TỔNG HỢP TOÀN BỘ kinh nghiệm du lịch Tuy Hòa – Phú Yên tự túc 2017

1945

kinh-nghiem-du-lich-phu-yen-tu-tuc-768x445

Kinh nghiệm du lịch Tuy Hòa – Phú Yên tự túc 2017

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên tự túc là điều các bạn đang cần trong chuyến du lịch Phú Yên sắp tới của mình? Bạn cứ yên tâm, mình sẽ chia sẻ “tất tần tật” những kinh nghiệm đó cho bạn trong bài viết về cực kì chi tiết về Phú Yên này.

Du lịch Phú Yên còn rất mới, cũng không có nhiều bài viết viết chi tiết và cụ thể về nơi đây. Mình thấy điều đó thật đáng tiếc bởi Phú Yên rất đẹp và có nhiều tiềm năng phát triển để trở thành một trong những địa điểm du lịch thu hút nhất cả nước!!!

XEM VIDEO TỔNG HỢP KINH NGHIỆM PHÚ YÊN

Mình sẽ chia sẻ tới bạn những kinh nghiệm du lịch Tuy Hòa – Phú Yên tự túc 2017 thông qua những hiểu biết, những trải nghiệm của chính bản thân mình qua 2 lần tới mảnh đất Phú Yên tuyệt đẹp này. Hơn thế nữa, mình cũng thường xuyên cập nhật các địa điểm du lịch, xin thêm những thông tin review mới nhất từ những người bạn của mình về thông tin nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ, thuê xe, tour chất lượng để gửi tới bạn! Mình tin chúng sẽ là cuốn cẩm nang cực kì hữu ích gửi tới bạn, giúp bạn có một chuyến đi du lịch Phú Yên vui vẻ, ý nghĩa và cực kì TIẾT KIỆM!

mui-dien-phu-yen-1

Kinh nghiệm du lịch Tuy Hòa – Phú Yên tự túc 2017

Phải dùng một từ quá tuyệt vời, quá đẹp về du lịch Phú Yên… Nơi có rất nhiều thứ mà các tỉnh thành khác phải ao ước có được, từ những danh thắng có một không hai như Gành Đá Đĩa, bãi Xép, những con đường chạy dọc biển siêu đẹp, đến những món ăn ngon, bổ và SIÊU RẺ… Chúng tạo nên một Phú Yên khác, rất khác so với các tỉnh thành khác. Cô bạn mình có bảo, nếu mà mình ở Phú Yên một tháng chắc sẽ “lăn” về Sài Gòn mất.hi.

Dưới đây mình sẽ trình bày lần lượt về cách thức di chuyển tới Phú Yên, các địa điểm du lịch nên tới ở Phú Yên, rồi tới các khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ, cùng với các đặc sản nổi bật ở nơi đây.

  1. Cách thức di chuyển đến Phú Yên

+ Máy bay: Hiện nay có tương đối nhiều đường bay, bay trực tiếp tới sân bay Tuy Hòa – Phú Yên. Giá vé thì còn tùy bạn xuất phát từ đâu. Bạn có thể tham khảo bài viết hướng dẫn đặt vé máy bay giá rẻ của mình để đặt cho mình một chiếc vé tới mảnh đất tuyệt đẹp này.

+ Xe khách: Tùy địa điểm của bạn mà lựa chọn phương tiện phù hợp, xe khách chạy theo tỉnh hay Bắc Nam giờ thì nhiều lắm, bạn tha hồ lựa chọn. Có một chút kinh nghiệm dành cho bạn, để thuận tiện nhất, dễ dàng tìm thông tin xe khách tới Phú Yên nhất, bạn có thể vào trang web vexere.com để xem và đặt luôn!

ve-xe-re

Một số hãng xe bạn nên cân nhắc như Hoàng Long (Hà Nội – Sài Gòn), Cúc Tư ( Sài Gòn – sông Cầu), Thành Ban (Sài Gòn – Tuy Hòa).

