‘Chiếm trọn’ Mũi Dinh ngay khi nơi đây còn đẹp hoang sơ thế này – iVIVU.com

1030

Chỉ với 3.500.000 đồng, bạn đã có thể tận hưởng một chuyến đi 4 ngày 3 đêm khám phá Mũi Dinh – vùng đất mang nét đẹp bình dị, hoang sơ khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

‘Chiếm trọn’ Mũi Dinh ngay khi nơi đây còn đẹp hoang sơ thế này!

Mũi Dinh là một mũi đất và cũng là tên của một ngọn hải đăng thuộc xã Phước Dinh (Thuận Nam – Ninh Thuận), cách thành phố Phan Rang khoảng 30km. Hải đăng Mũi Dinh nằm ở vị trí khá hẻo lánh, đường đi còn nhiều khó khăn nên không quá nổi tiếng, chỉ mới được biết đến khoảng 2 năm nay. Nhưng cũng nhờ thế mà nơi đây vẫn giữ được nguyên vẹn nét mộc mạc, hoang sơ mà khiến người ta đến rồi đều không nỡ rời đi.

Để sở hữu một chuyến du lịch Mũi Dinh cũng không tốn kém quá nhiều chi phí, cùng xem những trải nghiệm du lịch của bạn Trần Lê Ngọc Thắng về bí kíp “bỏ túi” một chuyến đi Mũi Dinh 4 ngày 3 đêm chỉ với 3.500.000 đồng nhé!

hai-dang-mui-dinh-chiem-tron-mui-dinh-ngay-khi-noi-day-con-dep-hoang-so-the-nay-ivivu-3

Nét đẹp hoang sơ, yên bình ít nơi nào có được của vùng đất này. (Ảnh: Trần Lê Ngọc Thắng)

Đi đến Ninh Thuận bằng cách nào?

– Chiều đi: Tàu hoả

Đến thẳng ga Tháp Chàm, thành phố Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận. Mình chọn cách đi tàu hoả để được ngắm những cảnh đẹp trên đường và đồng thời cũng thử thách bản thân để xem khả năng chịu đựng của mình đến đâu. Tuy nhiên, sau khi đến nơi mình thấy đây quả là một quyết định hơi dại dột khi mua vé ghế cứng không điều hoà. Nhưng không sao, tuổi trẻ mà.

– Chiều về: Máy bay

Mình đặt vé máy bay từ sân bay Cam Ranh (Nha Trang) về Hà Nội. Đi từ Ninh Thuận đến Nha Trang có thể đi bằng ô tô hoặc tàu hoả, chỉ mất 70.000 đồng và 2 tiếng thôi. Với sự giúp đỡ nhiệt tình của anh bạn bán vé tốt bụng, mình mua được vé Việt Nam Airlines chiều về với giá 1.000.000 đồng (với 20kg hành lí). Bình thường đi đâu mình toàn đặt vé cách khoảng 3, 4 tháng để săn vé rẻ nhưng chuyến đi này mình quyết định đi hơi bất ngờ nên vé hơi mắc. Nếu lên kế hoạch đi Mũi Dinh, hãy săn vé rẻ ngay từ bây giờ nhé, chi phí sẽ giảm đi đáng kể đó.

hai-dang-mui-dinh-chiem-tron-mui-dinh-ngay-khi-noi-day-con-dep-hoang-so-the-nay-ivivu-4
hai-dang-mui-dinh-chiem-tron-mui-dinh-ngay-khi-noi-day-con-dep-hoang-so-the-nay-ivivu-5

Tháp Chàm mang vẻ đẹp cổ kính và bí ẩn. (Ảnh: Trần Lê Ngọc Thắng)

Đến Ninh Thuận thì ở đâu?

Sau khi đến ga, mình bắt xe ôm hết 80.000 đồng đến đường 16/4 để thuê nhà nghỉ (gần biển Ninh Chữ). Nhà nghỉ ở đây thì nhiều, giá cả cũng hợp lý, dao động từ 200.000 đến 250.000 đồng/phòng. Mình đi một mình nên mặc cả còn 180.000 đồng. Phòng nói chung là tàm tạm đủ để tối về tắm rửa nghỉ ngơi. Bạn có thể nhờ lễ tân thuê xe máy giúp để tiện đi lại với giá là 150.000 đồng/ngày, đổ thêm 50.000 đồng xăng là đủ.

