyến và cứ muốn quay lại mãi. Đã có rất nhiều trang viết về Mai Châu nhưng chưa có một bài viết nào thực sự đầy đủ và chi tiết. Trong bài viết này Maichautourist sẽ gửi tới bạn đọc những thông tin chi tiết và hữu ích nhất cho một chuyến du lịch Mai Châu thú vị và hoàn hảo.

du-lich-mai-chau-hoa-binh-du-lich-mai-chau-hoa-binh

Mai Châu ở đâu, cách Hà Nội bao xa ?

Nằm phía Tây của Hà Nội, Mai Châu là huyện cuối cùng của Hòa Bình, tiếp giáp với Mộc Châu của Sơn La và Pù Luông của Thanh Hóa.

Cách Hà Nội 150 km tương đương 3 giờ chạy ô tô hoặc 4 tiếng xe máy, Mai Châu thích hợp cho những chuyến đi ngắn ngày hay dịp cuối tuần.

Cung đường này cũng không quá khó, rất phù hợp cho những phượt thủ mới hoặc những người muốn thử cảm giác lần đầu tự lái xe qua những cung đường đèo.

Thế nên mỗi dịp cuối tuần hay nghỉ lễ, Mai Châu yên bình như thức giấc, rộn ràng với những đoàn khách tấp nập kéo về.

du-lich-mai-chau-hoa-binh-tour-ghep-mai-chau-pu-luong-song-da-4-ngay-3-dem

>> Xem thêm: 35+ Tour du lịch Mai Châu Hòa Bình tết 2018 trọn gói ăn ngủ chỉ từ 700k của Maichautourist !

Đường đi Mai Châu có nguy hiểm không ?

Đường đi Mai Châu ngày nay đã đẹp hơn nhiều so với trước kia và cũng không quanh co, hiểm trở như đường đi Hà Giang hay Yên Bái. Tuy nhiên dù bạn là phượt thủ lần đầu đi hay tự lái xe ô tô và đã quá quen đường thì cũng nên ghi nhớ và cẩn thận với những lưu ý sau:

  • Đoạn đường dễ xảy ra tai nạn nhất là Dốc Cun bởi Dốc quá đẹp, thẳng tắp nhưng rất dài và dốc. Kinh nghiệm là leo đèo số nào thì đổ đèo số đó, đừng thấy đường đẹp mà phóng, những tai nạn đáng tiếc nhất đến từ những đoàn đường đẹp nhất.
  • Đoạn qua đèo Thung Khe quanh co và thường có sương mù vào chiều tối hoặc đặc biệt mùa đông xuân, tầm nhìn gần như bằng 0. Lời khuyên là bạn nên đi chậm, bật pha xa và bấm còi.

du-lich-mai-chau-hoa-binh-deo-thung-khe

Đi Mai Châu như thế nào ?

Có nhiều cách để đi du lịch tới Mai Châu: bạn có thể đi xe máy cùng bạn bè trải nghiệm cảm giác vi vu tự do, hoặc đi xe tự lái hay bắt xe khách từ các bến Yên Nghĩa, Mỹ Đình hoặc đơn giản nhất là đi tour ghép trọn gói của Maichautourist.

– Nếu khởi hành bằng xe máy: Cung đường Hà Nội – Lương Sơn – Mai Châu đã trở nên quen thộc với nhiều phượt thủ.

Mai Châu nằm cách đường quốc lộ 6 khoảng 5km, nếu không nhớ từng trạm, bạn có thể đánh dấu đường đi theo QL6. Hơn nữa, từ QL6, bạn có thể tham gia chuyến hành trình khám phá Tây Bắc với 2 đầu điểm đặc biệt Mộc Châu và Pù Luông.

