Không thể bỏ qua những nơi này khi tới du lịch Buôn Ma Thuột – VietTravelZ

1520

du-lich-buon-ma-thuot-va-nhung-dieu-ban-se-nho-khi-roi-xa-ivivu-91

Đi du lịch Buôn Ma Thuột có gì?

Bài viết đầu tiên của blog này, mình sẽ bắt đầu từ Buôn Ma Thuột City – Đăk Lăk, một vùng đất đầy nắng gió của Việt Nam, được mọi người biết đến với những chú voi và những cây cà phê.

Nói vậy thôi chứ thực ra đây là nơi mình sống và lớn lên nên mình muốn bắt đầu từ đây ^^! Có lẽ những bạn ở xa hay ở phía bắc luôn nghĩ Tây Nguyên – Một nơi toàn rừng núi và nắng gió nhỉ? Nếu bạn nghĩ vậy thì bạn sai lầm lớn rồi đấy.

du-lich-ako-dhong-1

Thành phố Buôn Mê náo nhiệt ngày hội.
buon-me-thuot-ve-dem
Trung tâm Buôn Ma Thuột về đêm.

Đây là hình ảnh của trung tâm Buôn Ma Thuột, thành phố lớn nhất ở Trung Tây Nguyên. Bất ngờ không nào ^^! Đùa chút cho vui chứ thực ra thì bây giờ thời buổi hiện đại, nháy một cái là ra đủ thông tin rồi, làm gì còn những suy nghĩ đó.

Thành phố vẫn cứ phát triển, con người càng ngày càng hiện đại. Nhưng những nơi du lịch, những nơi nghỉ mát vẫn luôn tồn tại, các di tích vẫn luôn được bảo tồn.

Nói luyên thuyên vậy đủ rồi. Chúng ta cùng đi xem Buôn Ma Thuột có gì đẹp để đáng có 1 chuyến thăm nhá.

    Bảo Tàng Đăk Lăk – Hay còn gọi là Biệt điện Bảo Đại

    bao-tang-bmt-4-1024x576b

    Chính điện của Viện bảo tàng.

    Bảo tàng các dân tộc Việt Nam tại Đắk Lắk là một di tích lịch sử của Đắk Lắk, nằm gần trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột. Bảo tàng các dân tộc Việt Nam tại Đắk Lắk nằm tại số 04 Nguyễn Du nay là 02 Y Ngông, được bao bọc bởi 3 đường Lê Duẩn, Y Ngông (trước đây là đường Nguyễn Du) và đường Lê Hồng Phong.

Là nơi trưng bày các hình ảnh và hiện vật lịch sử, văn hóa đời sống của người dân tỉnh Đắk Lắk.

Ngoài ra bảo tàng cũng trưng bày những hình ảnh về công cuộc sản xuất kinh tế của người dân Đắk Lắk sau ngày giải phóng: sản xuất nông công nghiệp, trồng cao su, cà phê, chế biến mủ cao su, làm thủy điện… các hoạt động y tế, du lịch…
Tại đây các bạn có thể đi thăm quan các hiện vật lịch sử, nghỉ ngơi thư giãn tránh xa những ồn ào của đô thị với những rạng cỏ xanh lớn, những tán cây lớn được nhà nước vinh danh. Trong biệt điện có những phương tiện đi lại mà bạn có thể thuê với giá rẻ.

Điều mình thích ở đây là có rất nhiều cây cổ thụ trên 100 năm tuổi và có 2 cây Long Não lớn nhất Việt Nam, tán xoè rất mát và đẹp mắt. Ngày trước còn học cấp 3, trưa trưa lười học có hay ra đây trốn nắng, leo trèo,… Ah, cũng là “nơi tình yêu kết thúc” một thời của mình. há há..

1920113_10200693659822163_176529244_n

Cây long não lớn nhất Việt Nam
caydisan2_jpsp
Đây là cái cây thứ 2

2. Công viên nước Buôn Ma Thuột

cong-vien-nuoc-8201505271836369118

Khu trượt ống

Một trong những khu vui chơi giải trí cho trẻ em cho tới người lớn tại Buôn Ma Thuột. Cách trung tâm thành phố 4km. Công viên nước Đắk Lắk là nơi có nhiều trò chơi nhất hiện nay tại khu vực miền Trung Tây Nguyên.Công viên có hệ thống thác trượt nước với nhiều trò chơi cảm giác mạnh, dòng sông lười bao toàn bộ khuôn viên dài 487m, khu vui chơi thiếu nhi, hồ tạo sóng… Với đội ngũ nhân viên cứu hộ được đào tạo chuyên nghiệp, quý khách đến với công viên nước đều được bảo hiểm tối đa.

Vé vào cổng: người lớn 40.000 đồng/lượt; trẻ em: 30.000 đồng/lượt. Giá thuê đồ bơi: người lớn từ 15.000 – 20.000 đồng/bộ; trẻ em: 10.000 đồng/bộ. Giữ xe máy: 5.000 đồng/lượt; giữ đồ: 10.000 đồng/hộc tủ. các món ăn từ 25.000 – 45.000 đồng/phần ăn. Các loại nước giải khát: 10.000 – 20.000 đồng.

