Kinh nghiệm du lịch Nha Trang nên đi đâu 2017

1319

Nếu bạn đang phân vân “Hè này du lịch Nha Trang nên đi đâu?” – câu trả lời cho bạn chính là cuốn cẩm nang kinh nghiệm du lịch Nha Trang năm 2017. Từ lâu thành phố biển Nha Trang xinh đẹp đã là điểm đến thu hút du khách cả trong nước và quốc tế với nhiều điểm du lịch hấp dẫn và kỳ thú. Hãy cùng VNTRIP.VN giúp bạn điểm qua một số những kinh nghiệm và điểm đến độc đáo nhất định không thể bỏ qua khi đến thành phố biển Nha Trang.

Xem thêm: Top những địa điểm du lịch ở Nha Trang nổi tiếng “phải đi”

Nha Trang là thành phố du lịch biển nổi tiếng nhất của Việt Nam với những bãi biển trong xanh, bãi cát trắng trải dài bất tận. Nơi đây nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như các bãi biển, các hòn đảo: Hòn Tre, Hòn Chồng, Hòn Tằm, Hòn Mun hay các khu nghỉ dưỡng resort, khu vui chơi giải trí với nhiều trò chơi mạo hiểm thú vị như Vinpear Land, những di tích lịch sử như nhà thờ Mằng Lăng, tháp bà Ponagar và nhiều địa điểm du lịch kỳ thú khác. Những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Nha Trang nên đi đâu sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những địa điểm du lịch nổi tiếng trên.

hinh-anh-dep-nha-trang-1

Bãi biển xinh đẹp Nha Trang- Du lịch Nha Trang

Vịnh Vinpearl Land

Vinpearl Land ở Nha Trang – viên ngọc xanh của Nha Trang nằm trên đảo Hòn Tre, được ví như “thiên đường của miền nhiệt đới” với những bãi biển trong xanh, thảm thực vật đa dạng kết hợp hài hòa với những công trình nhân tạo hiện đại mà không quá phô trương. Hiện tại Vinpearl Land đã phát triển tổ hợp khu vui chơi giải trí cảm giác mạnh có quy mô lớn nhất cả nước, với những trò mạo hiểm có một không hai như muốn thử thách những bạn trẻ gan dạ và dũng cảm nhất. Với những người ưa thích hoạt động nghỉ dưỡng thì có thể chọn cho mình một chỗ nghỉ chân tại một trong những khu resort hiện đại, sang trọng bậc nhất, với những khu vườn tuyệt đẹp, bao quanh hồ bơi nước ngọt lý tưởng kết hợp hài hòa với thiên nhiên. Để đến được Vinpearl Land, bạn có thể trải nghiệm ca nô cảm giác mạnh, hoặc lựa chọn ngắm nhìn toàn thành phố trên tuyến cáp treo dài được bắc qua bờ biển. Lưu ý là sau 17h bạn sẽ không thể mua vé chiều đi sang vịnh Vinpearl nữa nhé.

vinpearl-land-vntrip-e1504062643869

Vinpearl Land Nha Trang đẹp hiện đại nhưng hài hòa với thiên nhiên (ảnh sưu tầm)

Tháp Bà Ponagar

Tháp bà Ponagar được coi là biểu tượng du lịch văn hóa chính của Nha Trang. Đây là một quần thể kiến trúc cổ của người Chăm với quy mô lớn nhất ở miền Trung, tháp Bà Ponagar tọa lạc trên một đỉnh đồi nhỏ ở cửa sông Cái. Tổng thể di tích gồm 3 tầng thấp là ngôi tháp cổng mà đến nay còn sót lại chỉ là những bậc thang để dẫn lên tầng giữa – nơi được người ta cho rằng trước đây là một tòa nhà rộng lớn cho nhiều người ở, theo thời gian chỉ còn lại 2 cột chính. Từ tầng giữa băng qua những bậc thang đá ong, du khách tới được tầng trên cùng, là nơi tọa lạc của những đỉnh tháp chính.