+ Xe lửa (tàu hỏa): Đây cũng là một lựa chọn không tồi dành cho bạn đâu, đặc biệt là bạn nào ở Sài Gòn hay Đà Nẵng, hoặc với bạn nào không săn được vé máy bay giá rẻ.hi. Mà bạn nên cân nhắc đi vào buổi tối, để sáng hôm sau, khi tỉnh dậy là tới Phú Yên rồi nhé!

  1. Các địa điểm nên đến ở Phú Yên

du-lich-phu-yen-tong-quan

5 khu vực du lịch Phú Yên

Mình chia Phú Yên thành 5 khu gồm: Vịnh Xuân Đài, Gành Đá Đĩa, TP. Tuy Hòa, Mũi Điện, Tây Tuy Hòa. Trong khuôn khổ bài viết này, để tải trang bài viết nhanh hơn nên mình sử dụng hơi ít hình ảnh và video, bạn có thể đăng kí nhận thêm cuốn ebook chi tiết với rất nhiều hình ảnh mình họa theo đường link mình để ở phần comment, cuối bài viết! Mình luôn cập nhật, bổ sung lại vào bài viết này, nên chắc bạn sẽ chẳng cần đọc thêm bất cứ tài liệu nào nữa đâu.hi.

ban-do-du-lich-phu-yen

Bản đồ du lịch Tuy Hòa – Phú Yên 2017

2.1. Khu trung tâm thành phố Tuy Hòa

ban-do-du-lich-thanh-pho-tuy-hoa

Bản đồ du lịch TP Tuy Hòa – Phú Yên

Thành thật mà nói, hiện nay khu vực trung tâm thành phố Tuy Hòa không có nhiều địa điểm nổi bật cho lắm nên ngoài việc ăn uống, tắm biển thì bạn có thể ghé qua một số địa điểm sau:

+ Tháp Nhạn: Đứng ở trên này mát lắm. Đợt mình tới đây, toàn người dân địa phương lên đây tránh nóng thôi.hi. Đây là một dấu tích của nền văn hóa Chăm với một tòa tháp không lớn lắm nhưng đầy ý nghĩa về lịch sử. Đứng ở đây còn nhìn thấy quang cảnh thành phố Tuy Hòa nữa cơ.

tuy-hoa-phu-yen-1

Các địa điểm khu vực Tuy Hòa – Phú Yên

+ Bãi biển Tuy Hòa: Bãi biển này cũng đẹp, cát vàng, hạt to rất thú vị. Nhưng chỉ nên tắm vào mùa hè vì bãi tắm tương đối sâu, nguy hiểm khi sóng lớn.

+ Rêu xanh xóm Rớ: Một nơi check in tương đối ảo diệu mặc dù đây là chỉ là một bờ kè chắn sóng dài, để lâu bị rêu xanh phủ. Địa điểm này cách trung tâm thành phố tầm khoảng 2-3km gì đó, đi qua cầu Hùng Vương về phía mũi Điện là tới. Nhưng các bạn hết sức lưu ý là phải thật cẩn thận khi xuống đây chụp ảnh đấy, vì toàn rêu nên sẽ rất trơn!

+ Núi Chóp Chài – Chùa Bảo Lâm: Đây là nơi đẹp nhất để có thể ngắm trọn vẹn thành phố Tuy Hòa và hơn thế nữa (đẹp hơn ở tháp Nhạn nhiều). Để di chuyển lên đến đỉnh bằng xe máy thì mất tầm 10 phút, đi bộ thì tầm hơn 1h đồng hồ. Dưới chân núi có một ngôi chùa khá nổi tiếng bạn nên ghé qua là chùa Bảo Lâm, một ngôi chùa rất thiêng.

