Kinh nghiệm du lịch Anh quốc giá rẻ, tiết kiệm, tự túc

1246

Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Anh quốc để chiêm ngưỡng những tòa lâu đài cổ kính, tháp đồng hồ nổi tiếng Big Ben, cùng những tòa nhà thờ đá bí ẩn đang chờ bạn khám phá. Hãy cùng kinh nghiệm du lịch Anh quốc giá rẻ, tiết kiệm, tự túc đi cùng bạn đến đất nước xinh đẹp giàu truyền thống văn hóa này nhé.

chi-phi-di-du-lich-anh-kinh-nghiem-du-lich-vuong-quoc-anh

Xứ sở sương mù Anh quốc xứng danh thiên đường du lịch

Kinh nghiệm du lịch Anh quốc

Đến du lịch nước Anh vào thời điểm nào hợp lý?

Bạn đang phân vân không biết nên đi du lịch nước Anh thời điểm nào thích hợp nhất? Thời tiết nước Anh cũng phân theo ba miền rõ rệt, phía Bắc thường lạnh hơn phía nam. Thời tiết ở đây rất thất thường không theo dự báo nào cả, mỗi mùa trong năm đều mang lại một trải nghiệm thú vị cho du khách. Mùa xuân có lẽ chính là thời điểm đẹp nhất để du lịch Anh bởi mùa xuân băng tan, nhiệt độ ấm dần, cây cối đâm chồi nảy lộc không khí trong lành mát mẻ. Mùa đông du lịch ở Anh nếu bạn muốn trải nghiệm cảnh băng tuyết đóng băng trên khắp thành phố, đến du lịch trong thời gian này bạn có thể được trượt tuyết và ngắm tuyết rơi nhưng bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình di chuyển do thời tiết lạnh tới âm độ. Mùa hè là một thời điểm lý tưởng du lịch ở Anh ở đây nóng và mưa rả rích, thời tiết khá đẹp vào những ngày trời nắng vì cái nắng không gay gắt.

chi-phi-di-du-lich-anh-thoi-diem-du-lich-hop-li-nuoc-anh

Làm hộ chiếu và xin visa

Để có thể nhập cảnh ở Anh an toàn bạn phải có visa và hộ chiếu, hai thứ quan trọng nhất trong thủ tục xuất nhập cảnh. Bạn đi theo tour thì công ty du lịch sẽ có trách nhiệm giúp bạn hoàn thiện thủ tục, nhưng bạn có thể tự tới Đại sứ quán Anh tại Việt Nam. Bạn nên làm trước khi đi du lịch ít nhất 2 tháng để có thể chủ động trong quá trình du lịch.

Muốn làm được thẻ visa bạn cần hoàn thành hồ sơ, tham gia phỏng vấn và buộc phải có thư mời, thời gian làm visa kéo dài trong một tuần hoặc chậm nhất là hai tuần bạn sẽ hoàn thiện và có thể nhận thẻ.

Đặt trước phòng khách sạn và vé máy bay

Với kinh nghiệm du lịch Anh quốc thì việc đặt vé máy bay và đặt trước phòng khách sạn phải được thực hiện hàng đầu, càng sớm càng tốt. Vì đến bất kì một vùng đất nào bạn cũng sẽ ưu tiên cho việc tìm nơi ở và cách di chuyển tới miền đất đó. Nếu bạn du lịch nước Anh tự túc, tiết kiệm thì bạn nên săn vé sớm và tránh mùa cao điểm du lịch bởi nếu đi vào khoảng thời gian này, lượng khách dồn tới đông, giá cả sẽ tăng theo và bạn khó có thể tìm được nơi lí tưởng nghỉ ngơi. Bạn nên đặt trước vé máy bay và thuê phòng khách sạn trước một tháng để an tâm đi du lịch. Bạn có thể săn vé máy bay thông qua các trang web chính hãng, và đặt phòng khách sạn thông qua các trang web chính như booking, agoda.com… hoặc thông qua các công ty du lịch có tiếng để đặt phòng. Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn ở Anh giá rẻ xin cung cấp vài địa chỉ khách sạn cho bạn tham khảo:

