Kinh nghiệm phượt Mai Châu 2 ngày bằng xe máy suôn sẻ

1041

Chào các bạn, hôm vừa rồi bọn mình có hoàn thành xong cung đường phượt Hà Nội – Mai Châu, mình nghĩ đây cũng là cung đường quen thuộc của nhiều người. Tuy nhiên, mình xin mạn phép chia sẻ những kinh nghiệm phượt Mai Châu 2 ngày bằng xe máy, vì dẫu sao mình cũng là người Mai Châu nên có lẽ có nhiều nơi các bạn chưa có dịp được đến ạ!

phuot-mai-chau-hoa-binh-1-ngay-kinh-nghiem-phuot-mai-chau-1

Phượt Mai Châu khám phá.

Kinh nghiệm phượt Mai Châu 2018 bằng xe máy

Du lịch Mai Châu thời điểm nào đẹp? Thung lũng Mai Châu có khí hậu ôn hòa, dễ chịu. Mùa hè không quá nóng, mùa đông không quá lạnh. Do đó, các bạn có thể du lịch Mai Châu vào bất kì thời điểm nào trong năm. Theo kinh nghiệm phượt Mai Châu vui vẻ, các bạn nên đi vào tháng 10-12 có hoa đào, hoa mận nở trắng trời Mai Châu. Tháng 3 và tháng 4 là thời điểm hoa ban nở, thời tiết dễ chịu và có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số.

Du lịch Mai Châu ngày thứ nhất

Buổi sáng

Về phương tiện di chuyển tới Mai Châu, ngoài phượt Mai Châu bằng xe máy các bạn có thể đi bằng xe khách ở bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát. Khi đến ngã ba Tòng Đậu thì bảo xe cho xuống rồi bắt xe ôm đi khoảng 5km là đến trung tâm thung lũng Mai Châu. Giá vé đi ô-tô vào khoảng 90-110.000VNĐ/người, tùy vào hãng xe.

Cung đường Hà Nội – Xuân Mai – Lương Sơn – Hòa Bình – Mường Khén – Mai Châu, dọc theo QL.6 là cung đường ngắn nhất và nhanh nhất để đến Mai Châu.

7h30 đoàn gặp nhau Trung tâm Hội nghị Quốc gia, đoàn có 10 người thôi vì có một số bạn có việc bận đột xuất nên đã cáo lui. 10 người trong đoàn đi trên 5 xe theo hướng Đại lộ Thăng Long và dừng ăn sáng ở Xuân Mai giá 35k/ bát phở bò.

Sau đó, đoàn tiếp tục đi tới Cao Phong, tuy nhiên có một trục trặc nhỏ đó là xe của một bạn trong đoàn lao vào vỉa hè, hậu quả là bạn gái ngồi sau phải vào nhà dân xin mật gấu xoa bóp, cũng may là không có gì nghiêm trọng. Sau đó, đoàn tiếp tục hành trình du lịch bụi Mai Châu.

Buổi trưa

11h30 tới chân đèo Thung Khe, cả đoàn dừng lại và thưởng thức ngô luộc, chụp ảnh lưu niệm, sau đó lên đường. Trước khi đến Mai Châu đoàn gửi xe vào nhà dân ven đường rồi cùng nhau leo dốc, do trời nắng, đường dốc lên một số người bị mệt và say nắng nhưng vẫn tiếp tục hành trình. Chỉ tới khi đến rừng ban, cả đoàn choáng ngợp trước vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc. Có lẽ là thời điểm này hoa bắt đầu tan nên cánh hoa mỏng manh hơn trước.

Tạm chia tay với những suy nghĩ lung tung ở trong đầu đoàn phải đối diện với việc làm thế nào để trở xuống vì đường quá dốc và không có chỗ bám, nhiều bạn đã chơi trò trượt patin và cuối cùng cũng hạ cánh an toàn.

phuot-mai-chau-hoa-binh-1-ngay-kinh-nghiem-phuot-mai-chau-2

Chợ phiên trên đèo Thung Khe.