Lịch trình cụ thể

Ngày 1: Tháp Chàm – Đồng cừu An Hoà – Vườn nho Ba Mọi

– Tháp Chàm (Poklong Giarai) nằm ngay sát ga Tháp Chàm. Nếu bạn đi tàu và vẫn còn đủ sức, bạn có thể đi xe ôm để đến tháp luôn (khoảng 20.000 đồng) cộng thêm tiền vé 15.000 đồng. Còn nếu đi máy bay thì cứ về nhà nghỉ ngơi đi đã rồi hẵng đi. Lưu ý là thời tiết ở đây nắng nóng kinh khủng nên bôi kem chống nắng che chắn cẩn thận nhé.

– Vườn nho Ba Mọi: Vườn nho đợt mình đi không có nho xanh, chỉ còn nho đỏ và táo. Đến đây không mất vé, bạn sẽ được tự do tham quan, được ăn thử táo, nho và uống siro nho. Sau đó có thể mua một chút về làm quà.

– Đồng cừu An Hoà: Các bạn hỏi đường đến thôn An Hoà, người dân ở đây rất nhiệt tình chỉ đường.

Đến đây, các bạn sẽ thấy cừu được chăn thả rất nhiều, do đi một mình nên mình đã nhờ một bác chăn cừu gần đó chụp ảnh hộ. Bác rất nhiệt tình, hết lùa cừu vào một góc cho mình lại còn cả túm một con cừu cho mình ôm mình chụp. Xong xuôi mình gửi bác 100.000 đồng gọi là uống nước.

Lưu ý thêm là mấy địa điểm ở đây phải vừa đi vừa hỏi vì nó khá là lòng vòng, đừng ngại ngần hỏi nhé. Trên đường về bạn có thể lót dạ với mấy món ăn vặt như sinh tố hoa quả dầm 10.000 đồng/cốc, nước mía 5.000 đồng, bánh canh 12.000 đồng. Chiều về ra bãi biển Ninh Chữ tắm, lội nước rồi tối dắt xe đi lòng vòng quảng trường hết 1 ngày là vừa đẹp.

hai-dang-mui-dinh-chiem-tron-mui-dinh-ngay-khi-noi-day-con-dep-hoang-so-the-nay-ivivu-6

Vườn nho sai trĩu quả. (Ảnh: Trần Lê Ngọc Thắng)
hai-dang-mui-dinh-chiem-tron-mui-dinh-ngay-khi-noi-day-con-dep-hoang-so-the-nay-ivivu-7
hai-dang-mui-dinh-chiem-tron-mui-dinh-ngay-khi-noi-day-con-dep-hoang-so-the-nay-ivivu-8
hai-dang-mui-dinh-chiem-tron-mui-dinh-ngay-khi-noi-day-con-dep-hoang-so-the-nay-ivivu-9
Tha hồ thả mình vào giữa thiên nhiên, chơi đùa cùng những chú cừu. (Ảnh: Trần Lê Ngọc Thắng)

Ngày 2: Mũi Dinh

Ở Ninh Thuận có rất nhiều bãi biển đẹp. Trước khi đi mình cũng tham khảo rất nhiều, nào là Bình Ba, Bình Tiên (gần Nha Trang) rồi Vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái, Cà Ná rồi cồn cát… Quá trời chỗ để đi mà thời gian thì có hạn không biết phải đi cái nào. Cuối cùng mình chọn Mũi Dinh – địa điểm mà theo người dân ở đây nói thì mới bắt đầu có khách du lịch khoảng 2 năm gần đây. Và đây chính là lựa chọn sáng suốt nhất cho tuổi 23 của mình.

– Bạn đi xe máy khoảng 30km để đến được Mũi Dinh, nhớ vừa đi vừa hỏi đường liên tục để không lạc nhé. Dọc đường sẽ thấy cừu với dê được chăn thả rất nhiều.

– Đến nơi, gửi xe ở nhà dân và đi bộ khoảng 2km băng qua các cồn cát. Nắng ở đây rất gắt, gió thì thổi cho cát tạt rát cả mặt luôn nhưng cảm giác hồi hộp, háo hức vô cùng tận.