Chi phí xăng xe dao động từ 70.000 – 100.000

Có 2 tuyến đường để đi đến Mai Châu từ Hà Nội:

Cung đường 1: Từ trung tâm Hà Nội các bạn theo hướng QL32, qua Nguyễn Trãi, Ngã ba Ba La, đi thẳng tới thị trấn Xuân Mai: 40 km – 1h

Sau đó qua ngã Tư Xuân Mai, theo QL6, qua địa phận TP.Hòa Bình : 35 km – 0,5h
( Lưu ý đoạn qua ngã ba rẽ vào thành phố thì đi thẳng đường chánh bên trái, tránh vào thành phố sẽ đị chậm hơn do bị giới hạn tốc độ và có giao thông, trừ khi bạn muốn ghép thăm thủy điện Hòa Bình),

Leo Dốc Cun, đèo Thung Khe, đổ đèo xuống Ngã Ba Tòng Đậu, rẽ trái thêm 5km là tới Mai Châu: 75 km – 2h

du-lich-mai-chau-hoa-binh-kinh-nghiem-du-lich-mai-chau-3

Đây là cung đường ngắn nhất từ Hà Nội tới Mai Châu, tuy nhiên phù hợp với các bạn đi xe máy và xe con, xe khách và xe du lịch thường không đi tuyến này vì đoạn qua Nguyễn Trãi và Ba La có giao thông, di chuyển không nhanh.

Cung đường 2 : Từ trung tâm thành phố theo hướng Trần Duy Hưng, Đại Lộ Thăng Long, đi hết đại lộ rẽ trái sang thị trấn Xuân Mai sau đó đi giống ở trên. Cung đường này xa hơn 10 km nhưng thoáng hơn và đi nhanh hơn.

du-lich-mai-chau-hoa-binh-kinh-nghiem-du-lich-mai-chau-4

Các bạn lưu ý khi đến địa phận Xuân Mai ở cả 2 cung đường thường có chốt CSGT nên đi chậm và chấp hành đầy đủ trang bị để tránh bị mất tiền.

Trên đường có thể dừng nghỉ ở Lâm Sơn Quán đoạn qua sân golf Lương Sơn.

Một số điểm chụp ảnh check in đẹp trên đường: đèo Thung Khe, đoạn mấy quán lá. Các bạn có thể đi lên cao hơn 1 đoạn có mấy lán mới rộng và sạch đẹp hơn. Đổ đèo dừng tại cột cờ Mai Châu để chụp được toàn cảnh thung lũng Mai Châu từ trên cao.

– Nếu khởi hành bằng xe khách: Mỹ Đình và Yên Nghĩa là 2 bên xe có nhiều xe khởi hành đi Xuân Mai nhất. Điểm cuối thường là ngã ba Tòng Dậu, từ đây, bạn có thể bắt xe ôm vào bản Lác – Mai Châu.

Giá vé từ 90.000 – 110.000 tùy thuộc vào các nhà xe khách nhau.

Đi Mai Châu mùa nào đẹp

Mai Châu là thung lũng bao bọc bởi những dãy núi do đó thời tiết ở Mai Châu nói chung khô ráo quanh năm. Bạn có thể đi Mai Châu bất cứ mùa nào.

Mùa Xuân có lẽ là mùa đẹp nhất với hoa đào, hoa ban, hoa mận nở trắng rừng.

Mùa Hè Mai Châu xanh mướt một màu xanh đặc trưng của núi rừng và đồng ruông, để rồi sang thu khoác lên mình màu vàng óng của lúa chín.

Buổi tối Mai Châu thường lạnh hơn ở đồng bằng, vì vậy bạn nên chuẩn bị áo ấm nếu đến Mai Châu vào mùa cuối đông và đầu mùa Xuân.

du-lich-mai-chau-hoa-binh-kinh-nghiem-du-lich-mai-chau

>> Xem ngay : tour du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm khám phá Bản Lác mùa lúa mới chỉ từ 750k !

Mai Châu Hòa Bình có gì hay

Có nhiều người nói đi Mai Châu chẳng có gì đẹp.

Không có đồi chè bạt ngàn như Mộc Châu, không có hoa Tam Giác Mạch bạt ngàn như Hà Giang, hay thác Bản Giốc hùng vỹ như Bắc Cạn, nhưng Mai Châu có những vẻ đẹp nhẹ nhàng và bất ngờ khiến bạn không khỏi ngẩn ngơ, chỉ là những địa điểm đó nằm e ấp đâu đó sau những dãy núi, những cánh rừng mà không phải ai cũng biết.

Bản Lác Mai Châu

Cũng giống như những bản người Thái tại Mai Chau, Bản Lác tiêu biểu với những mái nhà sàn truyền thống san sát, những rặng tre xanh mướt bao bọc bởi những cánh đồng lúa trải dài.