Tên địa danh Tháp Bà Ponagar thực chất được lấy theo tòa tháp cao nhất, cao khoảng 23 mét và xung quanh là 4 tòa tháp nhỏ hơn cùng 2 miếu thờ. Phong cảnh đẹp cộng với những yếu tố văn hóa, thật dễ hiểu khi tháp Bà Ponagar là một trong những địa điểm du lịch nên đến ở Nha Trang.

thap-ba-ponagar-nha-trang-1

Tháp bà Ponagar cổ kính giữa thành phố Nha Trang hiện đại (ảnh sưu tầm)

Vịnh Ninh Vân

Hành trình tìm về chốn an yên thanh bình mà tươi đẹp chưa bao giờ dễ dàng hơn thế, với chỉ khoảng 20 phút di chuyển bằng tàu cao tốc từ trung tâm thành phố, hiện ra trước mắt bạn sẽ là một cảnh bình yên đến ngỡ ngàng – Vịnh Ninh Vân. Ninh Vân đẹp thơ mộng đã đem đến cho du khách cảm giác yên tĩnh, thư thái và tự do thả hồn cùng thiên nhiên.Hiện dù đã được đầu tư phát triển nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp nhưng Ninh Vân vẫn giữ cho mình vẻ đẹp hoang sơ, với những rặng dừa xanh mát, bãi đá trầm lắng và bờ cát trắng tinh khiết lóng lánh ánh vàng như ngủ quên bên làn nước biển. Những loại hình giải trí ở Ninh Vân đang được phát triển và đa dạng hóa, trong đó, lặn biển ngắm san hô là hoạt động phổ biến nhất tại đây, với sự ưu đãi của mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho Vịnh Ninh Vân những rặng san hô đẹp rực rỡ sắc màu mà nguyên sơ với vô số loài cá độc đáo đủ màu sắc. Ngoài ra, du khách có thể tham gia lướt ván, đua thuyền hay tự do khám phá khu rừng nguyên sinh gần vịnh. Tất cả những trải nghiệm du lịch nơi đây là sự kết hợp tuyệt vời của thiên nhiên và sự sáng tạo của con người, như mang thiên nhiên lại gần với con người.

vinh-ninh-van

Vịnh Ninh Vân đẹp hoang sơ (ảnh sưu tầm)

Đảo Hòn Mun

Nếu bạn từng tự hỏi : “Đến Nha Trang nên đi đâu để tìm hiểu về sự đa dạng sinh vật biển?” và câu trả lời chính là đảo Hòn Mun. Được Tổ chức bảo tồn động vật hoang dã thế giới (WWF) đã đánh giá đây là một trong những vùng biển đa dạng sinh học bậc nhất Việt Nam. Hòn Mun nổi tiếng với những rặng san hô lộng lẫy hay sự phong phú của nhiều loài hải sản. Nằm tại phía Đông Nam của đảo Bồng Nguyên, Đảo Hòn Mun xinh đẹp và thơ mộng giữa lòng vịnh Nha Trang. Hòn Mun sở hữu nét độc đáo với nhiều mỏm đá nhô cao ra phía biển, vách đá dựng hiểm trở tạo thành hang động kỳ vĩ tuyệt đẹp với màu đá đen tuyền như gỗ mun hiếm thấy ở nơi khác.

hon-mun-nha-trang-4-e1504064532872

Vẻ đẹp độc đáo của Hòn Mun Nha Trang (ảnh sưu tầm)

