KINH NGHIỆM ĐI DU LỊCH DUBAI – Hành trình Phương Đông

1126

phuong-tien-di-lai-o-dubai-17457339-1606715282679675-5389661601212950344-n

Dubai – thành phố được mệnh danh là thành phố xa xỉ và đông dân nhất các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất. Bạn đang thắc măc làm thế nào để đi du lịch Dubai? Đi du lịch Dubai cần chuẩn bị những gì? Dubai có những điểm tham quan nào hay đi du lịch Dubai nên thưởng thức những món ăn nào? Với những Kinh nghiệm đi du lịch Dubai sau đây, hi vọng bạn sẽ có một cuộc hành trình tại Dubai đáng nhớ trong đời nhé.

Thời gian thích hợp để đi du lịch Dubai:

Dubai là 1 thành phố nằm ngay trong khu vực sa mạc Ả Rập. Do vậy, nhiệt độ tại đây rất nắng và oi bức. Nhiệt độ ban ngày ở Dubai vào giai đoan từ tháng 5 đến tháng 9 có thể lên trên 400C với độ ẩm cao. Trong năm, thời điểm đi du lịch Dubai lý tưởng nhất sẽ từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Lúc này, không khí và nhiệt độ sẽ mát mẻ hơn khoảng 20 – 310C có nhiều gió.

Thủ tục Visa đi du lịch Dubai:

Ở Dubai, bạn sẽ được tạo nhiều điều kiện thuận lợi để có thể có được một chuyến Du lịch Dubai cho riêng mình. Vì thế việc xin visa tại Dubai cũng khá dễ dàng.

Đối với các khách du lịch Dubai, có 3 loại visa mà các bạn có thể xin cấp qua internet đó là:

Visa transit: là loại visa dùng cho các du khách có ý định dừng tại Dubai để tham quan, du lịch trong thời gian dưới 96 tiếng đồng hồ. Nếu như bạn bay các hãng hàng không có điểm trung chuyển tại Dubai, thêm nữa, bạn cũng đang muốn du lịch Dubai “miễn phí” thì đây là lựa chọn sáng suốt cho bạn. Hoặc nếu như bạn đang có dự định đi du lịch Dubai 4 ngày 3 đêm, bạn cũng có thể xin cấp loại visa này nhé. Lưu ý là loại visa này không được phép gia hạn và giá tiền nếu bạn transit lại 5 tiếng hoặc 96 tiếng đều bằng nhau là 44 USD.

Visa du lịch ngăn hạn: Nếu dự định cho chuyến đi của bạn nhiều hơn 96 tiếng ( 4 ngày), bạn có thể làm thủ tục xin cấp visa ngắn hạn, có giá trị sử dụng trong vòng 30 ngày. Loại visa này sẽ được chia ra thành 2 lựa chọn: visa ngắn hạn nhập cảnh một lần và visa ngắn hạn ngập cảnh nhiều lần. Giá lần lượt sẽ là 900 USD và 175 USD.

Visa du lịch dài hạn: dành cho những bạn có ý định ở lại khám phá Dubai trên 30 ngày. Loại visa này cũng được chia thành 2 loại lựa chọn giống visa du lịch Dubai ngắn hạn với giá 330 USD( nhập cảnh 1 lần) và 475US (nhập cảnh nhiều lần).

Lưu ý mà kinh nghiệm đi du lịch Dubai bật mí cho bạn là, để phần trăm chắc chắn bạn sẽ xin được visa Dubai cao hơn, bạn nên sử dụng dịch vụ máy bay của hãng hàng không Emirate hoặc Etihad vì hai hãng này có thể bay thẳng đến Dubai hoặc Abu Dhabi.

Bạn có thể đến địa chỉ của đại sứ quán UAE tại Việt Nam số 44/3, đường Vạn Bảo, quận Ba Đình, Hà Nội để được hướng dẫn các thủ tục xin visa du lịch Dubai hoặc bạn có thể gửi bộ hồ sơ đã chuẩn bị đầy đủ, sau đó scan các giấy tờ gốc và gửi chuyển đến đại sứ quán Việt Nam tại Dubai

Địa chỉ: Villa 0101, 27th str., sector 24, Al Mushrif area, Abu Dhabi, the UAE
Điện thoại: + 971.2.449 6710
Fax: + 971.2.449 673
Email:[email protected]

Đi lại ở Dubai

Theo Kinh nghiệm du lịch Dubai, bạn có thể hoàn toàn dễ dàng lựa chọn cho mình 1 hoặc cả 3 phương tiện sau khi du lịch Dubai

Xe buýt: Phương tiện công cộng tiện lợi nhất đối với các chuyến cố định. Ở Dubai, khí hậu rất nóng, do vậy, bến chờ xe buýt được thiết kế như 1 căn phòng nhỏ được lắp bằng kính, bên trong có máy lạnh và ghế ngồi cho hành khách. Tuy nhiên thời gian chờ 1 chuyến xe buýt khá lâu, bạn có thể mất từ 30 -45 phút cho 1 chuyến xe để đến với điểm dừng mong muốn.