Nhưng bản Lác còn được du khách yêu thích bởi những gian hàng thổ cẩm nhiều màu sắc, người dân bản thân thiện mến khách nhưng lại làm dịch vụ du lịch rất chuyên nghiệp, đồ ăn ngon và làng bản sạch sẽ gon gàng.

Thế nên bản Lác lúc nào cũng tấp nập đông đúc, thanh niên trong bản còn lập đội văn nghệ, luyên tập hăng say và múa rất giỏi.

Hang Chiều Mai Châu

Hang Chiều là di tích quốc gia nằm tại thị trấn Mai Châu, đường lên hang là 1200 bậc đá với độ cao 700m. Mỗi buổi chiều khi ánh nắng chiếu vào trong hang khiến những tầng thạch nhũ sáng lên lấp lánh, vô cùng độc đáo.

Vé lên hang Chiều là 10.000đ/ người. Bạn có thể đạp xe từ bản lên thị trấn, gửi xe dưới chân núi và leo hang vào buổi sáng.

Hang Mỏ Luông

Còn gọi là hang Bó Luông, nằm cách thị trấn 1km về phía Bản Lác. Không cao như hang chiều nhưng Hang Bó Luông có các tầng thạch nhũ khá đẹp và độc đáo.

Hiện hang thuộc quản lý của khách sạn Mai Châu Lodge. Vé vào hang khá cao: 40.000đ/ người ( chỉ miễn phí cho khách nghỉ tại Mai Châu Lodge).

du-lich-mai-chau-hoa-binh-hang-mo-luong-mai-chau

Bản Văn Mai Châu

Là một bản nhỏ nằm gần thị trấn Mai Châu mới bắt đầu làm du lịch. Tuy không tấp nập như bản Lác nhưng bản Văn gây ấn tượng với những thửa ruộng bậc thang nối tiếp nhau hai bên đường vào bản.

Người dân bản khá thân thiện và mến khách. Ngoài ra bản còn có một khu công viên trồng hoa cải vàng, cải trắng và các loại hoa khác. Đầu bản có nhà nghỉ Bản Văn được xây cạnh cánh đồng.

Nếu có dịp nghỉ lại đây bạn sẽ được ngắm bình minh buổi sáng bên những ruộng bậc thang rất đẹp.

du-lich-mai-chau-hoa-binh-ban-van-mai-chau

Bảo tàng Thái

Nhà trưng bày lưu giữ những hiện vật cổ của người Thái, được anh Kiên sưu tầm suốt 10 năm để thể hiện tình yêu với người vợ đã mất của mình.

Hiện toàn bộ số cổ vật được chuyển về và lưu trữ tại nhà văn hóa bản Văn. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đồ vật cổ của người Thái suốt hàng trăm năm phát triển, những bộ tiền cổ vô giá, được sưu tập và bảo quản cẩn thận.

du-lich-mai-chau-hoa-binh-bao-tang-thai-mai-chau

Thác Gò Lào

Thác Gò Lào là một trong những thác nước đẹp nhất ở Mai Châu, thuộc xã Phúc Sạn, cách Mai Châu khoảng 15 km, từ ngã ba Tòng Đậu theo hướng lên Mộc Châu, bạn sẽ dễ dàng tìm được đường xuống Thác.

Đường xuống thác là những bậc thang bằng đất được người dân đắp để xuống thác, nếu bạn đi mùa mưa sẽ khá trơn trượt. Bạn có thể gửi xe ở nhà dân ngay trước thác và leo bộ xuống.

du-lich-mai-chau-hoa-binh-thac-go-lao-mai-chau-1

Ba Khan

Là một xã của Mai Châu nằm ven hồ thủy điện, trải dài từ Phú Cường, qua chân đèo Thung Khe. Qua Thác Gò Lào thêm khoảng 15 km là tới Ba Khan.

Đây cũng là khu đầu nguồn hồ thủy điện, bạn có thể thuê thuyền để đi du ngoàn 1 vòng hồ. Giá thuê thuyền vào khoảng 300.000đ – 350.000đ/ giờ. Du lịch ở đây chưa phát triển và còn khá hoang sơ.

du-lich-mai-chau-hoa-binh-ho-hoa-binh-1

Chơi gì ở Mai Châu

Có nhiều lựa chọn cho bạn khi đến Mai Châu, tùy vào quỹ thời gian của bạn:

– Trekking ( đi bộ) hoặc thuê xe đạp đi tham quan các bản Thái. Giá thuê xe đạp : 20k – 30k/ xe, có cả xe đạp đôi.