Viện Hải Dương học

Viện Hải Dương Học Nha Trang được thành lập năm 1923, tọa lạc tại số 1, đường Cầu Đá cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 6km về hướng Đông Nam. Đến với Viện Hải dương học bạn sẽ được chiêm ngưỡng bộ xương cá voi khổng lồ dài gần 26m, cao 3m với 48 đốt sống được phục chế đầy đủ từ bộ xương khai quật ở đồng bằng Sông Hồng. Hiện Viện có trên 20.000 mẫu vật của 4.000 loại sinh vật biển nước mặn và nước ngọt được sưu tầm và lưu giữ trong nhiều năm. Đây chắc hẳn là một điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ hay các bạn trẻ yêu thích tìm hiểu về thế giới đại dương huyền bí mà tuyệt đẹp.

hon-tam-nha-trang-e1504065004919

Khu trưng bày san hô tại Viện hải dương học Nha Trang (ảnh sưu tầm)

Hòn Chồng

Nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 3km, Hòn Chồng là một điểm đến đẹp từ truyền thuyết cho tới cảnh sắc thiên nhiên, chắc chắn là một địa điểm không thể bỏ qua trong cẩm nang kinh nghiệm du lịch Nha Trang hè 2017. Hòn Chồng Nha Trang là một quần thể nhiều khối đá lớn với đủ loại hình thù, xếp chồng lên nhau chạy đến sát bờ biển. Ở phía xa xa, còn có một mỏm đá khác nhỏ hơn, nằm dưới chân đồi phía Đông, gọi là Hòn Vợ. Tới Hòn Chồng, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác như tách biệt khỏi sự ồn ào, áp lực cuộc sống vội vã nơi phố phường phồn hoa để tìm về chút tĩnh tại trong tâm hồn. Tới nơi đây các bạn có thể dạo chơi trên bờ biển Hòn Chồng hay tham quan phòng trưng bày nghệ thuật Thanh Phong hội quán, đơn giản hơn là chọn một góc nhỏ trong quán cà phê bên bờ biển thưởng thức chút dư vị cafe ấm nóng và ngắm nhìn thành phố biển Nha Trang đẹp thơ mộng.

hon-chong

Hòn Chồng Nha Trang vẻ đẹp gắn với những truyền thuyết (ảnh sưu tầm)

Đại Lãnh

Trong những điểm đến không thể bỏ qua được chia sẻ trong kinh nghiệm du lịch Nha Trang, Đại Lãnh là một trong những địa điểm du lịch xa nhất ở Nha Trang, nhưng khi đến nơi đây, du khách sẽ được đền đáp xứng đáng với những công sức đã bỏ ra. Bãi biển Đại Lãnh thuộc địa phận huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, nằm bên quốc lộ 1A, cách trung tâm thành phố du lịch Nha Trang khoảng 80 km về phía Bắc. Tại vùng biển Đại Lãnh, các bạn không chỉ thỏa thích bơi lội mà còn có thể thuê một số phương tiện để tham quan các khu vực xung quanh, như thuyền máy, xe máy hay ô tô. Các địa điểm nổi tiếng được biết đến nhiều nhất ở Đại Lãnh có thể tham khảo như làng chài Khải Lương, Đầm Môn, Mũi đôi, Cảng Vũng Rô, hải đăng Lãnh Hải.

hai-dang-dai-lanh-vntrip-e1504066040538

Hoàng hôn tuyệt đẹp bên ngọn hải đăng Lãnh Hải – Đại Lãnh (ảnh sưu tầm)

Dốc Lết

Bãi biển Dốc Lết nằm tại huyện Ninh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 50 km về phía Bắc. Muốn tới được đây bạn phải trải qua nhiều con đèo, đụn cát lớn, có thể điều đó sẽ khiến bạn mệt mỏi nhưng trái ngọt bạn nhận được sau đó là hoàn toàn xứng đáng. Đây cũng chính là nguyên do mà bãi biển này có tên là dốc Lết, như gợi lại sự khó khăn trèo đèo, vượt cát để đến được bãi biển đẹp này, có lẽ do thế ta càng thấy Dốc Lết Nha Trang đẹp hơn. Cảnh quan đa dạng nơi đây rất thích hợp cho các dân phượt ưa thích sự khám phá và cả những người yêu thích hoạt động du lịch nghỉ dưỡng.