Buổi chiều

Đến Bản Lác vào quãng 14h30 nên mọi người bắt đầu thấm mệt vì cái nắng gay gắt. Bữa trưa gồm có tiết canh lòng lợn, thịt lợn hấp bản hấp… như gọi mời cả đội.

Sau đó, cả đoàn đi thuê nhà sàn ở Mai Châu để nghỉ ngơi. Chúng mình thuê nhà sàn theo đoàn với giá 50k/ người. Nếu ăn luôn tại nhà nghỉ thì sẽ là 80-100.000VNĐ/người/đêm.

Nhà nghỉ ở Mai Châu rất nhiều, tuy nhiên nếu bạn đi vào dịp nghỉ lễ hoặc cuối tuần, các bạn cũng nên liên hệ trước tránh tình trạng hết phòng. Các bạn có thể đặt khách sạn ở Mai Châu để nhận nhiều ưu đãi về giá.

Theo hướng dẫn du lịch Mai Châu giá rẻ, tùy theo mục đích của chuyến đi và chi phí mà các bạn hãy lựa chọn cho mình một nơi lưu trú thích hợp. Nếu du lịch nghỉ dưỡng có thể lựa chọn một số khách sạn ở Mai Châu như:

  • Mai Chau Villas – Thôn Cha Lang, Mai Hịch, Mai Châu, Mai Châu (Hòa Bình) – giá $78
  • Mai Chau Valley View Hotel – Tiểu khu 4, Thị trấn Mai Châu, Mai Châu, Mai Châu (Hòa Bình) -giá $36

phuot-mai-chau-hoa-binh-1-ngay-agoda

Hoặc du lịch phượt theo nhóm, đối tượng là sinh viên, du lịch theo đoàn nên lựa chọn nhà sàn ở Mai Châu và cảm nhận được không gian, sinh hoạt của người dân tộc Thái nơi đây.

  • Mai Châu Natrue Lodge (Mai Chau Nature Lodge) – Đường làng Nà Phòn, Thị trấn Mai Châu, Mai Châu, Mai Châu (Hòa Bình) – giá $15

phuot-mai-chau-hoa-binh-1-ngay-kinh-nghiem-phuot-mai-chau-3

Nhà sàn ở Mai Châu

Kinh nghiệm du lịch Mai Châu 2018 cho biết, cơm lam, Xôi nếp nương (xôi màu), thịt lợn Mường, măng đắng, nhộng ong rừng xáo măng chua, thịt gà đồi, nước lá phao, cá suối nướng, rượu Mai Hạ, thịt ướp chua, rau xôi nộm, nhộng ve sầu chiên, cá chua…là những món ăn ngon nổi tiếng ở Mai Châu.

Sau khi ăn trưa no nê cả đoàn đi dạo vòng quanh Bản Lác và bản Poom Coọng, đây cũng là điểm du lịch nổi tiếng ở Mai Châu các bạn không nên bỏ qua. Sau đó, đoàn thuê xe đạp ở Mai Châu với giá 20-50.000VNĐ/xe khám phá xung quanh làng, ghé thăm bản Văn, bản Nhót, cánh đồng lúa, cánh đồng rau xanh…

phuot-mai-chau-hoa-binh-1-ngay-kinh-nghiem-phuot-mai-chau-4

Bữa cơm giản dị ở Mai Châu.

Buổi tối

Khi trời bắt đầu tối cả đoàn trở về bản Lác lúc 19h15′, sau khi tắm rửa và dùng bữa tối . Cả đoàn quây quần thưởng thức cơm lam, thịt gà đồi, cá suối nướng, rau cải mèo và uống rượu cần.

Sau đó, cả đoàn rủ nhau ra bãi rộng gần nhà văn hóa xem đốt lửa trại và múa hát cùng người dân rất thú vị. Khoảng 22h quay trở lại Bản Lác dạo quanh một vòng và trở về nghỉ ngơi chuẩn bị cho hành trình tiếp theo.