– Khi đến nơi, bạn sẽ thấy một thiên đường hiện ra trước mắt. Có hai bãi chính ở Mũi Dinh, mỗi bãi lại hoạt động vào một mùa khác nhau. Ở đây nước trong veo, ngay sát bờ vẫn thấy cá bơi tung tăng. Mình đi vào thứ 6, vậy mà không có một khách nào cả ngoài mình. Đến nơi nhớ đăng kí cơm trưa với cô Sáu luôn nhé, hoặc nếu thích ăn mực, bánh tráng nướng, có thể đăng kí với cô luôn, giá cả rất dễ chịu.

hai-dang-mui-dinh-chiem-tron-mui-dinh-ngay-khi-noi-day-con-dep-hoang-so-the-nay-ivivu-10
hai-dang-mui-dinh-chiem-tron-mui-dinh-ngay-khi-noi-day-con-dep-hoang-so-the-nay-ivivu-11
hai-dang-mui-dinh-chiem-tron-mui-dinh-ngay-khi-noi-day-con-dep-hoang-so-the-nay-ivivu-12
hai-dang-mui-dinh-chiem-tron-mui-dinh-ngay-khi-noi-day-con-dep-hoang-so-the-nay-ivivu-13

Khung cảnh đẹp đến “nao lòng” với nước biển trong xanh và bờ cát mịn. (Ảnh: Trần Lê Ngọc Thắng)

Đợi đến 2 giờ chiều, mình bắt đầu xuống tắm biển, đúng kiểu một mình một vương quốc. Trong cái rủi đúng là có cái may, đang buồn vì không có ai chụp ảnh hộ thì nhớ ra bé Hào, cháu cô Sáu nên nhờ thằng cu chụp ảnh hộ luôn. Nếu đi với nhóm bạn, các bạn nhất định phải mang lều đến cắm trại ngủ lại đây một đêm. Từ chòi của cô Sáu lên hải đăng Mũi Dinh khoảng hơn 1 tiếng đi bộ, hoặc thuê xe đi lên khoảng 300.000 đến 400.000 đồng.

5 giờ chiều, mình lại vượt qua mấy km cồn cát vừa đi vừa hát để ra chỗ để xe rồi phóng xe về. Trên đường về có mấy quán bánh căn bánh xèo vừa ngon vừa rẻ. Tối về một mình làm nồi lẩu bò Sáu hít 160.000 đồng/nồi. Ăn uống no nê, sang mấy quán bên cạnh làm thêm cốc sinh tố rồi về ngủ là hoàn hảo.

hai-dang-mui-dinh-chiem-tron-mui-dinh-ngay-khi-noi-day-con-dep-hoang-so-the-nay-ivivu-14
hai-dang-mui-dinh-chiem-tron-mui-dinh-ngay-khi-noi-day-con-dep-hoang-so-the-nay-ivivu-15
hai-dang-mui-dinh-chiem-tron-mui-dinh-ngay-khi-noi-day-con-dep-hoang-so-the-nay-ivivu-16
hai-dang-mui-dinh-chiem-tron-mui-dinh-ngay-khi-noi-day-con-dep-hoang-so-the-nay-ivivu-17
hai-dang-mui-dinh-chiem-tron-mui-dinh-ngay-khi-noi-day-con-dep-hoang-so-the-nay-ivivu-18

Những món đừng quên thử khi ghé qua đây. (Ảnh: Trần Lê Ngọc Thắng)

Thật sự là mình đã có một trải nghiệm hay ho, đón sinh nhật ở nơi xa một cách thú vị. Những chia sẻ chỉ mang tính chất tham khảo thôi, hành trình là của bạn, sao phải để người khác lên kế hoạch hộ mình, biết đâu bạn lại tìm được những điểm đến mới và những món ăn mới chưa ai khám phá ở Ninh Thuận thì sao?

hai-dang-mui-dinh-chiem-tron-mui-dinh-ngay-khi-noi-day-con-dep-hoang-so-the-nay-ivivu-19
hai-dang-mui-dinh-chiem-tron-mui-dinh-ngay-khi-noi-day-con-dep-hoang-so-the-nay-ivivu-20
hai-dang-mui-dinh-chiem-tron-mui-dinh-ngay-khi-noi-day-con-dep-hoang-so-the-nay-ivivu-21

Còn chần chừ gì mà không thử tận hưởng cảm giác “một mình một vương quốc” ngay khi còn có thể? (Ảnh: Trần Lê Ngọc Thắng)

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

Theo Thế Giới Trẻ

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com