2.2. Khu Gành Đá Đĩa

Đây là một địa điểm mình thích nhất ở Phú Yên, bởi có một danh lam thẳng cách độc nhất vô nhị ở Việt Nam, đó là gành Đá Đĩa.

cac-dia-diem-khu-vuc-ganh-da-dia-phu-yen

Các địa điểm khu vực gành Đá Đĩa

+ Gành Đá Đĩa: Biết diễn tả với bạn thế nào về địa điểm này bay giờ, đẹp, chính xác là rất rất đẹp và độc đáo. Mọi thứ cảm xúc mình gói gọn trong video dưới đây, bạn có thể xem chúng để cảm nhận phần nào về vẻ đẹp của danh thắng này nhé.

+ Hải Đăng ghềnh Đèn: Đây là một địa điểm rất gần gành Đá Đĩa, đừng từ gành Đá Đĩa bạn có thể nhìn thấy nơi nay.

+ Cầu Gỗ Ông Cọp: Đây là cây cầu đã trải qua vô số “biến cố của cuộc đời”. Nó đã từng bị lũ đánh sập vài lần, đặc biệt trong lần lũ năm 2016. Giờ thì đã được khôi phục trở lại rồi. Một cây cầu gỗ cho bạn những bức ảnh “so deep”. Ngoài ra nó còn là con đường rút ngắn khi di chuyển từ thị xã Sông Cầu đến gành Đá Đĩa.

+ Nhà thờ Mằng Lăng: Không quá nổi bật về kiến trúc nhưng điểm đặc biệt của địa điểm này là nơi đang lưu giữ cuốn sách in chữ quốc ngữ đầu tiên của nước ta.

+ Bãi Xép: Chắc hẳn bạn đã từng xem phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, đây chính là nơi quay một vài phân cảnh trong phim đó.hi. Nói thật là nhìn một cách tổng quan thì nơi này cũng đẹp với bãi cỏ xanh mướt với view biển tuyệt đẹp, rồi những khối đá đen nháy dọc bãi biển… nhưng do ý thức của nhiều người tham quan, nên đã xuất hiện tương đối nhiều rác, khiến cho hơi mất cảm tình chút xíu. Bạn đến đây, đi qua cổng của khu du lịch, gửi xe (10k cho xe máy, 50k cho xe ô tô).

2.3. Vịnh Xuân Đài

vinh-xuan-dai

Các địa điểm khu vực vịnh Xuân Đài

Thật tiếc vì có hơi ít bài viết viết về vịnh Xuân Đài, một địa điểm tuyệt đẹp với vô số tiềm năng phát triển du lịch. Đây cũng là một địa điểm bạn dễ bị lạc nhất, bởi không có nhiều biển chỉ dẫn, đường kiểu như trong rừng, dân cũng thưa nữa. Dưới đây là bức ảnh rất quan trọng bạn cần lưu lại khi di chuyển và nhớ rằng đừng tin quá vào google maps vì nó không chuẩn lắm đâu, bản đồ vệ tinh đáng tin hơn.hi.

Trong bộ tài liệu du lịch Phú Yên mình có viết hẳn 1 bài cực kì chi tiết hướng dẫn cách di chuyển khu vịnh Xuân Đài, kèm các đường dẫn file map đến các địa điểm để bạn lưu lại, bạn đăng kí theo đường link mình để ở phần comment cuối bài viết, mình gửi chúng qua email cho bạn!

ban-do-du-lich-khu-vuc-vinh-xuan-dai-ket-hop

Bản đồ hướng dẫn cách đi vịnh Xuân Đài

Dưới đây là một số điểm đến ở vịnh Xuân Đài bạn nên ghé qua:

+ Dốc Găng: Đây là một địa điểm rất đẹp để bạn ngắm toàn cảnh vịnh Xuân Đài. Nếu ghé qua đây, bạn có thể vào quán nước trên đỉnh dốc, ngồi nhâm nhi một quả dừa hay tách café, vừa ngắm nhìn quang cảnh một trong những vịnh đẹp nhất Việt Nam hiện nay. Tối lên trên này thì mát phải biết, ngắm nhìn vịnh về đêm cũng rất thú vị.

