Một vài kinh nghiệm du lịch bụi Ninh Bình năm 2016

1250

Sau Sapa và Vịnh Hạ Long, Ninh Bình là một trong những đến hấp dẫn nhất miền Bắc. Du lịch Ninh Bình chính là sự tổng hòa của du lịch sông nước, hang động, văn hóa lịch sử, khám phá và nghỉ dưỡng. Hãy đọc qua một vài kinh du lịch bụi, phượt Ninh Bình giá rẻ, tự túc dưới đây để chuẩn bị thật tốt cho một chuyến đi trên cả tuyệt vời nhé.

kinh-nghiem-du-lich-ninh-binh-3

ag

Danh mục nội dung

Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình 2018

Đến Ninh Bình bằng phương tiện gì và đi như thế nào?

Ninh Bình có khí hậu và thời tiết giống như ở Hà Nội, do đó bạn có thể đến Ninh Bình vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Ninh Bình tự túc, vui vẻ thì Ninh Bình hút khách nhất là vào dịp hè và các dịp lễ hội, lễ giáng sinh…

TP.Ninh Bình cách Hà Nội khoảng 93km về phía Nam, giao thông cực kỳ thuận lợi khi có cả QL.1A và đường sắt Bắc-Nam chạy qua. Do đó, bạn có thể Ninh Bình bằng cả đường bộ và đường sắt.

– Nếu đi bằng đường bộ:

  • Hà Nội: Bạn có thể ra bất kỳ bến xe nào ở Hà Nội như Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm,…để bắt xe đi Ninh Bình. Lúc nào cũng rất sẵn xe. Nếu bạn đi ô-tô hoặc xe máy riêng thì càng tiện: Từ trung tâm thành phố Hà Nội, đi theo đường Giải Phóng, qua bến xe Giáp Bát khoảng 3 km, du khách rẽ trái 1 km vào đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, sau đó tiếp tục đi theo hướng Cầu Giẽ – Phủ Lý – Ninh Bình. Bạn sẽ chỉ mất khoảng 1h-1h30 để đến Ninh Bình bằng đường bộ.
  • Sài Gòn: Với các bạn ở Sài Gòn, nếu muốn đi Ninh Bình, các bạn có thể ra bến xe Miền Đông để bắt xe đi thẳng Ninh Bình hoặc đi Hà Nội, rồi từ đây bắt tiếp xe đi Ninh Bình.
  • Các tỉnh miền Trung, và miền Nam khác: Các bạn có thể đi ô-tô đến Sài Gòn, sau đó đi như hướng dẫn trên. Hoặc đáp máy bay ra Hà Nội rồi bắt ô-tô đi Ninh Bình.

kinh-nghiem-du-lich-ninh-binh-4

Những kinh nghiệm bổ ích khi phượt Ninh Bình

– Nếu đi bằng đường sắt:

  • Hà Nội: Các bạn cần ra ga Hà Nội, sau đó mua vé tàu đến Ninh Bình: SE1 khởi hành lúc 21:09 (58.000 -128.000/vé), SE5 khởi hành lúc 11:14 (giá vé 46.000 – 124.000), SE7 khởi hành lúc 8:29 (giá vé 46.000 – 124.000). Giá vé tùy theo hạng ghế ngồi.
  • Các tỉnh miền Trung và miền Nam: Đến ga Sài Gòn để đón tàu đi Ninh Bình. SE2 khởi hành lúc 1:38 (giá vé 740.000 – 1.643.000), SE6 khởi hành lúc 16:55 (giá vé 586.000 – 1.580.000), SE8 khởi hành lúc 12:49 (giá vé 586.000 – 1.580.000)

– Đi lại tại Ninh Bình:

Bạn có thể thuê taxi hoặc xe máy để đi lại ở Ninh Bình trong những ngày du lịch tại đây. Nhưng với kinh nghiệm du lịch Ninh Bình giá rẻ, tiết kiệm thì bạn nên thuê xe máy là tốt nhất. Vừa rẻ, lại chủ động. Nếu đi đông người thì có thể thuê xe ô-tô du lịch.