  • Khách sạn Grand Plaza Serviced Apartments khách sạn 4 sao nổi tiếng ở Anh, với giá 150$ nằm ở vị trí thuận tiện tới trung tâm ở London và những cửa hàng mua sắm của London, cũng như rất nhiều địa điểm du lịch đẹp hấp dẫn ở Anh. Khách sạn có điểm view đẹp ra toàn thành phố, chất lượng dịch vụ hoàn hảo, kiến trúc đẹp, sang trọng. Khách sạn được xếp vào danh sách khách sạn sang trọng nổi tiếng nước Anh.
  • Khách sạn Grand Hotel London là khách sạn lý tưởng cho bạn, với vị trí thuận tiện cho việc di chuyển tới những điểm du lịch nổi tiếng của London. Từ khách sạn bạn có thể tới những địa điểm vui chơi như Ngôi Nhà Leighton, Trung tâm triển lãm Earls Court, khách sạn có giá dao động trong khoảng từ 48 – 95$ cho bạn tha hồ chọn lựa. Chất lượng phòng đạt tiêu chuẩn ba sao, với dịch vụ hoàn hảo và nội thất tiện nghi.
  • Khách sạn Pembridge Palace Hotel là khách sạn chất lượng 3 sao nằm ở vị trí thuận lợi, giao thông thuận tiện, bạn có thể đi bộ ngắm những điểm thu hút khách du lịch như triển lãm trang phục Judith Clark, Embassy of Nepal. Khách sạn có nhiều ưu đãi hợp lí cho du khách, giá cả cũng khá mềm so với những khách sạn cùng loại ở Anh, giá thấp nhất ở khách sạn này khoảng 58$ bạn có thể dựa vào khả năng tài chính để lựa chọn phòng thích hợp và yên tâm về chất lượng phòng cũng như các dịch vụ hoàn hảo ở đây.

chi-phi-di-du-lich-anh-kinh-nghiem-thue-phong-khach-san-gia-re-anh
chi-phi-di-du-lich-anh-agoda

Phương tiện di chuyển ở nước Anh/Cách đi lại khi du lịch Anh

Các phương tiện chủ yếu di chuyển ở Anh thường là ô tô, xebus, xe đạp, tàu cao tốc… nhưng theo kinh nghiệm và hướng dẫn du lịch nước Anh thì bạn nên chọn các phương tiện công cộng như xe bus, tàu cao tốc để tiện cho việc đi lại hơn nữa di chuyển bằng những phương tiện công cộng này bạn có thể tiết kiệm được một khoản dùng vào những việc khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê xe nhưng bạn lưu ý phải tìm hiểu kĩ luật và bạn phải là người thông thuộc giao thông nước Anh nếu không bạn rất khó đi lại ở đây, bởi nước Anh người ta lái ô tô bên trái không giống Việt Nam. Các phương tiện giá rẻ ở Anh sẽ đưa bạn du lịch đây đó nhưng thích thú nhất có lẽ là dạo bước trên những con phố trung tâm sầm uất hoặc náo nhiệt, hoặc tới thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Anh.

chi-phi-di-du-lich-anh-phuong-tien-di-chuyen-cong-cong-nuoc-anh

Phương tiện di chuyển công cộng ở nước Anh

Du khách sẽ được chiêm ngưỡng của một nước Anh vừa hiện đại vừa cổ kính, lại được sống trong không khí thân thiện của những người dân mến khách nơi đây. Với mỗi một thành phố đều có những điểm du lịch nổi tiếng khắp thế giới. Hãy cùng kinh nghiệm du lịch Anh quốc giá rẻ, tiết kiệm, tự túc du ngoạn tới những địa danh vui chơi đẹp hấp dẫn ở Vương Quốc Anh như: nhà thờ Durham, nhà thờ York, bức tường Hadrian, lâu đài Warwick, tháp đồng hồ Big Ben, lâu đài Windsor…

  • Tòa tháp của London: đây được xem như nhà tù nơi giam giữ những người phạm tội, được xây dựng từ những năm đầu thế kỉ XII, trước khi trở thành nhà tù nơi đây từng là cung điện của quý tộc hoàng gia. Đây còn được biết đến như tòa lâu đài có ma nổi tiếng nhất nước Anh. Du khách sẽ được trải nghiệm nhiều câu chuyện về những con ma ẩn nấp bên trong tòa lâu đài. Đây là địa điểm đẹp được nhắc tới nhiều trong kinh nghiệm du lịch nước Anh chi tiết nhất.
  • Hồ District: hồ nằm trong khuôn viên của công viên quốc gia nước Anh. Điểm thu hút du khách chính là hồ nước nơi đây trong xanh quanh năm, xung quanh một màu xanh của rừng núi nên không khí ở đây mát mẻ và yên ả, hướng mắt ra xung quanh bạn sẽ thấy cuộc sống tràn đầy năng lượng. Mỗi năm nơi đây đạt lượng khách du lịch lên tới 14 triệu du khách tới tham quan.
  • Tháp Big Ben không chỉ là điểm du lịch thu hút khách du lịch nhiều nhất khi tới Anh mà tháp đồng hồ này còn được biết đến là biểu tượng của nước Anh, hầu như ai khi du lịch nước Anh thú vị bổ ích đều đến đây chiêm ngưỡng tuyệt tác này và chụp ảnh lưu niệm tại đây. Tháp đồng hồ Big Ben là một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại Anh không nên bỏ lỡ.
  • Lâu đài Windsor được minh chứng là lâu đài cổ và đồ sộ nhất trên thế giới. Nơi đây được mọi người biết đến vì từng là nơi sinh sống của nữ hoàng Elizabeth. Lâu đài với vẻ đẹp hoàn mỹ, kiến trúc độc đáo, không gian xung quanh rộng lớn thu hút 24 triệu khách du lịch mỗi năm tới với địa danh nổi tiếng nhất nước Anh này.
  • Nhà thờ Stonehenge được xây dựng vào khoảng 2500 trước Công nguyên. Công trình lịch sử quan trọng nhất thế giới này còn nhiều bí ẩn mà các nhà khoa học trên thế giới đang khám phá và tìm lời giải đáp. Với kiến trúc độc đáo là những khối đá xếp thành hình vòng cung không đổ dù mưa bão lớn. Công trình vĩ đại này được cả thế giới biết đến và đây cũng chính là điểm du lịch đẹp nổi tiếng nhất nước Anh bạn nên ghé thăm.