+ Bãi biển Vịnh Hòa: Đây là một bãi biển không quá dài nhưng rất đẹp, nó tựa như bãi Sao ở Phú Quốc ấy, trải dài bãi biển là những rặng phi lao, rặng dừa tuyệt đẹp.

cac-bai-bien-vinh-xuan-dai-phu-yen

Các bãi biển vịnh Xuân Đài Phú Yên

+ Bãi biển Từ Nham 2: Đây là một bãi biển tương đối dài, cát trắng mịn, bao quanh bởi một rừng phi lao cao vút.

+ Bãi Ôm, bãi Rạng: Đây là 2 bãi biển nằm cạnh nhau, cách nhau chỉ 1 rặng dừa, vô cùng hoang sơ, ít người lui tới.

+ Cồn cát trắng: Nơi có cồn cát trắng đẹp nhất nằm trên con đường chạy dọc bãi biển Từ Nham 2. Một bãi cát trắng phau, đẹp đến mê hồn.

con-cat-vinh-xuan-dai-phu-yen

Cồn cát vịnh Xuân Đài – Phú Yên

+ Nhất Tự Sơn: Đây là một đảo nhỏ, cách bờ biển khoảng vài trăm mét, mỗi khi thủy triều xuống, bạn có thể lội men theo con đường biển, đi ra đảo này.hi.

2.4. Khu Mũi Đại Lãnh (Mũi Điện)

Đây là khu vực vẫn còn tương đối hoang sơ, chưa khai thác du lịch nhiều nên sẽ cho bạn những trải nghiệm rất thú vị.

khu-vuc-mui-dien-dep

Các địa điểm khu vực mũi Điện – Phú Yên

+ Mũi Điện: Đây là một thử thách nhỏ với bạn khi muốn ngắm nhìn, sờ vào ngọn hải đăng, đặt chân đến “mũi cực Đông” của Tổ Quốc (ngày xưa thôi, giờ người ta phát hiện ra mũi cực Đông là mũi Đôi ở Khánh Hòa) là phải vượt qua một chặng đường núi khoảng 1km. Đường đi thì toàn bậc, với đường trải bê tông hết rồi nhưng cũng phải toát mồ hôi hột mới tới nơi đấy.hi. Khi đi gần tới nơi sẽ có một ngã 3, rẽ về 2 hướng Ngọn Hải Đăng và mũi Rạng Đông (Cực Đông), bạn chọn hướng nào cũng được vì sẽ có đường di chuyển 2 nơi này với nhau. Mọi người hay lựa chọn ngủ qua đêm (bạn có thể ngủ tại nhà chú gửi xe dưới chân núi, hình như 100k/người) , sáng hôm sau dậy sớm để đón bình minh tại nơi đã từng được cho là “nơi đón ánh nắng bình minh đầu tiên của Tổ Quốc”.

Lưu ý: Từ 11h – 13h30 họ sẽ đóng cửa đường lên ngọn Hải Đăng nên bạn căn giờ cho chuẩn để leo lên đúng giờ cho đỡ mất công nhé.hi.

+ Bãi Môn: Nằm ngay dưới chân Mũi Đại Lãnh.

+ Di tích lịch sử con tàu không số: Một di tích gắn với một lịch sử hào hùng của dân tộc. Từ Mũi Đại Lãnh bạn đi theo đường đến Vũng Rô (phía đi về Khánh Hòa) tầm vài km là tới.

+ Biển Vũng Rô: Khu này cũng rất đẹp, nằm dưới chân đèo Cả (con đèo huyền thoại.ka ka), trong xanh quanh năm.

khu-vuc-mui-dien-phu-yen-2

Mũi Điện Phú Yên

+ Bãi Gốc và bãi Tiên: Đây là 2 bãi biển gắn liên với con đường chạy dọc biển siêu đẹp từ mũi Điện về thành phố Tuy Hòa. Chúng đều là những bãi biển còn hoang sơ, chưa bị khai thác du lịch. Bạn có thể chạy trên con đường dọc biển này là thấy 2 bãi biển này.