Địa chỉ một số khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ, chất lượng ở Ninh Bình

Du lịch Ninh Bình phát triển khá nhanh và ổn định, do đó lượng resort, khách sạn, nhà nghĩ cũng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách du lịch. Hiện nay ở Ninh Bình có một resort 5 sao ( Emeralda Resort Ninh Binh ở ku du lịch sinh thái Vân Long), trong trung tâm có nhiều khách sạn cao cấp đạt tiêu chuẩn 3-4 sao, và hàng loạt khách sạn, nhà nghỉ bình dân với giá dao động từ 200.000VNĐ trở lên.

Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Bình tự túc, tiết kiệm thì bạn nên đặt phòng khách sạn Ninh Bình trước khi đi, nhất là vào mùa cao điểm du lịch. Còn bình thường thì có thể không cần. Tuy nhiên, trước khi đặt bạn cũng nên tìm hiểu một số khách sạn ở Ninh Bình để biết khách sạn nào phù hợp với nhu cầu của mình, từ giá cả, dịch vụ, tiện nghi đến chất lượng, giao thông thuận tiện, an ninh và thái độ phục vụ.

Những trang web đặt phòng khách sạn trực tuyến như agoda.com, booking.com,…hoặc các công ty lữ hành là địa chỉ để bạn tìm hiểu về một khách sạn ở Ninh Bình tốt nhất. Bạn có thể vào tìm hiểu về các khách sạn ở Ninh Bình, đồng thời hưởng 20-40% ưu đãi bí mật khi đặt phòng trực tuyến tại đây.

Tìm hiểu thêm: Cách đặt phòng khách sạn trên agoda.com

Gợi ý một số khách sạn giá rẻ, chất lượng và tiện nghi nên ở khi du lịch Ninh Bình:

Nhà nghỉ Thu: Số 2, Đường Kim Đồng, Trung tâm TP.Ninh Bình. Giá phòng từ 216.000VNĐ/phòng/đêm.

Ha Trang Hotel Ninh Binh: Tam Cốc-Bích Động. Giá phòng từ 218.000VNĐ/phòng/đêm.

Đừng bỏ lỡ: 10 khách sạn đẹp, tiện nghi, giá tốt với nhiều ưu đãi tại Ninh Bình như Ninh Bình Legend, Emeralda resort v.v có thể đang giảm giá từ 15 – 30% trong tháng 1, bấm để xem chi tiết chương trình cũng như những hình ảnh, dịch vụ, các đánh giá về vị trí, tiện nghi, chất lượng v.v

agoda

Ninh Binh Family Homestay: Chùa Bái Đính. Giá phòng từ 300.000VNĐ/phòng/đêm.

Nên đi những điểm tham quan, du lịch ở Ninh Bình?

Các bạn có thể tham khảo bài viết: DU LỊCH NINH BÌNH NÊN VUI CHƠI Ở ĐÂU? để lên lịch kết hợp các hình thức du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh, du lịch mạo hiểm, du lịch khám phá,… cho phù hợp nhé.

kinh-nghiem-du-lich-ninh-binh-1

Kinh nghiệm, cẩm nang du lịch những điểm đến nổi tiếng, hấp dẫn nhất Ninh Bình

Ngoài những điểm du lịch, những danh thắng trong bài, nếu bạn có nhiều thời gian thì có thể đến:

– Khu di tích Hoa Lư: Ở đây còn rất nhiều di tích, tàn tích của cung điện, đền, chùa, lăng mộ….Một kinh nghiệm du lịch Ninh Bình khám phá, vui vẻ mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn khi tham quan Hoa Lư là hãy đến chùa Ngân Xuyên (gần chân núi Mã Yên) và chùa Nhất Trụ (cách đền vua Lê khoảng 200 mét) để vãn cảnh và dâng hương nhé. Đây là 2 ngôi chùa đẹp và rất thiêng đó.

