Khoảng cách từ Đà Nẵng đến Cù Lao Chàm- Kinh nghiệm đường đi 2017

1341

Cù Lao Chàm là một quần đảo nhỏ trực thuộc thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Nơi đây có khí hậu hiền hòa, mát mẻ, hệ sinh thái tự nhiên phong phú và đặc biệt có thể kể đến như: nguồn sản vật dồi dào, tài nguyên yến sào, các rặng san hô quý hiếm.

Không những thế, đây còn là nơi chứa đựng các dấu ấn văn hóa lịch sử của người Việt và người Chăm cổ như nền văn hóa Sa Huỳnh, Đại Việt, Chăm Pa với niên đại lên đến vài trăm năm. Năm 2009, Cù Lao Chàm đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

1. Khoảng cách từ Đà Nẵng đến Cù Lao Chàm

Từ Đà Nẵng muốn đến được Cù Lao Chàm, chúng ta sẽ chia lộ trình ra làm 2, đầu tiên từ Đà Nẵng đi đến bến Cửa Đại Hội An, rồi từ Cửa Đại Hội An dùng thuyền hoặc cano đi Cù Lao Chàm. Kinh nghiệm viết trong bài dành cho các bạn muốn du lịch tự túc, các bạn mua tour để đi sẽ không cần quan tâm đến những vấn đề này vì đã được sắp xếp sẵn trong chương trình rồi.

2. Khoảng cách từ Đà Nẵng đến Cửa Đại

Khoảng cách từ Đà Nẵng đến Cửa Đại tầm 30 km.

Các bạn chỉ cần men theo tuyến đường dọc biển Võ Nguyên Giáp – Trường Sa – Lạc Long Quân – Âu Cơ để đến được Cửa Đại. Đường đẹp, thằng tắp và rất dễ đi.

Cảng du lịch Cửa Đại rất dễ nhận biết nhưng khi đến đây bạn không nên vào thẳng mà hỏi người dân nơi bán vé vào khu du lịch Cù Lao Chàm, bạn tiếp tục đi thêm một chút nữa để tới điểm bán vé ở cuối đường để mua vé rồi quay lại gửi xe. Giá vé gửi xe qua đêm khoảng 30 nghìn đồng/ 1 đêm.

3. Cù Lao Chàm cách Hội An bao xa

Đến Cửa Đại – Hội An rồi bạn sẽ đi đến Cù Lao Chàm bằng đường thủy với quãng đường khoảng 9 hải lý (16,6 km).

cu-lao-cham-da-nang

Cù Lao Chàm cách Hội An bao xa – từ Cửa Đại đi Cù Lao Chàm

4. Vé cano đi Cù Lao Chàm 2017

Cano được xem là phương tiện đi nhanh và tiện lợi nhất để di chuyển tới Cù Lao Chàm nhưng chi phí cao. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn 2 phương tiện di chuyển khác là tàu chợ và tàu ngư dân:

– Cano: không tạo cảm giác say sóng. Chỉ mất khoảng 20 phút để tới Cù Lao Chàm. Giá vé đi lẻ 1 chiều khoảng từ 300.000 đồng, giá vé đi lẻ khứ hồi trong ngày là 550.000 đồng. Bạn cũng có thể thuê cano riêng nếu đi theo đoàn đông người với giá niêm yết lần lượt là 5 triệu đồng, 6 triệu đồng, 7 triệu đồng, 9 triệu đồng cho loại tàu 20, 25, 28 và 42 chỗ.

cano-di-cu-lao-cham

Vé cano đi Cù Lao Chàm 2017

– Tàu chợ Cù Lao Chàm: thường xuất phát từ bến Bạch Đằng trong lòng thành phố Hội An sau đó ghé bến Cửa Đại để đón khách. Thời gian đến bến Cửa Đại và xuất phát đi Cù Lao Chàm khoảng từ 7 giờ 30 đến 8 giờ 30, tùy theo lượng khách, đủ khách thì tàu chạy. Mất khoảng 1 giờ 30 phút để đi bằng tàu chợ tới Cù Lao Chàm. Tàu đi chậm và động cơ cũ kỹ phát ra mùi xăng khiến hành khách rất dễ say sóng. Xin khuyến cáo những người hay say tàu xe không di chuyển bằng phương tiện này. Giá vé rẻ, chỉ tầm 50.000 đồng/ 1 lượt.

tau-cho-don-khach-di-cu-lao-cham

Khoảng cách từ Đà Nẵng đến Cù Lao Chàm – tàu chợ đón khách ở bến Cửa Đại

– Tàu gỗ của ngư dân: tương tự như tàu chợ. Bạn có thể thuê riêng để đi theo đoàn hoặc đi ghép cùng người khác. Có thể liên hệ với các cô bán thức uống giải khát trong khu vực bến tàu để họ liên hệ cho người đến chở. Giá cả thương lượng nhưng nếu đủ khách thì cũng chỉ tầm mức giá tàu chợ hoặc rẻ hơn.

tau-go-di-cu-lao-cham

Khoảng cách từ Đà Nẵng đến Cù Lao Chàm – tàu gỗ chở du khách đến Cù Lao Chàm

Đến Cù Lao Chàm rồi thì bạn đừng lo, kiểu gì cũng có cách cho bạn về. Bạn muốn đi cano tàu chợ, tàu gỗ gì cũng được. Thường thì đi tự túc phải ở lại qua đêm, bạn có thể thuê homestay ở đảo hoặc thuê lều dựng trại trên biển.

lan-bien-ngam-san-ho-cu-lao-cham

Chơi đi đừng sợ !!!

Lần trước đi Cù Lao Chàm, mình thuê homestay của dì Nghĩa (sđt: 01634 060 457) thấy khá ổn định. Dì rất nhiệt tình, còn mua bia và hải sản tươi về làm thức ăn cho mấy đứa tiệc tùng linh đình. Tính cả tiền nhậu, tiền ăn, tiền ở chỉ 200.000 một đứa. Nếu các bạn ở homestay, tất cả mọi thắc mắc sau khi lên đảo của các bạn cứ việc hỏi chủ nhà, người ta sẽ nhiệt tình giúp, từ việc thuê xe, đi chơi ở đâu, đến việc đi chuyến tàu hay cano nào về,…

Nếu muốn tham quan Cù Lao Chàm trong ngày, bạn nên mua tour vì tiện lợi và giúp bạn khám phá được nhiều hơn.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi Khoảng cách từ Đà Nẵng đến Cù Lao Chàm và một số kinh nghiệm du lịch ở đây. Mong rằng Tuấn Nguyễn Travel đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn có một chuyến đi an lành và thật nhiều niềm vui.

K.

TUẤN NGUYỄN TRAVEL – NHÀ TỔ CHỨC TOUR DU LỊCH UY TÍN HÀNG ĐẦU!