Du lịch Mai Châu ngày thứ hai

Buổi sáng hôm sau đoàn dậy ăn sáng, một số bạn tranh thủ đi thuê cho mình bộ quần áo dân tộc rồi đi chụp ảnh kỷ niệm quanh bản, có người thì tranh thủ chụp ảnh và chiêm ngưỡng phong cảnh đồng lúa vào buổi sáng. Dù ở đây đã mấy năm rồi nhưng mình vẫn thích được đi ra cánh đồng vào mỗi buổi sáng sớm, được hít thở không khí trong lành, được nghe những lời hỏi thăm từ những người hàng xóm hay ngắm nhìn những ngôi làng xa xa, tất cả tạo nên một bức tranh thật yên bình khác xa với nơi mà mình đang sống.

phuot-mai-chau-hoa-binh-1-ngay-kinh-nghiem-phuot-mai-chau-5

Cánh đồng lúa xanh tươi ở Mai Châu.

Lịch trình ngày hôm nay là đi dọc theo hồ sông Đà để đi về Phú Cường, như vậy sẽ tránh được đoạn đèo Thung Khe và tạo cảm giác mới lạ cho cả đoàn. Trên đường đi bắt gặp một thác nước mùa này đang là mùa khô nên thác ít nước hơn mọi khi nhưng không phải vì thế mà làm mất đi vẻ đẹp của nó.

Đoàn chụp ảnh tại đây và men theo đường mòn dọc Sông Đà 1 bên là dòng nước trong xanh còn một bên là rừng tre xanh ngát cùng với làn gió mát lành từ mặt hồ tất cả tạo cho ta một cảm giác thật là dễ chịu. Cả đoạn đường dài mà ta không bắt gặp bất cứ chiếc xe oto nào cả ngoại trừ 1 hay 2 cái xe máy nên cả đoàn tha hồ mà thả dốc và ngắm cảnh 2 bên đường. Lên đến đỉnh dốc là cả một thiên đường mở ra trước mắt, một cảnh quan mà chắc rằng sẽ chẳng thua kém gì vịnh Hạ Long kỳ quan của thế giới cả, nhưng chắc là hơn Hạ Long ở cái độ yên bình và không khí trong lành vốn có của nó.

phuot-mai-chau-hoa-binh-1-ngay-kinh-nghiem-phuot-mai-chau-6

Phong cảnh non nước hữu tình ở Mai Châu

Về đến Chợ Lồ đoàn dừng ăn tại 1 quán ven đường nổi tiếng với đặc sản thịt trâu. Bữa trưa thật ngon và cũng là lúc đoàn dành nhiều thời gian để nói chuyện vì biết rằng chỉ còn một thời gian ngắn nữa thôi là sẽ phải chia tay với mọi người rồi! Sau khi ăn trưa đoàn lại khởi hành, trước khi về đến Hà Nội mọi người dừng lại để chào tạm biệt nhau. Từ đây mỗi người một ngả ai về nhà đấy, trước khi chia tay mọi người vẫn không quên nói lời cảm ơn đến tất cả thành viên trong đoàn cũng như xin số điện thoại, mail và không quên hẹn một ngày gần nhất sẽ lại làm một chuyến đi như vậy nữa để đến với những chân trời mới.

phuot-mai-chau-hoa-binh-1-ngay-kinh-nghiem-phuot-mai-chau-7

Chụp ảnh kỉ niệm ở Mai Châu

Vậy là chuyến đi đã khép lại, dẫu rằng trong người vẫn còn mệt vì tham gia quá nhiều hoạt động trong 2 ngày trời nhưng tâm trạng ai cũng thật phấn khích, mọi người hi nhau up ảnh lên Facebook cá nhân và khoe với mọi người điều đó đồng nghĩa với việc chuyến đi đã kết thúc thành công tốt đẹp.

Không nên bỏ qua: Kinh nghiệm du lịch Hòa Bình tự túc

Tạm chia tay với các bạn và xin hẹn lại được đồng hành với các bạn vào mùa Ban năm sau! Hy vọng, với những hướng dẫn và kinh nghiệm phượt Mai Châu 2 ngày khám phá thú vị ở trên sẽ giúp ích cho chuyến đi của các bạn nhé. Chúc các bạn luôn có những chuyến đi an toàn và vui vẻ!

DULICHFUN.COM