Top 5 bãi biển Phú Yên đẹp nhất mùa hè 2016

1286

Biển Phú Yên – Nằm cách trung tâm Hà Nội với hơn 1000km, bạn sẽ được trải nghiệm hành trình dài với việc trải qua nhiều nơi theo tuyến quốc lộ 1A, nằm ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Phú Yên hiện lên với những nét đẹp bình dị, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi những vẻ đẹp của biển ghềnh nơi đây. Bức tranh thiên nhiên hài hòa đầy màu sắc của Phú Yên hiện ra trước mắt thật khiến con người ta xao xuyến.

bai-bien-tuy-hoa-ve-dep-xu-bien-phu-yen

Phú Yên giống y như tên gọi của nó, một địa điểm với bao điểm đến yên bình nhưng không kém phần thơ mộng, lãng mạn. Phú Yên nằm yên bình và ôn hòa giữa dải đất miền Trung, phía Bắc giáp với Bình Đinh, phía Nam giáp với Khánh Hòa, nhìn sang phía Đông đó chính là Biển Đông, ghé thăm phía Tây là Đắk Lăk và Gia Lai. Nằm gọn gàng giữa sự bao bọc của rất nhiều anh em đã làm nên vẻ đẹp hoang sơ của những bãi biển tĩnh lặng như chưa từng có dấu chân người.

Hãy cùng chiêm ngưỡng top 5 bãi biển đẹp nhất Phú Yên hoang sơ, quyến rũ đến nhường nào nhé.

1. Bãi Bầu!!!

bai-bien-tuy-hoa-bai-bau-1024x768

Bãi Bầu hiện lên là một bãi biển đẹp và thơ mộng ở phía Bắc huyện Sông Cầu, Phú Yên. Cách thành phố Quy Nhơn 15km, du khách di chuyển đến với một không gian thiên nhiên bao la, rộng lớn.

Bãi Bầu mở ra trước mắt du khách một con đường chạy dài tít tắp với đường biển xanh đến tận chân trời. Đón chào du khách đến với bãi Bầu là hàng xanh dương rì rào, biển dần dần hiện lên trong tĩnh lặng.

Đến Phú Yên, đến bãi Bầu vào mùa hè, tung tăng dưới những dòng nước mát lạnh và những ánh nắng rực rỡ bao phủ biển khơi như dát vàng long lánh, những hình ảnh đẹp du khách hãy cố lưu giữ cho mình. Bãi Bầu cũng là nơi sở hữu nhiều những ghềnh đá, đồi núi tạo nên những trò chơi trên biển vô cùng hấp dẫn.

Du khách có thể thư giãn mình trên những bãi cát, lắng nghe những tiếng sóng vỗ bên tai, sóng sánh hòa cùng những dòng nước xanh như ngọc bích. Du khách có thể được tận mắt nhìn thấy hình ảnh đoàn thuyền đánh cá ra khơi, xa xa là hình ảnh của những người dân chài với làn da rám nắng đang nhanh tay sải những chiếc thuyền thúng của mình trở về bờ sau ngày lao động mệt nhọc.

2. Bãi Môn!!!

bai-bien-tuy-hoa-bai-mon-phu-yen-1024x683

Bãi Môn được tương truyền là một bãi biển có chiều dài chưa được 1km nhưng được xếp vào danh lam thắng cảnh quốc gia. Bãi Môn dường như chưa có dấu chân và dấu tay của con người nhiều quá và vì thế nó còn giữ được vẻ hoang sơ và xinh đẹp.

Đặc biệt, đặc biệt nhất khách du lịch đừng quên thức dậy sớm hơn mọi ngày để đón chào bình minh ở đây. Bãi Môn chính là địa điểm đón ngày mới sớm nhất ở Việt Nam. Vị trí của bãi Môn rất nhỏ bé và xinh đẹp, được ẩn giữa hai ngọn núi tạo thành hình cánh cung. Sóng biển vỗ bờ tạo nên những dòng xoáy nước khi kéo mọi thứ ra xa bờ. Bãi cát ở đây rất mịn, những mô cát nhấp nhô tạo hình bởi những cơn gió biển thổi thốc vào.