– Các bản chính bao gồm: bản Lác 1, bản Lác 2, bản PomCoong, bản Văn, bản Nhót, bản Naphon. Ngoài ra còn các bản: Nà Thia có resort 4 sao Ecolodge rất đẹp ( tiếc là bạn không thể vào đó chụp ảnh trừ khi thuê phòng nghỉ ở đó), bản Bước xa hơn và có ruộng bậc thang, đi trekking rất tuyệt.

du-lich-mai-chau-hoa-binh-dap-xe-mai-chau-1

– Leo hang Chiều và hang Mỏ Luông hoặc thuê bè mảng và chèo bè theo suối quanh bản Lác.

– Thuê xe máy đi Thác Gò Lào hoặc xuôi vào Pù Luông (có thể đi trong ngày, sáng đi tối về, ăn trưa trong đó), giá thuê xe máy: 100.000đ/ buổi hoặc 200.000đ/ cả ngày. Không có nhiều nhà dân cho thuê xe máy, bạn có thể tìm ở các nhà bên bản Lác 2.

– Buổi tối có thể thuê đội văn nghệ múa xòe, nhảy sạp và uống rượu cần. Hoặc đoàn đông và muốn vui có thể thuê thêm bộ loa đài + đống củi và ngô khoai để giao lưu buổi tối. Giá thuê văn nghệ vào khoảng 800.000đ/ show , loa đài 500.000đ, lửa trại 300.000đ.

du-lich-mai-chau-hoa-binh-dot-lua-trai-mai-chau-1

Chỗ ở tại Mai Châu

Đến Mai Châu bạn có khá nhiều lựa chọn về chỗ ở:

Nhà sàn Mai Châu

Là hình thức ở phổ biến nhất, đến Mai Châu phải ngủ nhà sàn một lần mới cảm nhận hết được cái thú vị của Tây Bắc. Khi sớm mai thức dậy, từng làn gió đưa từ cánh đồng lúa thơm ùa vào qua những khung cửa sổ.

Nhà sàn truyền thống của người Thái được thiết kế đặc trưng với mái rạ và sàn lát tre, giúp ấm về mùa đông và mát mùa hè. Bản Lác là nơi tập trung nhiều nhà sàn nhất.

Bạn nên đặt ăn luôn tại nhà sàn mình ở cho tiện đi lại và tham quan.

du-lich-mai-chau-hoa-binh-nha-san-mai-chau-10

Giá thuê nhà sàn từ 20.000đ/ người – 50.000đ/ người hoặc bạn có thể thuê cả sàn nếu đi đoàn đông. Giá sàn từ 500.000đ/ – 800.000đ. Các nhà sàn đều có nhiều nhà vệ sinh và phòng tắm nóng lạnh cũng như wifi tốc độ cao.

Ngoài việc chọn nhà sàn sạch đẹp và thoáng mát, bạn cũng nên chọn những nhà sàn nấu ăn ngon và phục vụ chuyên nghiệp. Một số nhà sàn đẹp và nấu ngon có tiếng:

Nhà sàn số 19 – Hùng Mếch – Bản Lác 1

Nhà sàn số 29 – Long Di – Bản Lác 1

Nhà sàn số 06 – Tương Mai – Bản Lác 1

Nhà số 09 – Anh Phúc – Bản Lác 1

Nhà sàn số 07 – Chị Tim – Bản Lác 1

Ngoài nhà sàn tập thể, các nhà sàn còn có phòng riêng ( vệ sinh vẫn dùng chung) cho những người muốn có không gian riêng tư, có phòng có cả điều hòa. Giá phòng dao động từ 250k – 300k/ phòng.

Các bạn nên tránh các nhà sàn mới làm du lịch vì họ chưa có kinh nghiệm phục vụ rất kém và đồ ăn không ngon mà lại đắt nữa, mặc dù nhà sàn có thể rất mới và đẹp.

Hoặc có thể liên hệ Mai Châu Tourist để được tư vấn miễn phí chọn nhà sàn tốt giá rẻ : 094 179 6556.