– Nhà thờ đá Phát Diệm: Được xây dựng theo lối kiến trúc Gôtic, Nhà thờ đá Phát Diệm là nhà thờ công giáo đẹp nhất Việt Nam.

– Những điểm du lịch khác: Thung Nắng, động Mã Tiên, hồ Đồng Chương, núi Non Nước, suối nóng Kênh Gà…

Du lịch Ninh Bình nên thưởng thức những món ngon, đặc sản nào?

– Cơm cháy- Thịt dê: Ẩm thực Ninh Bình nổi tiếng nhất với 2 món Cơm cháy-Thịt dê, cho nên khi đến đây bạn không thể không thưởng thức 2 món ăn này. Ở Ninh Bình, nhất là các khu du lịch hầu như nhà hầu như nhà hàng nào cũng có 2 món này trong thực đơn. Tuy nhiên với kinh nghiệm du lịch Ninh Bình ăn ngon, bổ, rẻ thì bạn nên ăn Cơm cháy-Thịt Dê tại nhà hàng Hoàng Long và Trường Yên nhé.

– Gỏi cá Nhệch: Cũng là một trong những món ngon không thể bỏ qua khi du lịch Ninh Bình. Gỏi các Nhệch Kim Sơn không chỉ nổi tiếng ở Ninh Bình mà còn nổi tiếng khắp miền Bắc bởi mùi vị đặc trưng, thơm bùi, ăn một lần nhớ mãi.

– Nem Yên Mạc: Tuy không nổi tiếng bằng Nem Ninh Chữ hay Nem Thanh Hóa, nhưng nem Yên Mạc lại là một trong những đặc sản nổi tiếng ở Ninh Bình. Bạn có thể mua thứ đặc sản này về làm quà khi du lịch Ninh Bình.

kinh-nghiem-du-lich-ninh-binh-2

Hướng dẫn, kinh nghiệm du lịch Ninh Bình thưởng thức những đặc sản dân dã

– Ốc Núi: Ốc Núi Tam Điệp từ lâu đã là món ăn nổi tiếng Ninh Bình. Loại ốc này sống ở dãy núi đá vôi Tam Điệp và rất bổ dưỡng, bởi thức ăn chính của nó là cỏ và cây thuốc ở núi Tam Điệp. Ốc núi ăn dai, giòn, ngọt và có vị rất đặc trưng.

– Miến lươn: Ngoan nhất là miến lươn bà Phấn. Bạn có thể đến ngã tư đường Trần Hưng Đạo (TP.Ninh Bình) để thưởng thức món này.

– Canh chua cá rô: Cá rô Trường Yên rất béo, thịt chắc và ngọt, nên thường được người dẫn chế biến thành món canh chua cá rô. Dần dần, món ăn này trở thành món chính trong thực đơn của các nhà hàng, khách sạn.

– Những món ngon khác: rượu cần Nho Quan, rượu Lai Thành, mắm tép Gia Viễn, xôi trứng kiến Nho Quan, bún mọc Tố Như, bánh trôi Ninh Bình, cá kho gáo, cua đồng rang lá lốt

Nằm trong chuỗi du lịch Ninh Bình, các bạn cũng có thể tham khảo: Du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm & Đánh giá 5 khách sạn giá rẻ ở Ninh Bình tốt nhất hiện nay

Ngoài những kinh nghiệm du lịch Ninh Bình tự túc, tiết kiệm ăn, chơi trên thì chúng tôi cũng khuyên các bạn nên mang theo những đôi giày leo núi chuyên dụng, thấm hút tốt và thông thoáng, bởi hầu hết các điểm tham quan đều là quần thể hang động; khi mua sắm nên mặc cả. Ngoài ra, các bạn nên dành ra khoảng 2-4 ngày để du lịch khám phá hết vẻ đẹp của Ninh Bình. Nếu không biết nên đi như thế nào, các bạn có thể comment để chúng tôi gợi ý tour đi giúp các bạn nhé. Chúc các bạn du lịch vui vẻ

DULICH9.COM