Tàu điện: ở Dubai, tàu điện cũng được sử dụng theo hệ thống giống các nước trong khu vực Đông Nam Á như Singapore, Malaysia.. bạn chỉ cần mua 1 chiếc thẻ Nol Card ( Red : sử dụng cho 1 chuyến và chỉ áp dụng cho1 loại Phương tiện – Silver: sử dụng cho nhiều tuyến và áp dụng cho các loại Phương tiện). Thẻ Silver có thể sử dụng trong thời hạn 5 năm nên bạn có thể mang về giữ làm kỉ niệm hoặc tận dụng cho những lần du lịch Dubai trong thời gian 5 năm nhé.

Taxi: là Phương tiện được ưa chuộng nhất tại Dubai. Giá thuê taxi tại thành phố này cũng rất “hạt rẻ” nên bạn có thể tự do di chuyển bằng taxi đến các điểm tham quan.

phuong-tien-di-lai-o-dubai-khach-san-7sao-dubai

Khách sạn:

Dubai nổi tiếng là đất nước có những tòa nhà chọc trời, những khách sạn xa xỉ và lộng lẫy. Ở đây cũng là nơi có khách sạn tiêu chuẩn 7 sao đầu tiên trên thế giới. Tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính, bạn sẽ dễ dàng tìm cho mình một khách sạn phù hợp. Kinh nghiệm du lịch Dubai sẽ đưa ra cho bạn một vài các khách sạn giá cả phải chăng và nằm trong khu vực trung tâm của Dubai như:

Khách sạn 3*: Ibis Al Barsha ( 67$), Travellers Hotel Apartment ( 69$), Rose Garden Hotel Apartment Al Barsha ( 72$).

Khách sạn 4* giá từ 75$-200$ : Ramada Chelsea Hotel, Cassells, Al Khoory Atrium, Cosmopolitan, Donatellio, Ivory Grand, Grand Excelsior, Novotel, Doubletree by Hilton…

Khách sạn 5* giá từ 102$- 700$: Auris Plaza Hotel, Kempinski, Coral Boutique.

phuong-tien-di-lai-o-dubai-dubai-marina

Ngoài ra, kinh nghiệm du lịch Dubai khuyên bạn có thể lựa chọn các khách sạn ở những khu vực khác như ở khu Dubai International Airport, Bur Dubai hay Palm Jumeirah. Kinh nghiệm đặt phòng tại Dubai là bạn nên đặt phòng trên các trang web như expedia, agoda… với giá ưu đãi hơn là khi bạn đến đặt trực tiếp tại khách sạn. Giá phòng khi đặt trực tiếp tại khách sạn có thể sẽ đăt gấp đôi thậm chí gấp 3 lần đó

Ăn gì ? Chơi gì?

Ở Dubai có một loại quả đặc biệt mang tên “date”. Nó còn được gọi là trái “tình yề” vì khi thưởng thức có vị ngọt lịm. Loại quả này rất được người dân Hồi giáo ưa chuộng vào những ngày ăn chay để nhâm nhi bên tách trà, café nóng.

Để thưởng thức các món ăn truyền thống, bạn cần phải len lỏi vào các ngõ hẻm. Ở các nước Hồi giáo người dân sẽ không ăn thịt lợn nên hầu hết là các món liên quan đến gà: cà ri gà ăn kèm với rau củ muối chua cay. Ngoài ra bạn có thể thưởng thức các loại bánh kẹp gần giống với bánh mỳ thịt ở Việt Nam tuy nhiên được kẹp trong một lớp bánh bột mỳ mỏng được gọi là Shawarma. Đây chắc hẳn sẽ trở thành kinh nghiệm du lịch Dubai của riêng bạn đó.