Chỉ còn trời, đất, thiên nhiên và du khách khi du khách đến bãi Môn bởi lẽ nơi đây không hề có dân cư ở cũng không phải là nơi neo đậu của tàu thuyền.

Bình minh đến với bãi Môn rất sớm, du khách khó có thể ngủ nướng được nơi đây, 4h sáng đã xuất hiện thời khắc chuyển từ đêm sang ngày, bầu trời dần dần ửng hồng đầy sức sống, đây cũng chính là lúc có những bức ảnh đẹp nhất.

3. Bãi Long Thủy!!!

bai-bien-tuy-hoa-long-thuy

Nếu là người dân Phú Yên, khi đi xa bạn sẽ nhớ đến Long Thủy dịu dàng. Long Thủy hiện lên dịu dàng và nên thơ ở vị trí nằm kề quốc lộ 1A với những hàng dừa in bóng trên bờ biển cát mịn. Long Thủy mang một vẻ đẹp riêng biệt mà chắc chắn du khách khi đến với Phú Yên đều không thể bỏ qua đó chính là nước cạn, trong xanh, gió mát, sóng biển nhẹ nhàng.

Chẳng cần phải đi đâu xa, sau đi đắm mình chán chê trong những dòng nước mát lạnh, du khách có thể lên những hàng dừa nghỉ ngơi, cảm nhận gió mát, thưởng thức những trái dừa ngay tại đây.

Bãi biển Long Thủy có một chút đặc biệt, một sự khác biệt đó chính là vào mùa nào cũng có gió nồm mát lạnh. Dù du khách có trải nghiệm đến đây vào mùa hè thì cũng không lo lắng về cái nóng oi ả.

4. Bãi biển Tuy Hòa!!!

bai-bien-tuy-hoa-bai-bien-tuy-hoa-1024x576

Bãi biển Tuy Hòa là điểm đến yêu thích nhất của người dân địa phương nơi đây. Là một bãi biển mang đậm mùi mặn mà của gió biển thổi vào nhưng được thiên nhiên trù phú với những rừng dương xanh mát ngút ngàn.

Đến đây du khách có thể thỏa thích đắm mình trong những dòng nước mát bởi bãi biển Tuy Hòa có chiều dài lên đến 10km. Du khách có thể vùi chân vào cát, ngồi tĩnh lặng mà ngắm biển khơi.

Đông vui nhất đó chính là tầm xế chiều, bãi biển đông vui với rất nhiều người dân và du khách từ già đến trẻ.

5. Vịnh Vũng Rô !!!

bai-bien-tuy-hoa-vung-ro

Từ đỉnh của đèo Cả nhìn về phía Đông, vịnh Vũng Rô sẽ làm say lòng khách du lịch với một vùng non xanh nước biếc hòa quyện vào nhau tạo nên thơ và hùng vĩ.

Vịnh Vũng Rô được mọi người biết đến là bến đỗ của những chuyến tàu không số chở vũ khí vào chiến trường của miền Nam, và ngày nay nó đã trở thành một địa điểm lý tưởng tuyệt đẹp với sự hòa quyện 3 trong 1 của núi, đảo và vịnh nước xanh như ngọc bích.

Vũng Rô hiện lên là một bãi tắm hoang sơ, tuyệt đẹp. Bãi biển nơi đây hiện lên có độ dốc thoai thoải với làn da cát trắng mịn, nước biển trong xanh, lặng sóng khiến cho khung cảnh trở nên yên bình.

Không quá nhiều cũng không quá ít cho chuyến hành trình dài ngày của bạn, bạn có thể ghé qua 5 bãi biển ở Phú Yên để đắm mình trong những dòng nước mát, quên đi những cái nóng gay gắt đang đến dần, quên đi mùa hè đang gõ cửa từng giờ. Phú Yên là nơi để bạn có thể thả hồn vào thiên nhiên sau những ngày mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống.

DU LỊCH CÁNH DIỀU