Bạn có thể quẩy tưng bừng ở đây mà không tốn quá nhiều chi phí. :)) Một lựa chọn tốt cho mùa hè oi bức, đúng không nào?

3. Buôn Ako-Dhong:

Thẳng đường Trần Nhật Duật, gặp khách sạn Chư Yang Sin – là nó đó :)))

tour_buon_me_thuot_tieng_goi_dai_ngan_03_ngay_03_dem_20131016111751825

Chỉ chừng 2km về hướng Bắc, bạn sẽ ngạc nhiên với một mùa xuân mang sắc màu hoàn toàn khác, một mùa xuân đầy nét hoang dã của đại ngàn ở buôn Ako Dhong hay còn gọi là buôn Cô Thôn. Dường như mọi thứ ở buôn Ako Dhong cứ yên bình như vậy, khiến người ta như quên đi những hối hả của cuộc sống thường ngày, để thoải mái thả hồn mình vào trong một sắc xuân đầy mê hoặc.

du-lich-ako-dhong-8

Nhà sà kiểu mới của dân tộc Ê-đê.

Buôn này mình hay gọi vui là Buôn nhà giàu, bởi đường xá, quang cảnh được đầu tư rất sạch sẽ và đẹp. Phía trước là các nhà sàn và nhà dài truyền thống còn khá nguyên vẹn…nhưng đằng sau đó toàn là nhà được xây dựng khá hoành tráng. Đa số các nhà đều có khoảng sân khá rộng rãi nữa.
Chắc đây là cộng đồng người Ê-Đê có “điều kiện” nhất nước mình quá. ^.^

4. Hồ Ama H’rin:

Tiện thể tới Ako-Dhong rồi, chạy 1 xíu nữa, quẹo phải để xuống khu sinh thái hồ Ama H’rin luôn đi.

du-lich-ako-dhong-2

Góc nhỏ bên hồ

Đi từ từ thôi nhé, để tận hưởng mùi hoa cafe bên đường, độ cong và dốc của con đường nữa. Sau đó là mùi đất đỏ, và tiến thẳng vào khu sinh thái.

du-lich-ako-dhong-13

Những chòi cafe nhỏ

Xa xa đâu đó, là một góc quán café. Vẻ hoang sơ, mộc mạc của những căn chòi nhỏ dựng sát bờ ao, của tiếng chim hót lảnh lót trong một bụi cây nào đó như tạo nên một không gian thi vị, trữ tình. Bạn có thể câu cá, tổ chức ăn nhậu tại đây. Lành mạnh hơn thì cầm nước đi dạo dạo chụp hình chơi, khá nhiều cảnh đẹp để chụp đấy. Nhất là các bạn nữ thích check in! ^^

Buôn Ako Dhong và Hồ Ama H’rin chỉ cách trung tâm thành phố tầm 2km, du khách có thể nghỉ chân ở các khách sạn trong thành phố như:

  • Khách sạn Sài Gòn Ban Mê: Số 3 Phan Chu Trinh, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
  • Damsan Hotel: Số 212 Nguyễn Công Trứ Thành Phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
  • Resort Coffee Tour: Số 149 – 153 Lý Thái Tổ, Tân Lợi, Đắk Lắk
  • Dakruco Hotel: Số 30 Nguyễn Chí Thanh, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Nhưng nếu bạn muốn thú vị thì có thể xin ở lại nhà dân ^.^ Mình đi tới đây thì có xin ở được nhà dân nên cũng thú vị lắm.

Tới 2 địa điểm này khi vào nhà dài các bạn chú ý cầu thang lên xuống của người Ê-đê nhá, không lại gây bất kính á. Một là cầu thang Cái dành cho phụ nữ và khách quý lên xuống. Đỉnh cầu thang này được đẽo giống mũi tàu, phía dưới có vầng trăng khuyết và đôi bầu sữa tượng trưng cho quyền lực của người phụ nữ trong chế độ mẫu hệ. Mình nên chạm tay vào đấy để thể hiện lòng tôn kính với chủ nhà. Cầu thang Đực nhỏ hơn, đặt cách xa phía bên trái, dành cho người đàn ông trong gia đình lên xuống.

5. Khu sinh thái KoTam:

1

Cách trung tâm BMT 9km, hướng đi Nha Trang (đường Phạm Văn Đồng thẳng luôn).

KoTam rực rỡ sắc màu bởi khoảng không gian rộng lớn 13ha là sự kết hợp hài hòa giữa vô số các loài hoa, từ màu đỏ sẫm quyến rũ của loài hoa mẫu đơn, màu vàng tươi bắt mắt của những triền hoa dã quỳ dưới ánh nắng, những đốm trắng nhỏ xinh của loài hoa dại xuyến chi và màu trong vắt của những bến nước, hồ câu nhân tạo ở phía sau dãy nhà sàn.