+ Bãi tắm Phú Thọ – Hòa Hiệp Trung: Một bãi biển cũng rất đẹp mà mình có cơ hội ghé qua khi đi từ mũi Điện về Tuy Hòa. Nước rất xanh, cát đỏ, hạt to. Tuy nhiên, đây là một bãi biển rất sâu, tắm vào mùa mưa cực kì nguy hiểm.

+ Hòn Nưa: Mình thì chưa đi ra hòn này nhưng mới đây thấy bạn mình đăng ảnh trông đẹp quá! Hòn đảo này là hòn đảo dở dở ương ương, nửa thì thuộc Phú Yên, nửa thì lại thuộc Khánh Hòa nên đôi khi bị “lãng quên”.hi. Bạn có thể lựa chọn đi tự túc bằng cách di chuyển đường bộ đến chân cầu Đại Lãnh, gửi xe ở đó rồi thuê thuyền ra đó hoặc đi tour cũng ok. Mình thì mình thấy đi tour là ok nhất, dù sao cũng tương đối xa Tuy Hòa. Bạn có thể tham khảo chi tiết hơn về hòn Nưa tại đây.

2.5. Khu Tây Tuy Hòa

Đây là khu mình chưa có cơ hội được ghé qua và trải nghiệm nên mình cũng không dám nói nhiều nhưng theo đánh giá của mọi người thì có 3 địa điểm bạn có thể ghé qua là đập Đồng Cam, ghềnh đá Hòa Thắng và khu bảo tồn thiên nhiên Krong Trai. Mình sẽ sớm đến để tìm hiểu và trải nghiệm khu vực này của Phú Yên. Nếu có cơ hội, bạn ghé qua, sau đó cho mình xin ít review nhé!

  1. Khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ ở Phú Yên

Phú Yên tương đối dài nên việc lựa chọn khách sạn, nhà nghỉ còn phụ thuộc nhiều vào địa điểm bạn định lưu trú ở đâu, dưới đây mình chia sẻ tới bạn các khách sạn, nhà nghỉ ở 2 khu vực là thành phố Tuy Hòa và vịnh Xuân Đài được mình và những người bạn mình đã từng ở đấy review lại cho bạn nhé.

+ Nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ khu vực thành phố Tuy Hòa:

  • Hostel Joy House: Một hostel cực kì thích hợp cho các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn đi du lịch bụi, phượt. Để tiết kiệm nhất bạn có thể lựa chọn ở phòng dorm với giá 80k/người. Ngoài ra còn có cả phòng riêng, giá 320k/phòng/2-3 người.

hostel-joy-house

Hostel Joy House – Phú Yên
  • Khách sạn Mỹ Hà: Đây là khách sạn mới, đẹp, gần biển được bạn mình khen nức nở khi tới đây vào ngày 30/4/2017, giá cũng cực rẻ, chỉ 230k cho phòng 2 người. Địa chỉ: C13 Hoàng Văn Thụ, khu vực 5, Tuy Hòa, Phú Yên. SĐT: 057 3686 970.
  • Khách sạn Nhiệt Đới: Đây cũng là một khách sạn tương đối ổn, cũng là khách sạn 1 sao, sạch sẽ, gần biển. Giá phòng từ 200k-300k cho phòng 2 người (tháng 5/2017 bạn mình đi là 280k). Địa chỉ: 216 Nguyễn Huệ, Tuy Hòa, Phú Yên.
  • Long Beach Hotel: Đây là khách sạn 3 sao, nằm ngay gần bờ biển và quảng trường 1/4. Giá từ 450k – 600k. Địa chỉ: Số 17 đường Độc Lập, Tuy Hòa, Phú Yên.

+ Nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ ở khu vực Vịnh Xuân Đài:

Đây là một khu vực rất đẹp ở Phú Yên và bạn nên dành một đêm ở đây để đủ thời gian khám phá hết nơi đây. Tuy nhiên hiện nay, khách sạn khu này chưa nhiều lắm, dưới dây là một số thông tin bạn có thể tham khảo.

Đây không hẳn là khách sạn, mà chính xác là nhà của một người chị mình quen trong chuyến đi tới vịnh Xuân Đài, chị có share phòng của gia đình cho các bạn tới đây, giá cả thì cũng chỉ mang tính tượng trưng thôi, tầm 200k-300k cho nhóm 4 người thôi. Bạn mình mới vừa ở đấy hôm 30/4 và khen anh chị ấy nhiệt tình lắm. Bạn có thể liên hệ với chị Minh(01228624021) để đặt phòng trước, cứ bảo là bạn Long là chị ấy biết, hoặc gọi trực tiếp cho mình qua số điện thoại 0168 703 4317 (Zalo cũng được), mình bảo chị ấy trước một câu, nếu bạn ngại.hi

Mình có viết một cuốn ebook chia sẻ và phân tích chi tiết về các khách sạn ở Phú Yên theo góc độ tài chính (thông tin khách sạn có giá từ miễn phí, bình dân đến cao cấp), cũng như thường xuyên cập nhật những khách sạn được review tốt vào cuốn ebook này. Cuốn ebook này nằm trong BỘ TÀI LIỆU DU LỊCH PHÚ YÊN, bạn đăng kí vào form cuối bài viết rồi mình gửi qua cho nhé!

  1. Phương tiện di chuyển ở Phú Yên

Như mình nói ở trên, Phú Yên tương đối dài nên việc di chuyển ở đây cần được tính toán kĩ lưỡng, nhưng tất nhiên với người có sức khỏe, tay lái cứng thì đi xe máy vẫn là tiện lợi và tiết kiệm nhất. Ngoài ra bạn có thể thuê xe ô tô, taxi, đi xe bus hay đi theo tour.

+ Thuê xe máy: Bạn có thể liên hệ với Anh Mến (0971 945 988, 0934 831 626) để thuê, giá khoảng 90k/ngày.

+ Thuê ô tô: cập nhật…

+ Taxi: Một số hãng taxi ở Phú Yên: Sun taxi (0573 79 79 79), Mai Linh((0573 89 89 89), Sao taxi (0573 66 66 66).

+ Xe bus: Bình Định và Phú Yên là 2 tỉnh có các tuyến xe bus dài tương đối phát triển, bạn có thể sử dụng xe bus để di chuyển từ địa điểm này đến địa điểm kia. Khoảng 30 phút sẽ có 1 chuyến.

xe-bus-phu-yen-web

Các tuyến xe bus Tuy Hòa – Phú Yên

+ Đi theo tour: Đây cũng là phương án rất hay, tiện lợi, đặc biệt là đối với một tỉnh thành mới, còn hoang sơ như Phú Yên. Cũng như các tỉnh thành khác, bạn có thể lựa chọn đi tour toàn bộ hoặc đi tour trong ngày. Bạn có thể liên hệ với mình qua inbox facebook, hoặc nhắn tin, gọi điên qua SĐT: 0168 703 4317 (Zalo cũng được), mình sẽ tư vấn cho bạn phương án đi tour PHÙ HỢP và TIẾT KIỆM nhất đối với riêng bạn!!! Nếu muốn mình sẽ chia sẻ một số công ty tour giá cạnh tranh, hơn hết là chất lượng để bạn tham khảo!