Nhà nghỉ, Khách sạn tại Mai Châu

Nếu bạn muốn tiện nghi hơn, có thể chọn nghỉ tại nhà nghỉ hoặc khách sạn ở thị trấn Mai Châu hoặc gần bản Lác. Một số nhà nghỉ và khách sạn chất lượng như:

Nhà nghỉ Họa Mi

Địa chỉ: tiểu khu 4 thị trấn Mai Châu

Giá phòng: 300k – 400k

Nhà nghỉ Phương Thảo

Địa chỉ: thị trấn Mai Châu

Giá phòng: 300k – 400k

Nhà nghỉ Thanh Bình

Địa chỉ: Bản Lác – Mai Châu

Giá phòng: 400k – 500k ( đầu bản Lác, tiện đi lại, phòng sạch sẽ)

Nhà nghỉ Hiền Hưng

Địa chỉ: đầu Bản Lác

Giá phòng: 400k – 500k (phòng mới, sạch, ngay đầu bản Lác)

Nhà nghỉ Phong Lan

Địa chỉ: đầu bản Lác

Giá phòng: 400k – 500k (phòng được, sạch sẽ, không rộng lắm)

Các khách sạn tốt tại Mai Châu

Khách sạn Khoa Thanh

Là khách sạn 2 sao nhưng rất đẹp, phòng mới, sang trọng, có view nhìn vào cánh đồng

Vị trí: Đầu Bản Lác

Giá phòng: 500k – 1000k tùy loại

Phục vụ ăn sáng và ăn chính từ 150k – 200k/xuất

Ngoài ra còn có các tiện ích: sân tennis ( 250k/giờ), phòng massage, xông hơi.

du-lich-mai-chau-hoa-binh-khach-san-khoa-thanh-6

Khách sạn Bình Minh

Vị trí: Đầu bản Lác đối diện Khoa Thanh

Giá phòng: 500k – 800k.

Khách sạn cũng phục vụ ăn uống, có quầy bar và cafe, phòng massage.

du-lich-mai-chau-hoa-binh-anh-1-khach-san-binh-minh-mai-chau

Khách sạn Ngọc Bách

Vị trí: thị trấn Mai Châu ( cách bản Lác 2 km)

Giá phòng: 500k – 1000k

Cũng giống Khoa Thanh, phòng ở Ngọc Bách khá sạch đẹp và sang trọng.

Khách sạn cũng có phòng hội nghị và phục vụ ăn uống

 

Cao cấp hơn là các khách sạn 3 sao tại Mai Châu như:

hay Mai Châu Villas… có giá từ 1500k – 1800k/ đêm (bao gồm ăn sáng)

Ngoài khách sạn Mai Châu còn có các resort sinh thái còn gọi là bungalow, một số bungalow cao cấp: Mai Châu Riverside Bungalow, Sol Bungalow, Mai Châu Sunrise Village… có giá từ 1.400.000đ – 2.000.000đ/ đêm.

du-lich-mai-chau-hoa-binh-khach-san-mai-chau-riverside

Đặc biệt là resort Mai Châu Ecolodge tiêu chuẩn 4 sao với hồ bơi và nhà hàng trên đồi. Với 21 phòng bungalow riêng biệt, phòng cao cấp có bể bơi riêng ở ban công. Giá phòng Ecolodge từ 2.000.000đ/ đêm.

du-lich-mai-chau-hoa-binh-mai-chau-ecolodge-21

Đặc sản ở Mai Châu

Nói đến du lịch Mai Châu – Hòa Bình thì phải nhắc ngay đến những nét văn hóa ẩm thực vô cùng đặc sắc tại đây. Những món ăn này là đúc kết tinh hoa của cha ông người dân tộc Thái. Cơm lam, xôi nương, thịt lợn mán, măng đắng, nước lá phao, cá suối nướng… là những món bạn nhất định phải thử khi tới thăm Mai Châu.

Cơm Lam Mai Châu

Là món ăn đặc trưng của Mai Châu mà du khách nào tới đây cũng muốn thử. Nguyên liệu để làm nên món cơm trứ danh này bao gồm: gạo, ống nứa, lá chuối. Ngoài ra còn có thể có thêm dừa nạo, nước cốt dừa….

Tre làm món cơm lam được gọi là cây “Pá Ngá”, loại tre này vừa nhỏ, vừa thẳng, đều… Gạo được rửa sạch, ngâm nước trong khoảng 2 -3h sau đó được đưa vào ống tre non và đem đi nướng.