Đặc biệt, phải kể đến con đường rực rỡ sắc vàng của loài hoa hướng dương và hoa dã quỳ. Trong đó dã quỳ được xem là một trong những loài hoa rất đặc trưng khi đến với đất xứ đất đỏ bazan. Bạn đã từng nghe về những triền hoa dã quỳ bạt ngàn dọc các con đường ở thành phố sương mù Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng thì nay khi đặt chân đến với đất Ban Mê bạn cũng có thể ngay lập tức “du hí” tại KoTam để có được một trải nghiệm hoàn toàn mới.

Một lưu ý nhỏ với những cặp đôi với ý định du lịch kết hợp lưu giữ hình ảnh của mình trong bộ ảnh cưới, hãy đến KoTam vào các tháng gần cuối năm (từ tháng 9 trở đi), đây là mùa mà hoa dã quỳ nở rộ rực vàng khắp khoảng trời Tây Nguyên.

3

Con đường hoa

Ở đây bạn không những có thể vui chơi thư giãn mà còn có thể mua những đồ lưu niệm với giá tầm thấp-trung như đồ lưu niệm (vòng tay, dây chuyền có ngà voi, nhẫn đuôi voi, lược làm từ các chất liệu sừng,…).

8

Ví dệt thổ cẩm.

6. Nhà Thờ chánh tòa.

Nếu bạn là một người theo đạo thiên chúa thì không thể bỏ lỡ tham quan Nhà Thờ Chánh Tòa ngay ngã 6 trung tâm BMT hay Toà giám mục với thiết kế như nhà dài Ê-đê và hoàn toàn bằng gỗ (toạ lạc trên đường Phan chu Trinh) cũng là nơi đáng để đến và chụp hình lưu niệm bởi lối kiến trúc rất “dân tộc”.

nha_tho_chinh_toa_ban_ma_thuot

Nhà thờ chánh tòa.
9-diem-den-o-buon-ma-thuot-dep-khong-the-tin-noi-ivivu-8
Bên trong Nhà thờ.

7. Hồ EAKAO.

Sáng sớm hoặc chiều buông bạn có thể dong xe về hồ EAKAO hóng gió. Chạy thẳng Lê Duẩn, rẽ trái vào đường Y Wang, chạy thẳng vào, rồi rẽ trái lần nữa (éo biết chỉ sao chỗ này tới đó hỏi thêm giúp ha :P), thẳng luôn là tới hồ Eakao. Ah, đừng quên mua chuối chiên ở đầu đường Y Wang hoặc ở khu Cao Đẳng Sư Phạm Daklak nhé, ngon lắm ấy, mà rẻ nữa ^^

428916_10151309352169265_646560214_n

Hồ Eakao về chiều
9-diem-den-o-buon-ma-thuot-dep-khong-the-tin-noi-ivivu-9
Thoáng qua một góc hồ

Ra tới hồ rồi, quẹo trái, sẽ có khu thoáng để bạn đậu xe – ôtô thì cứ gọi là ô cê luôn ha, có nước mía phục vụ tận nơi. Ngồi nhâm nhi miếng chuối chiên nóng hổi, ngon lành, nhấm nháp nước mía, dòm các đôi trai gái tíu tít nhau chụp hình này nọ, hóng gió, ngắm trời xanh mây trắng, ngó người dân nơi đây giăng lưới, câu cá, nghe tiếng sóng vỗ…chẹp, đáng để chịu khó chạy xa 1 chút ha.

banh-chuoi-chien

Khoái khẩu của mình

8. Nhà Đày Buôn Ma Thuột

Khu di tích Nhà đày nằm trên số 18 Đường Tán Thuật – Phường Tự An – Thành phố Buôn Ma Thuột. Cách trung tâm thành phố khoảng 1 km về phía Đông Nam. Được bao bọc bởi 2 con đường là Tán Thuật và Phạm Hồng Thái.

du-lich-buon-ma-thuot-6

Nếu có hứng thú với lịch sử bạn có thể chạy ù qua đây xem thử ngày xưa Thực dân Phán đày đọa dân ta như thế nào. Nơi này tái hiện lại những khoảng khắc đó rất chân thật. ^^ Mình đến đây lần đầu tiên với đoàn thăm quan của nhà trường. Cũng thú vị lắm ấy. Có thời gian thì không nên bỏ qua.

Đây là bài viết đầu tiên của mình, nó hơi dài rồi, nhưng cũng khá đủ về những nơi nổi tiếng tại Buôn Ma Thuột và ngoại thành, điều đáng buồn cười là đây không phải những nơi đẹp nhất, những khu du lịch lớn nhất tại Đăk Lăk. Những khu du lịch đẹp nó ở xa xa cơ. Vậy nên bạn có thể đọc bài viết tiếp theo của mình để biết những nơi thú vị hơn nhé. Mình dừng bài viết đầu tiên ở đây thôi. Cảm ơn các bạn đã theo dõi

VIETTRAVELZ