Nếu như bạn chưa quen với khẩu vị ăn uống của người Hồi giáo, bạn có thể đến các nhà hàng ăn nhanh của KFC, McDonalds, Starbucks…Ngoài ra, bạn có thể ăn các món ăn chaytaji các nhà hàng Evergreen Restaurant, Chuỗi nhà hàng Karachi Darbar . Giá các món ăn sẽ dao động từ 1-5USD/phần/người.

Bạn còn có thể mua sắm các hương liệu truyền thống của Trung Đông tại chợ “Spice Market” ở Old Souk với các hương liệu nấu cà ri hoặc mua sô cô la về làm quà cho gia đình, bạn bè.

Để đi tham quan và đên các điểm du lịch, bạn có thể sử dụng hệ thống xe bus hoặc thuê xe tự lái. Tuy nhiên giá xe thuê ở Dubai khá là đắt đỏ.Giá vé xe bus theo từng chặng là khoảng 1,5USD.

Các điểm tham quan

Khu phố cổ Bastakiya: giữa chốn xa hoa và đắt đỏ của thành phố Dubai, thành phố cổ Bastakiya hiện lên như một thế giới khác khiến khi bạn đặt chân đến nơi đây, cả một kí ức cổ kính của Dubai như hiện lên. Ở đây có những ngôi nhà truyền thống làm bằng san hô vẫn còn được lưu giữ. Tại đây còn có các bảo tàng, nhà hàng, triển lãm… là những nơi giúp bạn có cái nhìn sâu nhất về lịch sử và văn hóa của Dubai. Hơn nữa, hằng ngày ở đây còn tổ chức các bữa ăn truyền thống Emirati.

Bảo tang Dubai: Là nơi lưu giữ nhiều nhất các kỉ vật sống động về cuộc sống của người dân Dubai xưa. Trong bảo tang tái hiện lại các khung cảnh sinh hoạt của người dân bản xứ như: nhà cửa, cửa hàng rượu, các cửa hiệu kim hoàn. Những bức tưojng sáp được tạo nên rất có hồn đã làm thành công hơn những họa cảnh truyền thống của cuộc sống.

Quần đảo Palm Jumeirah ( đảo cây cọ) : một công trình nhân tạo vĩ đại của người Dubai ở trên biển. nó được xây dựng từ 14.000 tấn cát và có thiết kế theo hình 1 chiếc lá cọ, trên đảo có hệ thống đường giao thông vô cùng hiện đại cùng với hàng loạt biệt thự, khách sạn cao cấp. Khi đến thăm đảo này, bạn sẽ hét sức ngạc nhiên trước sự lao động sáng tạo của con người đã tạo nên 1 đảo nhân tạo lớn ở ngoài đại dương.

Tòa tháp Burj Khalifa : có hình nhọn như một cây kim và là tòa tháp cao nhất thế giới. dường như đây là tòa tháp có thể xuyên những đám mấy và là nơi “ gần nhất với thiên đường”. Tòa tháp cao 164 tầng – 828m và mất khoảng 1,7 tỉ USD cho việc xây dựng. ở Dubai, các tòa nhàn cao chọc trời với những đỉnh tháp hiện lên trong những đám mây, nhưng tháo Burj Khalifa như một minh chứng rõ nét cho sự phá tan các giới hạn trong kiến trúc và xây dựng.

phuong-tien-di-lai-o-dubai-150909154101-dubai-bling-5-super-169

Chợ vàng, chợ gia vị: là 2 khu chợ nổi tiếng nhất của Dubai. Khi đến chợ vàng, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi chưa nơi nào bán nhiều vàng như vậy. vàng có ở xung quanh bạn với nhiều kiểu dáng trang sức khác nhau cho bạn lựa chọn. còn đến với khu chợ gia vị, bạn có thể lựa chọn các gia vị như: tiêu, hồi, quế, các nguyên liệu đặc biệt để nấu cà ri mang đậm hương vị Trung Đông mà chỉ ở Dubai mới có thể dễ dàng mua được.

Với những kinh nghiệm du lịch Dubai mà Hành trình Phương Đông gợi ý, chắc hẳn bạn đã tự tin hơn để có thể tự mình xách ba lô lên và đến với Dubai. Một cuộc hành trình khám phá văn hóa Hồi giáo tại thành phố xa xỉ bậc nhất thế giới sẽ đúc kết được rất nhiều kinh nghiệm du lịch Dubai của riêng bạn đó.

HÀNH TRÌNH PHƯƠNG ĐÔNG