Người phụ nữ Thái phải vô cùng khéo tay mới có thể làm được món cơm lam ngon đúng điệu. Khi nướng, phải xoay đều và kỹ, có như thế cơm mới không bị sượng hay quá nhão, khi nguôi bóc bỏ tre sẽ có 1 lớp mỏng bao quanh ăn rất thơm và đậm.

Ăn cơm lam không thể thiếu một thứ gia vị truyền thống của dân tộc Thái gọi là “chẩm chéo”, ngoài ra, du khách có thể ăn kèm muối vừng

du-lich-mai-chau-hoa-binh-com-lam-mai-chau

Gà đồi

Là món ăn dân dã, khá nổi tiếng với nhiều du khách, nhưng nếu muốn ăn món gà đồi nướng ngon không tả xiết, hãy môt lần hành trình du lịch tới Mai Châu – Hòa Bình, bạn sẽ được người dân nơi đây thiết đã món ăn mỹ vị này.

Gà thông thường được người dân nuôi chuồng hoặc nuôi theo phương thức công nghiệp. Tuy nhiên, gà đồi được nuôi với quy mô diện tích đất rất lớn, mỗi ngày, chỉ một lượng nhỏ thức ăn được cho gà ăn.

Còn lại, gà sẽ tự phải chạy lên đồi, đi tìm thức ăn cho mình. Nhờ thế, chân gà đồi đặc biệt ngon. Gà đồi không lớn như gà thông thường nhưng thịt chắc, thơm và rất ngọt thịt.

Gà sau khi được bắt giết, làm sạch lông sẽ được tẩm ướp cùng mắc khén. Loại gia vị này sẽ làm món gà thơm và ngon hơn bao giờ hết.

Gà đồi được nướng trên than hoa không ám khói hoặc được hấp với lá chanh. Xé từng miếng thịt gà ăn cùng với chẩm chéo sẽ tạo ra hương vị ngon tuyệt vời.

Giá gà nướng từ 300.000đ – 350.000đ/ con

Cá suối rán

Là loại cá nhỏ như cá bống, sống ở ao suối. Không phải lúc nào bạn cũng có dịp thưởng thức món này, vì có hôm đi chợ không mua được. Cá chiên hoặc nướng, có vị ngọt, thơm rất hấp dẫn.

du-lich-mai-chau-hoa-binh-ca-suoi-nuong

Lợn bản xiên nướng

Lợn bản được nuôi bằng thức ăn và rau củ, không dùng chất kích thích, thịt được tẩm ướp với gia vị, giềng, xả. nướng trên than hoa, nếu nướng to lửa sẽ bị cháy mà trong lại chưa chín. Thịt được nướng chín từ từ, chảy mỡ và chuyển màu vàng rộm là được. Ngoài ra còn có món lơn bản hấp chấm chẩm chéo cũng rất tuyệt.

du-lich-mai-chau-hoa-binh-lon-ban-xien-nuong

Xôi nếp nương hoặc xôi ngũ sắc

Trâu nấu lá nồm

Một số món đặc biệt hơn:

Nhộng ong xáo măng: món này thì không phải mùa nào cũng có

Rượu Mai Hạ

Một số lịch trình du lịch Mai Châu cho các bạn tham khảo:

hoặc bạn có thể kết hợp: Du lịch Mai Châu Mộc Châu trong 2 hoặc 3 ngày.

Đây là những lịch trình đi theo tour hoặc xe du lịch mà Maichautourist đã thiết kế và được rất nhiều khách hàng ưa thích. Nếu bạn không muốn đi theo tour có thể tự thuê xe và đặt dịch vụ riêng lẻ và đi theo lộ trình của mình.

Ngoài ra nếu bạn đi phượt Mai Châu bằng xe Máy cũng có thể đi theo lộ trình này. Chú ý các chốt giao thông khi bắt đầu có biển báo vào thị trấn. Các lỗi chủ yếu của các phượt thủ là chạy quá tốc độ, không xi nhan hoặc đi lấn làn đè vạch.

Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch Mai Châu mà Maichautourist đã chia sẻ trên đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trước mỗi chuyến đi Mai Châu. Nếu thấy hay, bạn hãy chia sẻ hoặc lưu lại bài viết để tham khảo khi cần nhé.

MAICHAUTOURIST.COM