  1. Đặc sản Phú Yên

+ Mắt cá ngừ Đại Dương: Đây là món ăn nổi tiếng nhất ở Phú Yên, và tất nhiên bạn không được bỏ qua rồi.hi. Dù với mình thì nó hơi béo chút, nhưng cũng là món ăn tương đối lạ và ngon. Giá cũng chỉ khoảng 30k thôi. Khu bán nhiều món này nằm trên đường Lê Duẩn (song song với đường dọc biển Tuy Hòa).

mat-ca-ngu-dai-duong

Mắt cá ngừ đại dương

+ Bắp mắm: Đây là món ăn vặt bạn nên thử ở Tuy Hòa. Bạn cứ đi dọc đường Hùng Vương, sẽ có rất nhiều quán bán món ăn độc đáo này.

bap-mam-phu-yen-web

Bắp mắm Tuy Hòa – Phú Yên

+ Thịt dê núi Chóp Chài: Mình chưa thưởng thức món này nhưng mình đoán thịt dê ở đây ngon lắm, sợ còn ngon hơn cả Ninh Bình ấy bởi toàn dê quê thả rông khắp đồi núi mà.hi. Theo cảm nhận của nhiều người thì nên đến các quán ngay chân núi Chóp Chài và thưởng thức các món như lẩu dê, dê nướng, dê xiên…

+ Cơm gà Phú Yên: Cơm gà ở đây mềm, thơm hơn cơm gà các tỉnh khác mình từng được thưởng thức. 2 quán cơm gà bạn nên ghé qua là quán Tuyết Nhung (189 Lê Thánh Tôn, Tuy Hòa), cơm gà Bảo Châu (cạnh chợ Tuy Hòa). Ngoài cơm ra thì miến cũng rất ngon.

com-ga-phu-yen-2-web

Cơm Gà Tuy Hòa – Phú Yên

+ Gỏi cá Mai, sò huyết, cháo hàu ở đầm Ô Loan: Nếu ghé qua đầm Ô Loan thì nhớ thưởng thức chúng nhé. Các công ty tour hay cho khách ăn trưa ở đây.

so-huyet-mo-2-ben-web-2

+ Bánh canh hẹ: Một món ăn nữa tương đối lạ là món bánh canh hẹ. Nói chung là bạn đi đường thấy quán nào bán thì cứ ghé vào ăn, vì quán nào cũng ngon và rẻ hết thôi.hi. 2 quán ăn được mọi người hay nhắc tới là quán cạnh bưu điện Tuy Hòa (bán đêm) và quán Năng, cạnh công ty dược.

Ngoài ra bạn có thể thưởng thức các món như bánh hỏi lòng heo, cháo vịt, bánh xèo, bánh cuốn chả ram, thịt xiên nướng, ghẹ sông Cầu… Mình có cập nhật thêm trong bộ tài liệu du lịch Phú Yên, bạn xem thêm ở trong đó nhé!

  1. Mua quà gì ở Phú Yên

Cũng hơi khó vì toàn món ăn ướt, chả nhẽ bê tô mắt cá ngừ đại dương về. Tốt nhất là bạn cố gắng thưởng thức hết chúng hoặc rủ gia đình đi cùng tới đây là tuyệt nhất.hihi.

Nói thế thôi, chứ bạn có thể mua ít hải sản khô, thịt cá ngừ đại dương hay rượu quán đế về để làm quà cũng rất ok.hi.

Trên đây là những hiểu biết, trải nghiêm của bản thân mình về vùng đất tuyệt đẹp Phú Yên. Chắc chắn chưa thể nói hết tất cả các địa điểm, món ăn ngon ở nơi đây, nhưng mình dám chắc, chúng là cuốn cẩm nang đầy đủ bậc nhất dành cho bạn khi có ý định du lịch tại Tuy Hòa – Phú Yên. Nếu có bất cứ băn khoăn, muốn hỏi gì, bạn cứ inbox qua page hay gửi email lại cho mình nhé! Rất vui khi được làm bạn và giúp đỡ bạn một điều gì đó.

Một điều cuối cùng mình muốn nói tới các bạn sinh ra ở Phú Yên: Hãy tự hào về nơi đây, bởi nó quá là đẹp đi!!!

Mình là Giun Đất, chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và thật ý nghĩa!

CẨM NANG DU LỊCH TỰ TÚC