doc-let-e1504066523943

Dốc Lết Nha Trang độc đáo từ tên gọi (ảnh sưu tầm)

Du khách tới Dốc Lết sẽ phải trầm trồ thích thú khi được hít hở bầu không khí trong lành thoáng đãng, nước biển trong xanh, bãi cát trắng trải dài và những hàng cây xanh mát như kéo dài đến tận chân trời. Khi ánh mặt trời chiếu rọi, mặt nước trong xanh như một tấm gương phản chiếu của bầu trời. Bạn có thể thỏa thích đắm mình, nô đùa dưới biển. Nước biển ở đây không sâu, đứng trên những mỏm đá nhô ra biển bạn có thể nhìn thấy đáy một góc biển xanh bao la. Dạo bộ trên cát là thú vui không thể thiếu. Khi đặt từng bước chân trần trên cát mịn, cảm giác khoan khoái như đang có bàn tay diệu kỳ xoa bóp đôi chân bạn một cách thuần thục.

Khu du lịch sinh thái suối Hoa Lan

Nằm trên dãy núi hòn Hèo cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 20km về phía Đông bắc khu du lịch sinh thái rất được khách du lịch ưa chuộng bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ. Hòn Hèo một hòn đảo có nhiều hệ thống rừng sinh thái, sông suối thác ghềnh đẹp nhất ở Nha Trang. Tọa độ trên đỉnh núi của đảo Hòn Hèo với độ cao 17m so với mực nước biển. Vị trí thuận lợi, không khí trong lành thoáng mát, sự đầy đủ tiện nghi đã khiến nơi đây hằng năm thu hút hàng trăm nghìn lượt khách du lịch tham quan.

dao-hoa-hoa-phong-lan-nha-trang

Sắc hoa lan trải dài khắp con đường trên đảo (ảnh sưu tầm)

Khu sinh thái được đặt theo tên của một con suối đẹp nhất ở Hòn Hèo đó là suối Hoa Lan. Cũng bởi hai bên bờ suối cơ man là những khóm lan rừng đầy màu sắc đang nở rộ, khoe sắc, tỏa hương quanh năm. Khiến cho khu rừng nơi đây lúc nào cũng tuyệt đẹp như một bài thơ hay câu chuyện cổ tích. Dòng nước trắng xóa mát lành, từng làn nước luồn lách qua kẽ đá, bắn tung bọt nước trắng xóa lên bầu trời.

suoi-hoa-lan-nha-trang

Khu du lịch Suối Hoa Lan Nha Trang (ảnh sưu tầm)

Tại khu du lịch sinh thái suối Hoa Lan có nhiều hệ động thực vật sinh sống. Trong đó có nhiều loại động vật đã được thuần hóa rất thân thiện với con người. Bạn có thể chơi đùa và chụp ảnh cùng chúng. Còn một điều thú vị hơn đó là bạn có thể cắm trại ngay bên cạnh suối Hoa Lan. Không gian thoáng đãng mát mẻ bạn cùng bạn bè có thể khám phá núi rừng, đốt lửa trại và ngắm sao cùng nhau. Du lịch Suối Hoa Lan Nha Trang sẽ là một trải nghiệm thú vị trong những kinh nghiệm du lịch Nha Trang nên đi đâu hè 2017.

Ngoài ra, ở Nha Trang còn rất nhiều những những danh lam thắng cảnh thú vị khác. Tới đây bạn còn có thể được thưởng thức những món đặc sản Nha Trang ngon khó cưỡng. Hãy đến và thử nghiệm tất cả các kinh nghiệm điểm đến du lịch Nha Trang nhé. VNTRIP.VN chúc các bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và lý thú. Chúng tôi luôn đồng hành bên bạn trên mọi nẻo đường khám phá.

Xem thêm:

CẨM NANG DU LỊCH VIỆT NAM