chi-phi-di-du-lich-anh-kinh-nghiem-du-lich-nuoc-anh-nhung-dia-diem-dep-noi-tieng

Những địa danh du lịch nổi tiếng thế giới ở nước Anh

Những món ăn ngon hấp dẫn ở nước Anh nên thưởng thức

  • Sandwich là món ăn nằm trong hành trang cũng như gout ẩm thực tinh tế của người Anh, với những hương vị thơm ngon độc đáo sandwich được chế biến theo nhiều vị khác nhau nhưng hấp dẫn nhân vẫn là sandwich bò. thịt bò được rửa bằng nước lạnh, thái bản dài nhưng mỏng vừa với khuôn bánh đã định sản. Sau khi ướp với gia vị người ta mang áp hai mặt thịt trên chảo nóng tới khi chín mang ra kẹp vào vỏ bánh, bên trong có thêm rau, dưa chuột, hành tây, rau thơm đã được xào chín với rượu vang, nước chanh đường. Vỏ bánh mì được nướng giòn, rau xà lách kèm với thịt bò và nước sốt, thật hấp dẫn. Món sandwich cũng vì thế trở thành món ăn nổi tiếng phổ biến ở nước Anh.
  • Roat Meat là món thịt bò nướng được sử dụng trong ngày chủ nhật của người Anh, đây là món ăn truyền thống của người Anh được sử dụng như món ăn chính hàng ngày. Món thịt bò được nướng trong lò với nhiệt độ cao sau khi đã tẩm ướp gia vị nhưng vẫn giữ được vị ngọt của thịt. Thịt bò nướng thơm ngon, màu sắc cũng rất bắt mắt, bạn cũng nên thưởng thức và cảm nhận món ăn ngon hấp dẫn của nước Anh này nhé.
  • Trà kem thức uống phổ biến ở nước Anh. Bạn sẽ không thể cưỡng lại nổi món trà đặc biệt béo ngậy thơm lừng với nhiều hương vị này khi tới Anh đâu. Trà kèm chính là thức uống nổi tiếng nhất nước Anh bên cạnh rất nhiều loại trà khác nữa. Ẩm thực của Vương Quốc Anh thực sự rất đa dạng và phong phú, khiến những người từng thưởng thức không thể quên được hương vị đậm đà độc đáo của xứ sở sương mù. Không có gì tuyệt vời khi được nhâm nhi cốc trà kem và thưởng thức bánh ngọt.
  • Fish anh chips là món ăn truyền thống của người Anh thực tế là món cá tuyết chiên và khoai tây chiên, từng miếng cá được chiên giòn tẩm với nhiều loại bột tổng hợp như bột ngô, bột trứng, bột nổi. Khoai tây xắt miếng vừa ăn mang chiên chín vàng, sau đó hai thứ thơm ngon này được gói trong giấy báo và kèm theo nước sốt chua ngọt,vài lát chanh tươi. Thật tuyệt nếu bạn thưởng thức “Fish and chips” thích thú khi được người Anh mời món ăn hấp dẫn trong ẩm thực nước Anh.

chi-phi-di-du-lich-anh-am-thuc-nuoc-anh-nhung-mon-an-ngon-noi-tieng-nuoc-anh

Ẩm thực nước Anh hấp dẫn, đa dạng và nổi tiếng

Như vậy kinh nghiệm du lịch Anh quốc giá rẻ, tiết kiệm, tự túc vừa chia sẻ với bạn rất nhiều thông tin về những địa danh du lịch nước Anh nổi tiếng, danh sách khu mua sắm nổi tiếng ở nước Anh, những món ăn ngon truyền thống cũng như cách di chuyển và đi lại ở xứ sở sương mù… hy vọng bạn sẽ có chuyến du lịch bổ ích lý thú với cẩm nang du lịch nước Anh từ A đến Z này. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng bạn trên mỗi chuyến đi, chúc các bạn may mắn và hạnh phúc.

DULICHFUN.COM