Thời điểm du lịch Thụy Sĩ, nên đi vào tháng mấy, mùa nào đẹp nhất?

2774

Là một trong những quốc gia đáng sống nhất trên thế giới, Thụy Sĩ dễ dàng trở thành điểm đến được nhiều khách du lịch yêu thích. Dù không tiếp giáp biển, nhưng Thụy Sĩ vẫn sở hữu phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng dòng sông băng hùng vĩ. Nếu bạn đang quá háo hức đến với Thụy Sĩ, hãy cùng Chuyện Du Lịch khám phá thời điểm du lịch Thụy Sĩ đẹp và ấn tượng nhất nhé.

Khí hậu tại Thụy Sĩ chịu ảnh hưởng của khí hậu lục địa ôn đới với lượng mưa dồi dào, thời tiết ôn hòa (không quá nóng, không quá lạnh, độ ẩm trung bình) thích hợp cho việc phát triển du lịch.

Thời tiết tại Thụy Sĩ sở hữu một đặc điểm riêng là có sự thay đổi giữa các bang, thời tiết cũng thường chuyển đột ngột từ nắng sang mưa và ngược lại. Thêm vào đó, dãy Alps như một “tấm lá chắn” ngang giữa 2 miền Nam – Bắc, làm 2 vùng có sự khác nhau về thời tiết.

du-lich-thuy-si-mua-nao-dep-nhat-thuy-si-1

Về các mùa, Thụy Sĩ có 4 mùa khá rõ rệt, được phân chia trong các tháng như sau:

Mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5: Đây là mùa cây cối và hoa cỏ tại Thụy Sĩ trở nên xanh tươi đầy sức sống. Mùa xuân tại Thụy Sĩ có đôi chút ẩm và khí hậu mát mẻ, đặc biệt tháng 4 là thời gian rõ nhất của việc thay đổi thời tiết đột ngột tại Thụy Sĩ (Từ nắng có thể sang mưa chỉ trong giây lát).

Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8: Mùa hè Thụy Sĩ tương đối ấm và khô, nhiệt độ tối đa có thể lên tới 35 độ C. Nhiệt độ Thụy Sĩ một phần phù thuộc vào độ cao bởi ở đây có rất nhiều dãy núi đẹp để bạn khám phá. Nếu lên những điểm ở vùng núi cao, nhiệt độ sẽ hạ thấp và không khí mát mẻ hơn rất nhiều.

du-lich-thuy-si-mua-nao-dep-nhat-thuy-si-2

Mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11: Mùa thu có thời tiết khô nhưng rất mát mẻ. Đây là mùa hoa quả chín và cây cũng rụng lá dần. Nhiệt độ mùa thu hạ xuống nhiều nếu so với mùa hè, trung bình khoảng 18 đến 25 độ C.

Mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau: Tuy lạnh giá, nhưng đây là một trong những thời điểm đáng du lịch nhất tại Thụy Sĩ. Khung cảnh nơi đây sẽ phủ lên một màu tuyết trắng xóa tuyệt đẹp, nhiệt độ khi này cũng xuống dưới 0 độ C, khí hậu lạnh và khô.

Khí hậu Thụy Sĩ phân khá rõ theo mùa, vì vậy bạn nên lựa chọn thời điểm du lịch theo các mùa trong năm của Thụy Sĩ. Khu vực Bắc – Nam Thụy Sĩ cũng có sự khác biệt về thời tiết, thế nhưng nhìn chung, thời tiết vẫn sẽ đi theo 4 mùa như trên. Hãy cùng Chuyện Du Lịch khám phá một vài thời điểm du lịch đẹp nhất ở Thụy Sĩ nhé.

Từ tháng 12 đến tháng 2: Đây là thời điểm Thụy Sĩ vào mùa đông, tuy lạnh giá nhưng lại rất đặc biệt và có nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn để tham gia. Đến Thụy Sĩ vào thời điểm này, bạn sẽ được tham gia trượt tuyết hoặc ngắm dãy Alps nổi tiếng khoác lên mình “chiếc áo màu trắng” tuyệt đẹp. Ngoài ra, bạn sẽ được chiêm ngưỡng dòng sông băng hùng vĩ, một cảnh đẹp hiếm có trên thế giới.

du-lich-thuy-si-mua-nao-dep-nhat-thuy-si-3

Tháng 6: Nếu không chịu được cái giá lạnh vào mùa đông, thì tháng 6 là thời điểm thích hợp hơn cả. Đây là thời điểm Thụy Sĩ bắt đầu vào mùa hè, khí hậu vẫn rất mát mẻ, pha chút ánh nắng mùa hạ sẽ khiến những tấm ảnh bạn chụp tại Thụy Sĩ đẹp hơn rất nhiều. Những đồng cỏ xanh mướt hay những cánh đồng hoa đầy màu sắc cũng là cảnh quan không thể bỏ qua nếu du lịch Thụy Sĩ vào tháng 6.

Tháng 10: Vào tháng 10, Thụy Sĩ sẽ chứng minh câu “cảnh đẹp như tranh” là có thật. Tháng 10 là thời điểm giữa mùa thu tại Thụy Sĩ, cỏ cây, hoa lá tại đây đều ngả sang màu vàng nên thơ và đẹp vô cùng. Những ruộng bậc thang trải dài màu vàng rực rỡ, những cánh rừng như khoác lên màu áo vàng sẽ khiến bạn chỉ muốn quay lại Thụy Sĩ tham quan lần nữa.

du-lich-thuy-si-mua-nao-dep-nhat-thuy-si-4

Thụy Sĩ mùa thu đẹp như tranh vẽ vậy

Đây cũng là thời gian cao điểm của du lịch Thụy Sĩ, chính vì vậy, nếu chọn thời điểm này, bạn nên đặt trước vé máy bay và phòng khách sạn để có được mức giá tốt nhất.

Trên đây là những gợi ý mà Chuyện Du Lịch mang tới cho bạn. Chúc các bạn sớm tìm được thời điểm du lịch Thụy Sĩ đẹp và phù hợp nhất với chuyến đi của mình nhé!

Nguồn: Tổng Hợp

KỂ CHUYỆN DU LỊCH BỐN PHƯƠNG